Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Ngũ nhạc tứ độc là gì? Cách xem hình cốt tương ứng ngũ hàng

Tâm Linh Số - Trâm
Th 7 16/07/2022
Ở đây hình dung tướng người như hình thú và hình chim. Người giống hình thú thường có thể hình cao lớn hoặc béo tốt đẫy đà. Người giống hình chim lại khá nhỏ nhắn, mỏng manh, yếu ớt. Người hình thú cơ thể không thể xương xẩu, nếu không khó được hưởng phúc lộc. Người hình chim không thể to béo, nặng nề, nếu không vận thế sẽ gặp trở ngại và trì trệ.

Ngũ nhạc tứ độc: tương ứng với Ngũ hành là tốt

Trán là thiên (trời), hơi nhô ra so với cằm, cằm là địa (đất), hướng lên trán, có nghĩa là thiên địa tương ứng. Ngũ nhạc trên mặt như núi cao sừng sững, tương ứng và hướng vào nhau, tứ độc như nước chảy thấm sâu. Có núi có nước là một bức tranh sơn thuỷ hữu tình, là bố cục ngũ hành tương ứng. Ngũ nhạc tức trán là Hành sơn, cằm là Hằng sơn, mũi là Tung sơn, gò má trái là Thái sơn, gò má phải là Hoa sơn. Ngũ nhạc nên cao và hình thành thế tương ứng với nhau. Tứ độc nên sâu rộng bao dung. Tứ độc tức mũi là sông Tế, miệng là sông Hà, mắt là sông Hoài, tai là Trường Giang.
 
Phần mặt có thể chia làm ngũ nhạc và tứ độc, từ những vị trí này có thể phán đoán được một người có vận thế lên hay xuống, thông minh hay ngu dốt, sang hay hèn, sống lâu hay chết yểu. Ngũ nhạc là sơn (núi), tứ độc là thuỷ (nước), sơn thuỷ đan xen mới là tướng mặt đẹp.
 
Ngũ nhạc tứ độc phải tương ứng với nhau, kết hợp chặt chẽ mới là tướng cát. Một bộ phận có thể tương ứng với các bộ phận khác, chính là tướng “vua tôi tương ứng”.  Một người có mối quan hệ tốt đẹp với người khác không chỉ vì người đó có phẩm chất đạo đức tốt đẹp mà còn vì các bộ phận trên tướng mặt của người đó kết hợp chặt chẽ với nhau, bởi vậy mà người đó có thể xử lý tốt các mối quan hệ, làm việc cũng khá thuận lợi. Nếu các bộ phận không tương ứng thì cho dù có tài giỏi tới đâu cũng chẳng làm nên trò trống gì. Một người tuy ngū nhạc tứ độc đều tương ứng song nếu ánh mắt không mạnh và không thể thâu tóm toàn bộ cơ thể thì cũng không có tác dụng gì, khó mà phát huy tốt vai trò của các bộ phận trên mặt. Xem tướng phải xem toàn diện, bắt đầu từ đường chân tóc rồi đến cằm, từ trái sang phải, từ cử chỉ chính diện tới phía sau lưng, tất cả đều cần phải quan sát kỹ lưỡng, như vậy mới có thể nhìn rõ hàm ý biểu đạt thực sự của tướng mặt một người.Nhìn mắt của một người là có thể biết được anh ta có phú quý hay không. Lông mày thưa, thanh tú và sáng sủa, ánh mắt trong sáng thì là tướng lông mày, mắt của người phú quý.

Xem má cằm, da lông, tay chân: có thể biết được giàu nghèo, trí tuệ, sướng khổ

  • Muốn biết một người giàu có hay không thì phải xem má và cằm. Má và cằm đầy đặn có thịt thì cho thấy người đó nhiều của cải. Nếu má và cằm xương xẩu, lõm vào thì là người nghèo khổ thấp hèn.
  • Muốn biết một người có trí tuệ hay không thì phải xem da thịt và lông tóc. Da thịt mềm mại, hồng hào, lông tóc mềm mượt, trơn bóng là tướng mạo của người có tu dưỡng và học vấn.
  • Muốn biết một người sướng hay khổ thì có thể xem tay chân. Tay chân được ví như cành cây trên thân cây. Nếu nhiều đốt, gầy guộc thì là người không giữ được tiền bạc, vất vả cả đời. Nếu tay chân trắng như ngọc, thon nhỏ như búp măng, chân vuông và dày thì đa phần là người phú quý

Tướng của giọng nói: quan trọng nhất trong nhân tướng

Trong xem tướng thì quan trọng nhất là phán đoán giọng nói, thứ đến là xem khí sắc, cuối cùng mới là xem hình cốt.
 
Cách xem tướng  bắt đẩu từ đường chân tóc đến càm từ trái sang phải
 
Tiếng nói phát ra từ nội tâm, nghe tiếng nói có thể biết được tình hình hư thực của ngũ tạng một người. Khí sắc biểu hiện tinh khí bên trong cơ thể. Hình cốt là nguồn gốc của da thịt. Xem tướng một người trước hết là cần nghe giọng nói, giọng nói trong trẻo, hiền hoà hoặc trầm ấm và vang vọng là thượng tướng. Nếu một người có giọng nói không tốt thì cần xem khí sắc của anh ta. Tinh khí bên trong cơ thể đầy đủ ắt khí sắc tươi tắn, hồng hào và sáng sủa, là trung tướng. Nếu một người có giọng nói, khí sắc đều không tốt thì chỉ có thể xem hình cốt. Xương nhỏ mềm mại mà thẳng, da thịt tương xứng, đầy đặn, hồng hào, không quá lộ, do không có đủ giọng nói và khí sắc nên chỉ có thể được xem là hạ tướng. Nếu giọng nói, khí sắc, hình cốt đều đẹp thì chắc chắn là người khí quý.
Viết bình luận của bạn