Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Thuật xem tướng mắt: Mắt trong trẻo và có hồn là phú quý

Tâm Linh Số - Trâm
Th 4 20/07/2022
Ngũ quan trên khuôn mặt đẹp hay xấu đều phản ánh tính cách và vận mệnh của mỗi người. Mắt chủ nhân, miệng chủ lễ, tai chủ trí, nhân trung chủ tín. Bởi vậy, mắt nên trong và có hồn, miệng nên đầy đặn và cân đối, mũi nên cao và có thể, tai nên tròn và dày, nhân trung rõ ràng, như vậy nhân, lễ, nghĩa, trí, tín rõ ràng thì mới được coi là tướng mạo của người tốt phúc.

Mắt: chủ nhân nghĩa

Trong tướng số, đôi mắt đóng vai trò rất quan trọng, nhìn vào đôi mắt chúng ta không chỉ có thể phán đoán được tình hình sức khoẻ của một người, mà còn có thể phán đoán được tâm địa và tuổi thọ của người đó. Thông thường mọi người đều biết rằng, đôi mắt của một người có trong và sáng hay không đều có thể trực tiếp phản ánh tình hình về gan của người đó. Nếu gan yếu thì hai mắt đều đục và không có hồn. Trái lại, nếu gan khỏe thì mắt sáng và có hồn. Vì vậy nói, gan chủ mắt, còn mắt lại chủ nhân, như trên đã nói, mắt có thể phản ánh tâm địa của mỗi người. Nếu Mắt của một người có tròng đen tròng trắng rõ ràng, mà tròng đen nhiều tròng trắng ít thì cho thấy người này có tấm lòng nhân ái, hiền lành tốt bụng, và tất nhiên họ cũng khỏe mạnh và trường thọ. Mộc tượng trưng cho mùa xuân, mới theo quan điểm của bộ môn dưỡng sinh học truyền thống thì mùa xuân là mùa dưỡng gần, tình hình của gian sẽ thể hiện qua đôi mắt. Có thể thấy rằng, vạn vật trong vũ trụ đểu có mối liên hệ vô cùng mật thiết, và trong tướng số cũng không ngoại lệ.

Lông mày: phải kết hợp với mắt

Ở đây chúng ta nói đến mối liên hệ giữa mắt và lông mày. Trong nhân tướng học, ngoài xem ánh mắt thì cũng phải chú trọng sự kết hợp giữa mắt và lông mày, vì mối liên hệ của chúng cūng giống như chủ nhà và khách vậy. Người xem tướng không những phải biết nhiều người và quan hệ với nhiều người, mà còn phải loại bỏ mọi ý nghĩ mờ ám trong lòng, ngoài ra cũng phải có khả năng quan sát tốt. Nếu không, là người xem tướng mà luôn có thành kiến trong lòng, hoặc không có kinh nghiệm xem tướng thì không phải là người xem tướng thực sự. Người biết xem tướng thì khoé mắt của họ thường sắc nhọn, ánh mắt thường sắc sảo. Nếu không phải như vậy thì người đó chỉ đoán bừa mà thôi. 

Đầu trâu mắt hổ: chủ phú quý

Nếu phía dưới mắt thường có sắc đỏ, cho thấy có tà khí xâm nhập vào cơ thể, cho thấy người này mất cân bằng về thân thể và tâm lý, trong lòng thường buồn bực không yên. Nếu Là trạng thái tâm lý thì rất dễ xảy ra tranh chấp, từ đó gây mâu thuẫn với mọi người. Nếu ánh mắt tập trung, sáng, trong và có hồn, cho thấy người này nhất định có chí khí và hoài bāo lớn, có tấm lòng bao dung độ lượng, biết nhìn xa trông rộng, và là người siêu phàm.Nếu mắt có tròng đen tròng trắng rõ ràng, lại trong và sáng, con ngươi đen nhánh thì cho thấy người này nhất định trường thọ, có thể thọ tới 70 tuổi. Như phần trên đã nói, mắt chủ nhân, đồng thời cũng chủ của trường thọ.
 
Đầu trâu mắt hổ: chủ phú quý
Đầu trâu tức chỉ hai bên trán có ụ gồ lên, nhìn trán đầy đặn chứ không lõm xuống, cũng không sứt sẹo. Mắt hổ tức chỉ ánh mắt như ánh mắt của hổ, khiến người ta cảm thấy uy nghiêm, nhưng lại không làm người ta sợ hãi, người có tướng như vậy sự nghiệp sẽ phát triển thuận lợi và có tương lai xán lạn. Nhưng nếu là người có mắt hổ mà mắt lại đục và tròn, lại hơi xếch lên và tròng trắng tập trung nhiều ở phía dưới (ba tròng trắng) thì không được coi là tướng mặt đẹp.Tướng mắt cần phải có “bờ vách rõ ràng", tức trên mắt có mí, là mí mắt kép (hai mí), dưới mắt cũng có bọng, là phần hơi lồi lên ở dưới mắt. Mắt như vậy thì ánh mắt thường ẩn bên trong, thể hiện vẻ bình tĩnh và thận trọng, bởi vậy nói người có mắt hổ là người có tướng phú quý, không thể bị người khác làm hại. Nhưng nếu không có mí mắt kép, mà bọng mỡ lại phẳng hoặc lõm vào thì người này tuy được hướng sự phú quý nhưng tính tình lại ngang ngược, dễ gây thù chuốc oán, nếu ngược lại thì tuổi thọ giám.

Mắt đen nhánh: chủ trí

Mắt ong giọng sói tức chỉ mắt như mắt ông, giọng như giọng sói, ví mặt mày và giọng nói của người xấu. Trong “Tả truyện - Văn Công Nguyên niên” có viết: “Mắt ong mà giọng sói là kẻ tàn nhẫn”. Người có tướng mặt này sẽ có tính tình hung ác và hay gây gổ. “Chiếu đảm kinh” do cũng chịu ảnh hưởng của Đông y nên đã liên hệ ngũ quan với ngū tạng, ngū hành và các mùa, đây là cách luận đoán khá độc đáo.
 
Tướng mắt đẹp có ánh mắt sắc và hồn
Mắt đen tức chỉ con ngươi đen và sáng, tròng trắng, tròng đen rõ ràng, con ngươi đen nhánh. Tướng mắt như vậy là tượng trưng cho trí tuệ, cho thấy người này là người có trình độ. Ngoài ra, nếu ánh mắt hướng xuống cho thấy người này có kiến thức sâu rộng, có thể nhìn thấu bản chất của sự việc, lại có tư tưởng dĩ hoà vi quý, thích ở ẩn ở những nơi có phong cảnh đẹp và tĩnh mịch, sống cuộc sống nhàn hạ như thần tiên. Nếu con ngươi đen nhánh, nhưng ánh mắt lại hướng lên, tròng trắng lộ ra nhiều, cho thấy người này có phẩm hạnh không đứng đắn, hành vi xấu xa. Nếu xung quanh mắt có nhiều tia máu đỏ thì cho thấy người này và cuộc sống thanh tịnh, mặc dù họ không phải là người thích ở ẩn.

Mắt liếc xéo: tâm địa bất chính

Bộ phận phía dưới hai mắt, gọi là lệ đường (ngọa tàm) cho biết người ta có con hay không, có bao nhiêu con, và con cái có ngoan hiền hay không. Nếu bộ phận này mịn màng và đầy đặn, cho thấy chuyện tình cảm bình thường, có duyên với con cháu, về già sống cuộc sống vui vẻ. Nếu bộ phận này hòm xuống và không có thịt, cho thấy người này hình khắc con cái, hoặc không có duyên với con cái. Vị trí lệ đường có sắc xanh, người này sinh nở khó khăn. Nếu có sắc đen hoặc trắng, người này đau buồn về con cái. Nếu có sắc đỏ pha vàng, người này sắp sinh con.Nếp nhăn kéo dài từ mắt sang hai bên gọi là nếp nhăn khoé mắt.
 
Mắt liếc xéo: tâm địa bất chính
Nếu nếp nhăn này kéo dài tới tai và xuyên vào mệnh môn thì cho thấy người này cuối đời dễ gặp tranh chấp hoặc kiện tụng. Nếu khi ngồi mắt thường không nhìn thẳng, mà thường liếc ngang liếc dọc, cho thấy người này tâm địa bất chính. Mắt không sáng, ánh mắt vô hồn, tròng trắng nhiều và con ngươi nhỏ, cho thấy người này tính tình nóng nảy. Mắt hướng về phía lỗ mũi tức chỉ mắt lé, người sinh ra mắt đã bị lé là người cẩn thận, hiền lành nhưng lại bảo thủ, làm việc chậm chạp. Nếu là người mắt lé nhưng ánh mắt lại hướng lên phía đỉnh đầu thì người này thường rắp tâm hại người." 

Mắt như mắt động vật: thường có số bần hàn

Nếu hai mắt có nhiều điểm khác biệt thì thường liên quan đến hoàn cảnh xuất thân, có thể đó là người sinh cùng cha khác mẹ. Mắt lợn tức chỉ phần thịt xung quanh mắt căng phồng và thô ráp, lại dục ngầu và thường nhìn trừng trừng. Người có mắt lọn nói năng thô tục,cử chỉ thô lỗ, không may mắn và có số hình khắc. Mắt dê chí mắt to và lộ rõ tròng trắng, luôn nhìn thẳng vào người khác. Người có mắt này thường khắc người thân, đặc biệt gây tổn thương đến vợ và con cái. Nhìn như chim ưng, ngoảnh nhìn như chó sói tức chỉ ánh mắt sắc sảo, tính tình độc ác tàn bạo.
 
Mắt như mắt động vật: thường có số bần hàn
 
La Quán Trung, người dơi Minh, trong "Tam Quốc diễn nghĩa" hồi thứ 91 có nói: "Tư Mã Nghi ánh nhìn như chim ưng, hãy ngoảnh nhìn như chó sói, không thể trao cho quyền chỉ huy và điều động quân đội; nếu không tất sẽ mang lại tai họa cho nước nhà."Hay Phổ Vì trong "Nhường quốc ngữ tiên hội nghị nhật ký" có viết:“Viên Thế Khải ánh nhìn như chim ưng, ngoảnh nhìn như chó sói, và âm mưu làm phản từ lâu, nên Cảnh Nguyệt Đính gọi ông là Trọng Đạt thứ hai”. Ý nói rằng người có tướng nhìn này thường hay suy tính và luôn ganh ghét đố kỵ người khác. “Mắt dê bốn tròng trắng, rước chồng khác vào nhà”, ý nói phụ nữ nếu có mắt dê nhiều tròng trắng, thường hay ngoại tình. Mắt khỉ tức chỉ mí mắt hốm vào, mí mắt là cung điền trạch, mắt khỉ tức là toàn bộ hốc mắt lõm vào, tượng trưng gia cảnh bần cùng, không.có tài sản. Mắt cá chỉ mắt rất tròn, nếu không sáng thì đó là tướng hùng,người có tướng mắt này thường gặp nhiều nguy hiểm.Mắt đen và sáng là tướng mắt đẹp. Nếu có sắc nâu hoặc vàng thì không tốt, nếu lại giống mắt lợn hoặc mắt dê thì người này chắc chắn có địa vị thấp hèn.

Dưới mắt có ngoạ tằm: được hưởng phúc của con cái

Ánh mắt hướng xuống, còn lông mày lại xếch ngược lên, người có tướng mắt này tính tình rất cố chấp và bướng bỉnh, không thể dễ dàng phục tùng người khác. Trong phần trước có nói phía dưới đầu mắt là lệ đường. Nếu phía dưới mắt bằng phẳng cho thấy người này công chính nghiêm minh, am hiểu lý lẻ. Ngọa tàm là chỉ khối thịt nhỏ ở phía dưới mắt, giống như một con tằm nằm, ở phần trên cũng đã nói qua. Nếu vị trí này đầy đặn và mịn màng, cho thấy người này yêu đương có chừng mực, có duyên với con cháu, được hưởng niềm vui của tuổi già. Nếu vị trí này không có thịt và lõm xuống, cho thấy người này hình khắc con cái, hoặc không có duyên với con cái. Nếu lệ đường có sắc xanh, cho thấy người này gặp khó khăn khi sinh nở. Nếu có sắc đen hoặc sắc trắng, cho thấy người này hay phiền lòng vì con cái. Nếu có sắc đỏ pha vàng, cho thấy người này có tin vui, tức sắp sinh con.

Ấn đường có sắc xanh: sắp có tai hoạ

Xung quanh hốc mắt có sắc vàng, tướng mắt này nói chung chỉ có thể nhìn thấy ở người tu hành, chỉ khi họ tu đạo đến một mức độ nhất định mới có thể xuất hiện sắc vàng hiếm thấy ngày ở xung quanh hốc mắt. Người bình thường luôn tích đức và làm việc thiện thì ánh mắt của họ cũng thể hiện rõ thiện chí và nghĩa cử tốt đẹp. Và tất nhiên, người năng làm việc thiện tất sẽ được hưởng hạnh phúc xứng đáng.Vị trí chính giữa trán là ấn đường. Nếu ấn đường có sắc xanh thì nội trong bảy ngày sẽ gặp tai hoạ.Nếu trong mắt có nhiều tia máu đỏ, cho thấy người này dễ liên quan đến kiện tụng, thậm chí có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Mắt đục ngầu: thời trung niên gặp biến cố 

Tùy mắt lồi là tướng kỵ trong tướng thuật, nhưng chỉ cần ánh mắt thu vào chứ không lộ ra ngoài thì người này quan vận hanh thông, tức như cá gặp nước trên chốn quan trường. Có thể thấy, mắt lồi tuy không phải là tướng mắt đẹp, nhưng cũng phải xem kết hợp với ánh mắt.Hai mắt không rõ ràng có nghĩa là hai mắt đục ngầu, mắt nhìn rất kém hoặc có vấn để. Người như vậy trước 38 tuổi thường gặp biến cố bất ngờ, bao gồm về tình cảm hoặc thân thể, tất nhiên cũng phải xem ánh mắt và mức độ dục của mắt.Neu mắt xếch lên làm cho tròng trắng lộ ra ngoài, người có tướng mắt này thường tự cao tự đại. Nếu gò má lại cao thì người này coi trời bằng vừng, kiêu căng ngạo mạn, nhất định họ sẽ bị người đời khinh ghét,làm việc gì cũng không theo ý muốn. 
 
Hai bên đuôi mắt xệ xuống, đây quả thực là tướng khổ, người có tướng mắt này cả đời phải sống xa người thân, tức luôn phải chịu cảnh ly biệt.

Mắt đen sạm: sẽ gặp tai hoạ

Nếu tự dưng mắt có sắc trắng hoặc sắc vàng thì cho thấy người này đi xa không may mắn, giữa đường sẽ gặp tai hoạ. Mắt đen sạm tức có quầng mắt đen, nướu là do thiếu ngủ lâu ngày hoặc do lo lắng quá mức gây nên thì không sao. Nhưng nếu trong trường hợp bình thường mà xung quanh hốc mắt lại có sắc đen bao trùm, thậm chí là hai quầng mắt sạm đen thì nội trong ba ngày trong nhà sẽ mất của. Nếu sắc đen bao trùm cả mắt trong thời gian rất lâu thì trông nhà người này tất sẽ có chuyện, hoặc gặp tai hoạ, hoặc người thân qua đời.

Lông mày và mắt để dài: được hưởng vinh hoa

Người có tướng mặt bình thường tức ngũ quan bình thường, hai mắt không lồi ra, trong cuộc đời thường không gặp nhiều sóng gió, luôn biết an phận thủ thường, sống một cuộc sống bình lặng. Nhưng nếu hai mặt đều lòi ra ngoài thì cho thấy người này hãy làm điều sằng bậy, khó tránh khỏi tai hoạ ập đến. Nhưng nếu tướng mạo bình thường nhưng mắt và lông mày lại dài, mắt trong, đen trắng rõ ràng, con ngươi đen nhánh, người này sẽ được hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý. Phía dưới hai mắt là cung tử nữ (cung con cái), cho thấy có con không, có bao nhiêu con và con cái có thành đạt không. Nếu bộ phận này mịn màng và đầy đặn, cho thấy người này yêu dương có chừng mực, có duyên với con cháu, được hưởng niềm vui khi về già. Nhưng nếu lõm xuống và không có thịt, cho thấy người này hình khắc con cái, hoặc không có duyên với con cái. Ngoài ra còn có một cách nói khác, đó là phía dưới mắt là cung âm lộc, nếu vị trí này hôm xuống và không có thịt,cho thấy người này có tâm địa xấu xa. Hai mắt sáng và có hồn, cho thấy tinh lực dồi dào, nếu gò má lại cao thì cho thấy người này có thể làm nên nghiệp lớn, là người hiển đạt.

Mắt nhìn thẳng và có hồn: phẩm chất cao thượng

Lông mày rậm, mắt lồi ra ngoài, cho thấy người này dễ bị mất cân bằng về tâm sinh lý, hay có tư tưởng tiêu cực, khiến cho mình dễ gây ra tội ác. Khối thịt phía dưới mắt nên tròn trịa, nếu khối thịt này vuông vức hoặc tròn trịa thì cho thấy người này có danh vọng và có thể làm nên nghiệp lớn. Ngoài ra, còn có thể để lại ân đức cho con cháu, khiến con cháu được hưởng cuộc sống vinh hoa phú quý. Người có thói quen nhìn ra xa thường là người có trí tuệ, lại biết nhìn xa trông rộng. Người có thói quen nhìn xuống thường là người có tâm địa xấu xa. Người có thói quen nhìn thẳng là người có phẩm chất đạo đức cao thượng. Nếu ánh mắt không tập trung, cho thấy người này trong lòng đang rối bời, nếu làm việc cùng người này thì chắc chắn sẽ bị họ làm liên lụy.
Mắt to trán rộng tức chỉ hai mắt không chỉ to mà còn có hồn, ánh mắt thể hiện rõ sự uy nghiêm, trán lại vuông và rộng, người có tướng mặt này là người túc trí đa mưu, nắm giữ quyền hành trong tay, và có tài mưu lược.

Hai mắt không đều nhau: hại vợ khắc chồng

Nếu hai mắt có sắc đen bao phủ, cho thấy nội trong 60 ngày sẽ có người qua đời. Nếu chỉ mắt bên phải có sắc đen, cho thấy nội trong 120 ngày có thể có người qua đời. Tóm lại, sắc đen bao trùm ở mắt thường là điểm báo chẳng lành. Trong“Chiếu đảm kinh” có nói, người có mắt to mắt nhỏ cūng cần phải chú ý. Nếu là nam mà mắt bên trái nhỏ mắt bên phải to, cho thấy người này gây bất lợi cho vợ. Nếu là nữ mà mắt bên trái to mắt bên phải nhỏ, cho thấy người này gây bất lợi cho chồng. Ngoài ra, mắt bên trái nhỏ thì cha chết trước, mắt bên phải nhỏ thì mẹ chết trước.

Mắt hổ vai diều hâu: tham lam tàn bạo

Nếu mắt có uy như mắt hổ, xương bả vai cao, bụng lép và lép lại, cho thấy người này có rất nhiều ham muốn, tham lam tàn bạo. Hai mắt trắng dã, mà sắc trắng lại bao trùm tới hai bên cánh mūi, và tiến vào lỗ mũi, cho thấy người này nội trong 100 ngày sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Mắt nhìn rất lâu vào một vật gì đó, cho thấy người này quá cố chấp.và bảo thủ, để đạt được mục đích họ không từ bất cứ thủ đoạn nào, thậm chí sử dụng thủ đoạn vô cùng độc ác ánh mắt thường hắt trở lại, cho thấy người này luôn trong tâm trạng sợ hãi bị người khác làm hại nên lúc nào cũng để phòng. Ánh mắt như muốn né tránh, cho thấy người này tâm thuật bất chính, trong đầu đẩy những ý nghĩ xấu xa.

Trùng đồng (hai con ngươi): tướng của thánh nhân

Xét theo âm dương học thì bên trái là âm, bên phải là dương, mà trong nhân tướng học lại chủ trương nam trái nữ phải. Mắt bên trái của nam thuộc dương, tượng trưng cho cha, mắt bên phải thuộc âm, tượng trưng cho mẹ. Nữ thì ngược lại, mắt bên trái là nguyệt, tượng trưng cho mẹ, mắt bên phải là nhật, tượng trưng cho cha. Trùng đồng ở đây nghĩa là trong mắt có tới hai con ngươi. Trong thần thoại thời thượng cổ có nói rằng, người có hai con người thường là thánh nhân, trong lịch sử của Trung Quốc cũng có rất nhiều tài liệu ghi chép về trường hợp trùng đồng. Trùng đồng tức “một mắt hai con ngươi”, cũng có người cho rằng, đó là bệnh đục tinh thể. Tướng thuật thời cổ đại cho rằng,mắt có hai con người là tướng đặc biệt, tướng may mắn, cho thấy người này vừa giàu có vừa may mắn, người có tướng này thường là bậc đế vương. Mắt quá to,cho thấy người này có rất nhiều ham muốn, thích chiếm hữu. Có người tuy không bị cận thị nhưng lại thích nhìn ở cự ly rất gần,cho thấy người này có kiến thức nông cạn.
  • Mắt rồng mắt phượng: là quý nhân
  • Mắt như mắt rắn hoặc mắt gà, cho thấy người này có tính tắt mắt, hay trộm cắp vặt, là người gian tà.
  • Mắt rỗng tức chỉ mắt rất to, ánh mắt lại sâu, con ngươi to và đen nhánh, hai mắt nhìn rất có hồn.
  • Mắt phượng tức chỉ mắt dẹt và dài, đuôi mắt xếch lên phía tóc mai,đó là tướng mắt của người quý phái.
  • Mắt khỉ tức tròng trắng quá nhiều, mắt tròn, con ngươi màu đỏ, đây cũng là tướng mắt của người quý phái.
  • Mắt nhỏ: khó làm nên nghiệp lớn
  • Mắt thường có sắc xanh, đây là tướng của quý nhân.
  • Mắt thể hiện tinh thần của con người, nếu mắt quá nhỏ, cho thấy người này tính tình bủn xỉn, khó có thể làm nên nghiệp lớn.
  • Mắt treo tức chỉ con người xếch lên, cho thấy người này có dã tâm rất lớn, lại dễ khiến người khác lâm vào cảnh tù tội, hoặc có thể gây tai hoạ giết người. Nếu mắt có hình tam giác, cho thấy người này tính tình nham hiểm, tâm địa xấu xa.

Ngọa tàm đầy đặn: đại phú quý 

Nếu vị trí ngọa tàm ở dưới mắt có thịt, mịn màng và đầy đặn, lại có sắc vàng tươi, cho thấy người này có tướng đại phú quý. Nếu là phụ nữ có thai mà phía dưới mắt có sắc vàng hoặc hơi xanh, cho thấy người này có sinh nở thuận lợi. Nếu mắt có sắc đỏ pha den, cho thấy người này gặp nguy hiểm khi sinh con. Bên trên mắt là cung điền trạch, bên dưới mắt là lệ đường, nếu hai vị trí này có sắc xanh pha đen, cho thấy vợ hoặc người thân là nữ trong nhà gặp chuyện chẳng lành, có thể sẽ có người qua đời. 

Tam âm Tam dương đều có sắc đỏ: Để phòng hỏa hoạn và dịch bệnh

Nếu mắt mờ và không có hổn, cho thấy người này tuy không có bệnh nhưng tinh thần đang dần sa sút, nội trong 60 ngày sẽ gặp tai hoạ.Mắt bên trái gọi là Tam dương, mắt bên phải gọi là Tam âm, Tam  m và Tam dương đều ở bên trên và bên dưới lông mày. Bên trong và bên dưới đầu lông mày là Thái dương, bên trên và bên dưới thân lông mày là Trùng dương, bên trên và bên dưới đuôi lông mày và Thiếu dương. Tam âm Tam dương chủ quản tài lộc của con người, nếu có sắc đỏ, cho thấy có tai hoạ hoặc dịch bệnh.
 
“Chiếu đảm kinh” quy định vị trí của Tam âm và Tam dương ở bên trên lông mày và bên dưới lông mày. Bên trong và bên dưới đầu lông mày là Thái dương và Thái âm. Bên trong và bên dưới của phẩn thân lông mày (đoạn giữa của lông mày) là Trung dương và Trung âm.Bên trong và bên dưới của đuôi lông mày là Thiếu dương và Thiếu âm.

Mắt và tim: tường thông với nhau

Mắt có thể phản ánh tâm hồn của con người, nếu mắt có vấn đề thì tương tự trong lòng cũng có vấn đề, tức lòng dạ hiểm độc. Bệnh ở mắt có thể trực tiếp phản ánh tâm địa của con người. Bệnh nhẹ thì cho thấy tâm địa bình thường, bệnh nặng thì cho thấy tâm địa rất xấu xa. Mũi và trán cao như ngọn núi, cho thấy người này phải chịu cảnh tù tội. Nếu có sắc đó như hình mỏ diều hâu, cho thấy người này sẽ phải ngồi tù 

Mắt tự nhiên sưng đỏ: có tin vui

Tự nhiên mắt sưng và có sắc đó, cho thấy nội trong 10 ngày sē có tin vui, những cūng nên lưu ý nam bên trái nữ bên phải thì mới được coi là may mắn. Muốn biết đó là tin vui gì thì phải căn cứ vào tình hình cụ thể và quan sát tỉ mỉ, ở đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Mắt tươi cười: lòng dạ khó lường

Nếu mắt thường lộ vẻ tươi cười, cho thấy người này lòng dạ khó lường.
Nếu đầu mắt chếch xuống và có sắc trắng phối đỏ, giống như đang khóc, cho thấy gia trạch không được bình an, nên cầu trời khấn Phật phù hộ thì mới có thể tránh khỏi tai hoạ. Đan sa chỉ nốt màu đỏ, nếu phía dưới tròng trắng có nốt đỏ thì phải coi chừng trong nhà xảy ra chuyện xấu xa hoặc trộm cướp. Ngoài ra, lông mày và mắt cũng phải cân đối, nếu mắt rất to mà lông mày lại nhỏ thì cho thấy đến tuổi trung niên người này tất sẽ có hạn.

Mắt mờ: có tai hoạ

Trong mắt có khí lờ mờ, gọi là thiên la. Nếu mắt hơi mờ, cho thấy gia trạch bất an. Nếu mắt rất mờ, cho thấy sẽ bị mất chức. Bình thường trên mí mắt có sắc hồng, hoặc phần giữa của ngọa tàm lỗi lên, mắt long lanh, cho thấy người này có số đào hoa. Nếu mắt lộ quá nhiều tròng trắng, con ngươi xếch lên, cho thấy người này dễ vì sắc đẹp mà gặp tai hoạ. Nếu Mắt có sắc đỏ, cho thấy người này hiếu chiến thích ẩu đả, có thể sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Đuôi mắt sáng sủa: cuộc sống đầm ấm

Đuôi mắt được gọi là gian môn, nên mịn màng và sáng sủa. Nếu vị trí này có nhiều vết sẹo, cho thấy có kẻ gian tà, trộm cướp, thậm chí có thể ngồi tù. Gian môn còn gọi là cung thê thiếp, nếu vị trí này mịn màng và đầy đặn, cho thấy sẽ có được người vợ hiền thục, có cuộc sống gia đình đầm ấm và hạnh phúc. Ngoài ra còn có cách xem về tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dậu, có nghĩa là xem vẽ bốn mùa trong năm, vị trí gian môn thường rất nhạy cảm với sự thay đổi của mùa, nên khí sắc thường rất dễ thay đổi.
Viết bình luận của bạn