Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Xương và ngũ hành: Đặc điểm của xưa theo ngũ hành Phong thủy cổ đại

Tâm Linh Số - Trâm
Th 3 19/07/2022
Hình xương có thể nhìn thấy được, có thể sờ thấy được, nhìn hình xương thì có thể suy đoán tình trạng lành dữ hiện tại. “Chiếu đảm kinh" da vào Ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ để phân loại thành 5 loại hình xương là xương Kim, xương Mộc, xương Thuỷ, xương Hoả, xương Thổ. Bất luận hình xương loại nào đều không nên quá thô và lộ, hoặc quá nhỏ và yếu, tốt nhất là xương có thịt bao quanh, xương và thịt phải tương xứng.

Xương: nền trơn nhẵn, thon dài

Xương là giá đỡ cơ thể con người. Xương trơn nhằn, thon dài là tốt nhất, xương và thịt tương xứng là thích hợp. Nếu xương quá to, nặng, da thịt cũng lại to, dày thì gọi là tướng đục. Người như vậy thường là nông dân hoặc tầng lớp lao động, kiếm sống bằng sức lao động. Nếu xương chắc chắn nhưng lại quá nhỏ và nhẹ, lại thêm da thịt mỏng thì là tướng  hàn (lạnh). Người tướng hàn có mệnh mỏng, phúc ít,vận thế không tốt.

Thịt và xương tương xứng: là tướng tốt

Xương nhô cao, ngay ngắn, không lệch, tượng trưng cho người có sức khoẻ tốt. Tâm ngay thẳng thì hình cũng ngày ngắn, xương sẽ không nhô ra quá “ngang ngạnh” mà tuơng xứng với thịt, tướng xuống như vậy mới là tướng tốt. Quan hệ của xương và thịt như vua tôi. Xương là vua là chính, thịt là bề tôi là phụ, vua tôi cần tương xứng với nhau. Vì thế xương to thì da thịt phải dày, xương yếu thì da thịt phải mỏng, như vậy mới tương xứng, vẫn thế cūng sẽ rất tốt. Xương không được quá nhỏ, thịt không được quá nhiều. Tướng xương Ngũ hành phải ngay ngắn, da thịt phải tương xứng với xương.
 
Trong nội dung so sánh quan hệ giữa xương và thịt giống như vua tôi. Xương là vua, thịt là bể tôi. Điều đó cho thấy xương nhỏ thì da thịt phải ít và mỏng, xương to thì da thịt phải dày, xương và thịt cân bằng thì mới lộ rõ khí quý.

Xương ngũ hành: tuân theo quy luật sinh khắc là tốt

  • Người có tướng xương hình Kim thông thường xương khá to và chắc chắn, tuy nhiên trong to nên có nhỏ, mạnh mà không lộ. Thịt chắc khỏe, có độ đàn hồi nhưng nên nhẵn không thô. Người hình Kim trong cương cần có nhau, kỵ nhất là quá to và lộ, như vậy mới có khí quý, cũng sẽ có vận thế tương lai tốt đẹp.
  • Người có tướng xương hình Mộc thường có dáng người thon dài, thanh tú, sắc thịt hơi xanh, song không thể tạo cảm giác gầy gò. Nếu người có tướng xương hình Mộc gầy gò thì sắc thịt dễ xanh đen. Ngoài ra, xương đầu và xương gò má hoặc xương quai hàm hai bên to và thô thì đa phần là nghèo khổ, người hình Mộc không nên mang Kim.
  • Người có tướng xương hình Thuỷ nếu xương đầu và xương gò má hoặc xương quai hàm hai bên nhọn thì có thể đại phú đại quý. Đây là do tác dụng sinh khắc chế hoá của Ngũ hành mang lại, thuộc tính của Thuỷ là tròn trịa, đầy đặn và mềm mại, nếu nhọn thì thuộc tính Hoả, người có tướng xương hình Thuỷ mang chút tính Hoả thì sẽ càng tốt, đạt được Thuỷ Hoả tương trợ.
  • Người có tướng xương như thế hiển nhiên là phú quý.Người có tướng xương hình Khoả nếu xương đầu và xương gò má hoặc xương quai hàm hai bên to và thô, tướng xương như vậy chắc chắn sẽ rất lộ và không có thịt bao quanh, là tướng tiết khí, người như vậy thô lỗ, tẩm thường, không có đạo đức, ti tiện thấp hèn.
  • Người có tướng xương hình Thổ nên có xương to khoẻ và da thịt dày, có vậy thì con cháu mới đẩy nhà, gia đình mới hưng vượng.

Xương lộ: vất vả bần tiện

Người có xương quá lộ và khí ẩn bên trong thì tuổi thọ ngắn, sống chưa tới 30 tuổi. Người có xương ức nhô ra ngoài quá nhiều thì cả đời vất vả. Xương gò má quá cao cũng không phải là tướng xương tốt. Nhìn người phú quý hay không chủ yếu dựa vào tướng xương, người phú quý chắc chắn có tướng xương dẹt. Vui buồn là ở khí sắc, một người có tướng xương dẹt, phong thái ung dung thì có vận mệnh cao quý, nhưng muốn biết vui buồn, lành dữ gần đây ra sao thì phải xem khí sắc.
 
Hình xương của con người cūng tuân theo quy luật Ngũ hành, xương Kim cẩn trong cương có nhu, xương Mộc cần thanh tú, xương Thuỷ cẩn đẩy đặn, xương Hoả cần nhọn, nhô ra và có thịt bao quanh, xưởng Thổ cẩm to mà không nhô ra ngoài nhọn hoắt.

Xương nặng: có thể hưởng lộc cuối đời

Người có xương rắn chắc thường thọ lâu, nhưng lại không vui vẻ. Cơ Bắp trên cơ thể mềm mại và nhāo tức là ít lao động, ít vận động, ham hưởng lạc tất nhiên không thể sống lâu. Muốn biết xương nhỏ hay nặng thì có thể quan sát tướng xương của các vị trí ngū quan. Chẳng hạn như xương trán, xương gò má, xương mūi, xương quai hàm và xương cằm trên mặt, những xương nào đểu nên nhô cao, và tròn trịa. Người có xương nặng thì những năm cuối đời có thể phát đạt, thời trẻ lại thường gặp nhiều tai hoạ, khó khăn. Ngoài ra, nếu xương trán, xương gò má, xương mūi, xương quai hàm,xương cằm lõm vào thì vẫn thế thời trẻ không tốt, không được bố mẹ giúp do.

Xương lạ: nhô cao, có thế là tốt

Xương địa thương tức là xương thiên thương và xương biên địa, tức là hai bên trán, một ở phía dưới trán, một ở phía đỉnh trán. Nếu đều có xương quý nhô lên thì cho thấy là người đa tài đa nghệ, có thể theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật. Xương không rõ ràng là chỉ thịt nhiều hơn xương, âm thịnh dương hư,giống như địa vị vua tôi không rõ ràng, bể tôi đoạt ngôi vị của vua, người có tướng xương như thế này sống không tới 42 tuổi. Tam phụ học đường là vị trí trợ giúp tâm học đường. Khán đường(mắt) cẩn sự trợ giúp của xương thiên trung, tụng đường (miệng) cần sự trợ giúp của xương gò má trái, thính đường (tại) cần sự trợ -giúp của xương gò má phải, trợ giúp lẫn nhau thì sẽ thành công. Người có tướng mặt như vậy thì sẽ làm nên thành tựu to lớn. Xương mũi cao, nối liền ấn đường, kéo thẳng tới trán, lại không cong queo thì đây chính là cục diện “phục tê nhập não”, còn gọi là “mũi xuyên đỉnh", là tướng xương quý, có địa vị tốt. Xương sau đầu, gọi là xương nhục chẩm, nếu xương tròn, nổi lên có thế, hơn nữa có một xương to bằng ngón tay thì tất có địa vị. Nếu xương mày nổi lên ở hai bên tai, nhô cao ra phía sau đầu thì là xương quý lạ, là tướng đại quý. Nếu có xương to bằng hai ngón tay thì có thể đắc đạo thành Phật. Nếu hơi nhô lên thì cũng có một ít may mắn. Nếu sau đầu có 3 xương nhỏ hơi nhô lên thì có thể sống lâu, có danh tiếng tốt.Dựa vào xương và thịt có thể phân biệt sang hèn, trên người và mặt có nhiều xương ít thịt thì thân phận cao quý, ngược lại ít xương nhiều thịt thì thân phận thấp hèn. 
 
Tướng xương trên mặt nên tương xứng với thịt, không được quá lộ, cũng không được có thịt nhão trên mặt. Xương quý là xương tròn,cao, có thế, hơn nữa người có xương lạ cũng là người có tướng mặt đặc biệt.
 
Ngoài ra, xương gò má hai bên chiếm vị trí quan trọng nhất ở trên mặt, không nên có sắc khí trắng xanh, điều đó cho thấy tâm trạng bất an. Nếu có sắc khí màu đỏ thì cho thấy lo phiển việc công, nhưng không đáng ngại.
Viết bình luận của bạn