Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Điện thứ bảy ở đâu? Điện của Thái Sơn Vương hình phạt cho vong linh có lòng tham vô đáy, oán hận vô biên

Tâm Linh Số - Trâm
Th 4 22/06/2022
Điện cuối cùng của tuần thất thứ bảy do Thái Sơn Vương nắm giữ. Điện này cai quản Tiêu nhiệt địa ngục, được chia thành bốn đại địa ngục là Cát thiệt xuyên tai địa ngục, Đỉnh thạch địa ngục, Lang đạm địa ngục và Du phủ địa ngục.

Tiêu nhiệt đại địa ngục

Những kẻ tội phạm bị đày xuống địa ngục này sẽ phải chịu nỗi thống khổ lớn hơn rất nhiều so với các địa ngục trước. Sách kinh viết: "Trong địa ngục này, cả bốn phía đều là lửa nóng, thân thể của tất cả những kẻ tội phạm sẽ bị thiêu cháy; chết đi sống lại không biết bao nhiêu lần; đau khổ muôn phần". Những kẻ tạo nên sát nghiệp, trộm cắp, tà dâm, làm việc bất chính, uống rượu, nói lời xằng bậy; sau khi chết, tuy đã bị trừng phạt ở rất nhiều địa ngục những thói xấu cũ vẫn chưa tiêu biến hết sẽ bị đày xuống nơi này. Những kẻ đó sẽ bị thiêu trên lửa nóng để đốt cháy hết những thói hư tật xấu và thân phận cũ trên thế gian, đến khi mọi tội nghiệp đểu đã được giải trừ mới có cơ hội thoát ra. Những kẻ kiếp trước có lòng tham vô đáy thì trước hết sẽ bị đày làm quỷ đói trong 300 đời; những kẻ kiếp trước quá ngu xuẩn, u mê sẽ bị đày làm súc sinh trong 200 đời; những kẻ ôm thù chứa hận chất chồng trong lòng, khi được đầu thai thành người sẽ bị câm điếc, vô tri. Những kẻ bất kính với cha mẹ sẽ phải ăn chung với loài chó trong trái tim. Những kẻ không biết xấu hổ sẽ không thể tự mình đứng lênđược, phải sống nhờ vào người khác, cả đời không có chút phúc đức.
 
Tuần thất thứ bảy do Thái Sơn Vương nắm giữ

Nguyên nhân kẻ tội đổ bị đày xuống Tiêu nhiệt địa ngục

Đạo giáo cho rằng, những kẻ khi còn sống trên dương gian, nếu phạm vào một trong những tội sau thì khi chết sẽ bị đày xuống Tiêu nhiệt địa ngục:

1. Những kẻ chuyên nấu luyện, chế tạo ra các loại thuốc tráng dương kích dục từ máu kinh nguyệt, nhau thai và âm táo (quả táo đặt trong âm hộ).
2. Những kẻ nát rượu, từ đó mà làm những chuyện trái với luân thường đạo lý, hoành hành bạo loạn, khiến người thân vô cùng khổ tâm.
3. Những kẻ không biết tiết kiệm, hoang phí vô độ, tiêu xài bừa bãi, chỉ trong nháy mắt đã huỷ hoại hết thành quả mà người đi trước vất vả tạo dựng nên.
4. Những kẻ cướp đoạt, bày mưu hãm hại người khác, buôn gian bán lận nhằm kiếm chác lợi nhuận bất chính.
5. Những kẻ chuyên đi cướp bóc quần áo, vật quý trong quan tài người chết.
6. Kẻ đào bới thi thể người chết hoặc ăn cắp xương người để chế tạo thành thuốc.
7. Chia rẽ một người với người thân hoặc người bạn mà thân yêu nhất; khiến cả hai bên để nhớ thương nhau mà không thể gặp mặt, vô cùng đau khổ.
8. Kẻ đem người con dâu nuôi mà mình không thích bán vào lầu xanh làm kỹ nữ hoặc gán làm vợ bé cho người khác; hủy hoại hạnh phúc cả đời của người đó.
9. Kẻ lôi kéo bạn bè đánh bạc đến khi họ thua hết tiền, khuynh bại gia sản; ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình, khiến người khác rơi vào cảnh khốn cùng.
10.Những kẻ thân làm thầy nhưng lại dạy bảo học trò không nghiêm khắc, phá hỏng tiền đồ của con cháu.
11. Kẻ bất chấp học trò, kỹ nữ hoặc người làm phạm lỗi nặng nhẹ ra sao, thời gian đã qua lâu hay chưa mà trút căm hận lên đầu họ, khiến họ không biết kêu oan ở đâu, ôm hận trong lòng, bị tổn thương rồi lâm bệnh, cả đời phải sống trong đau khổ.
12. Những kẻ ỷ vào tiền tài lớn mạnh mà ức hiếp, lăng nhục người khác.
13. Kẻ giả vờ say xỉn để làm điểu phản nghịch, bất kính với người trên, khiến bể trên phải chịu nhục nhã, ê chề, đau khổ.
14. Những kẻ chuyên nói lời tà ác, dựng chuyện thị phi, bày mưu hại người; dùng lời lẽ thâm độc để mỉa mai người khác; đổi trắng thay đen khiến đôi bên mâu thuẫn, làm nảy sinh nhiều chuyện ngoài ý muốn.
15. Những kẻ biết vợ hoặc người tình đi phá thai mà không khuyên can, ngăn cản, dẫn đến phạm trọng tội sát sinh.

Cái thiệt xuyên tai địa ngục (địa ngục cắt lưỡi xuyên má)

Thái Sơn đại vương thiết diện vô tư, bất cứ tội lỗi dù lớn hay nhỏ mà vong linh phạm phải khi còn sống đểu không bị ngài bỏ sót; tất cả đều có quả báo tương ứng đang chờ đợi tội nhân. Những kẻ phải chịu thẩm tra và hình phạt tại Điên Thái Sơn đại vương đểu là tội phạm đại gian đại ác trên dương thế; đểu là những kẻ có vẻ bề ngoài hiền hòa, lương thiện, tướng mạo có vẻ trung hậu nhung thực ra lại rất gian tà, giảo hoạt, vô cùng hoạt ngôn xảo biện. Khi còn sống, bon chúng thường khua môi múa mép, trước mặt người khác nói một đằng nhưng sau lưng lại làm một nẻo, đã khiến không biết bao nhiêu người trung hậu bị hãm hại oan uổng. Ngay cả khi đã đến trước điện Thái Sơn Vương, bọn chúng vẫn "ngựa quen đường cũ", vẫn không ngừng nịnh nọt bợ đỡ hồng mong thoát được kiếp nan này. Tuy nhiên, tất cả mọi chuyện đều không thể lọt qua được pháp nhân sáng như tuyết của Đại vương. Thái Sơn đại vương điều tra mọi việc vô cùng cân kē, rồi nhanh chóng phán rằng tất cả bọn chúng đều sẽ bị đày xuống chịu hình phạt ở Địa ngục cắt lưỡi xuyên má.
 
Địa ngục cắt lưỡi xuyên má
 
Sách "Ngọc chuẩn" viết:"Những người quen dùng ngòi bút thưa kiện hài người, thường tín trăm phương nghìn kế để làm điên đảo thị phi, lừa gạt tiền tài của người khác khiến cho phái ham oan mà chết, sau khi chết sẽ bị đầy xuống địa ngục này".Trong xã hội cổ đại, những kẻ lấy ngòi bút làm nghiệp chính, nếu rắp tâm đổi trắng thay đen, xúi giục người khác thua kiện hoắc ham dọa, lừa gạt lấy tiền bạc của người khác, thậm chí khiến cho ngta phải hàm oan mà chết, sau khi chết sẽ phải nhận quả báo là bị đày vào Địa ngục cắt lưỡi xuyên má. Bị đày xuống chịu tội ở địa ngục này gồm cả nam và nữ, trong đó có không ít kẻ kiếp trước học hành tử tế, tướng mạo đường hoàng, phong thái nho nhã, ăn nói lanh lợi, rất được lòng người, lại thường sống ở ngay chốn công đường hoặc giữa đạo tràng. Tuy nhiên, đáng tiếc là bọn chúng lại có tâm địa hẹp hòi, thường xuyên đố kỵ với người hiền tài và có năng lực; hễ nhìn thấy ai đó tài giỏi hơn mình là bày mưu tính kế ly gián, bới mốc tội trạng lên quan trên hoặc tác động đến tâm lý của kẻ tu hành, tìm cơ hội buông lời sàm tấu hoặc làm chuyện ám muội để tạo dựng thị phi; khiến mọi người ngờ vực, nghi kỵ lẫn nhau; phá hoại chính sự và đạo đức xã hội. Đây quả là tội ác tày trời, không thể dung thứ. Khi bị đày xuống địa ngục này, kẻ tội đồ sẽ bị quỷ sứ dùng dao sắc cắt luoxi, dùng giáo nhọn chọc xuyên qua má; tướng mạo vốn đẹp như hoa như ngọc trong phút chốc đã trở nên gớm ghiếc, đáng sợ.

Đỉnh thạch đôn thân địa ngục (địa ngục đội đá ngổi xổm)

Bốn phía xung quanh Đỉnh thạch độn thần địa ngục đểu là lửa nóng, cháy sáng rừng rực. Những kẻ chịu phạt ở đây phải đội trên đầu một tảng đá lớn trong tư thế ngồi xổm hoặc quỳ xuống, vô cùng nặng nề và khổ sở. Đám quỷ sứ cảnh ngục lúc cao hứng lại cầm cây giáo đâm mạnh vào thân thể của kẻ tội đổ. Khi đó, nếu kẻ tội đồ cố gắng đứng dậy thì lại sẽ bị chúng đánh đập rất tàn độc. Kẻ tội đổ đau khổ khóc không thành tiếng, muốn chết cũng không có đường chết. Cảnh tượng tra tấn bi thảm, rợn người đó cữ diễn ra thâu đêm suốt sáng, không ngừng không nghỉ.
 
Đỉnh thạch đôn thân địa ngục
 
Những kẻ tội đổ bị đày xuống chịu tội ở địa ngục này khi còn sống thường là các nhân sĩ lấy ngòi bút làm sự nghiệp nhưng lại có phẩm cách thấp hèn, tâm địa bất chính, thường xúi bẩy người khác kiện tụng rồi lại chia rẽ họ nhằm kiếm lợi cho mình. Hơn nữa, chúng còn thường xuyên xúi giục người khác làm điểu thị phi, lừa gạt kẻ lương thiện, hướng dẫn người ta lập mưu chiếm đoạt quyển hành, tiễn tài trong tay kẻ khác. Chúng là những kẻ bất nghĩa, chuyên dựng chuyện thị phi, "chỉ tính đến lợi hại, không bàn đến đúng sai". Một khi đã được đắc chí, chúng sẽ trở nên hung hăng, ngang ngược. Nếu mạo phạm đến người khác, chúng thường giả bộ xin lỗi nhưng nếu bị người khác mạo phạm, chúng sẽ bất chấp tình nghĩa mà truy cứu đến cùng, thậm chí là ép người ta phải đi đến chỗ chết.

Cấu hào lang đạm địa ngục (địa ngục chó gặm sói ăn)

Trong Cẩu hào lang đạm địa ngục, bầy chó đói sói hoang đứng kín bốn phía trên những đỉnh núi sắt, giống như đang hô bẩy gọi bạn vậy. Bên dưới đỉnh núi là khung cảnh u ám tối tăm, vô cùng đáng sợ, đầy rẫy máu tanh của những kẻ mới bị hành hình. Khắp mặt đất là những kẻ tội phạm trong tư thế nằm, ngồi, phủ phục hoặc đang bò lê lết; có những kẻ đang bị treo lên giá, tim gan lòng ruột rơi dãy xới đất. Lại có những kẻ chỉ còn lại một nửa thân mình, các khớp xương dê rơi rụng, tiếng kêu than, rên rỉ vang vọng không ngừng. Những tên tội phạm này tuy không bị mổ bụng phanh ngực nhưng cơ thể cũng tan nát tả tơi. Những kẻ tội đổ ở đây khi còn sống đã nhận được sự uỷ thác của nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, làm nhiều việc tốt cho bách tich, mưu cầu lợi ích, phúc lộc cho ngàn vạn chúng sinh. Tuy nhiên, khi vừa được thăng chức là chúng đã nảy sinh lòng tham hoặc không khống chế được bản thân mình trước cám dỗ vật chất, quên hết những lời hứa hẹn với nhân dân; thấy lợi quên nghīa, mưu tính chuyện gian trá, thâm hiểm; kết bè kết đảng tư lợi và khuếch trương thế lực; ỷ có chức quyển, tính toán thiệt hơn cho mình mà làm thay đổi bản chất sự việc; không từ bất cứ một thủ đoạn nào để đạt được lợi ích riêng.
 
Cấu hào lang đạm địa ngục 
 
Để giữ vững địa vị của mình, bọn chúng còn chủ trương dạy điều quá khích, khiến học trò nghi hoặc, làm bằng hoại luân thường đạo lý, đến chết vẫn không hối hận. Những kẻ đó thật là lòng lang dạ sói, táng tận lương tâm, sau khi chết sẽ bị đày xuống chịu tội ở Địa ngục chó gặm sói ăn: Trái tim sẽ bị sói nhai nát, phổi bị chó cắn xé; trở nên không có tim phối, chỉ còn lại các xác thô, thân thể bị chia cắt thành từng khúc, các khớp xương đều vỡ vụn ra. Sự báo ứng này quả thật đáng ghê sợ!

Du phủ địa ngục (địa ngục dầu sôi)

Trong xã hội thương nghiệp hiện nay, có rất nhiều kẻ gian tà, lừa bịp lẫn nhau; tính toán thủ đoạn, bày trò lừa gạt nhằm mưu cầu lợi ích riêng. Suy đến cùng, mọi tội ác đều do "lòng tham" mà ra cả; nhằm "thoả mãn lợi ích cá nhân" mà khiến cha con mất đi tình ruột thịt, anh em mất đi hoà khí, vợ chồng hết nghĩa hết tình, lãnh đạo không nhân đức, nhân công không trung thành, bạn bè không tin cậy lẫn nhau. Một xã hội nhiễu loạn như vậy thì sao có được sự bình an lâu dài? Muốn xã hội phát triển lành mạnh, văn minh thì không thể tách rời một môi trường nhân văn tốt đẹp.
 
Du phủ địa ngục
 
Chính vì lòng người không an phận, những chuyện tranh quyền đoạt lợi diễn ra liên miên mới khiến xã hội rơi vào tình trạng như vậy. Kẻ có thế lực lớn thì dục khoét của quốc gia, người có thế lực nhỏ thì vơ vét của nhân dân. Tất cả dẫu chỉ tâm niệm làm sao để phẩn lợi về mình, phẩn thiết thuộc về người khác; tàn hại vô vàn sinh linh, bóc lột và vơ vét của mọi người; lòng tham lên đến cùng cực! Cuộc sống của mỗi người rất ngắn ngủi, vẻn vẹn vài chục năm, tính xấu thành thói quen, sau khi bị giải xuống chịu tội ở địa ngục, có hối hận cũng đã quá muộn. Trong Địa ngục dầu sôi, hàng ngàn vạch dấu được đun nóng bằng ngọn lửa vạn trượng - ngọn lửa hình thành từ lòng tham và sự giận dữ của con người, có muốn trách người khác cũng chẳng được, đểu là mình làm mình chịu, quỷ Dạ xoa, quỷ sứ ở đây chỉ để phục vụ cho kẻ tội đồ đó mà thôi. Không phải không có quả báo mà chỉ là thời gian chưa tới. Gieo nhân nào gặt quả ấy, khi đến thời hạn, thân xác kẻ tội đồ sẽ bị vứt vào vạc dầu sôi để đền tội, rồi lại bị quăng lên cho rơi xuống. Nếu tận mắt thấy cảnh tượng đáng ghê sợ đó, hắn chẳng còn ai dám bước chân vào con đường tà dạo.
Những kẻ khi còn sống thích dùng dẫu sôi để chiên xào thịt chúng sinh hoặc phóng hoả thiêu đốt núi rừng; quay rán chúng sinh thì sau khi chết đều sẽ bị đày xuống địa ngục này. Những người đi khai phá núi rừng, thường xuyên dùng thủ đoạn như thiêu đốt hoặc tàn phá rừng cây, không những đã huỷ hoại môi trường tự nhiên mà còn thiệu huỷ vô số sinh linh sống ở nơi đó; sau khi chết cũng sẽ bị đày xuống chịu tội ở địa ngục này.
Viết bình luận của bạn