Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Điện thứ ba: Những hình phạt của Tống Đế Vương

Tâm Linh Số - Trâm
Th 5 09/06/2022
Đến tuần thứ ba, vong linh sẽ được giải đến điện thứ ba, chịu sự xét hỏi của Tống Đế Vương. Tống Đế Vương tính tình nhân hậu, hiếu nghĩa, tấm lòng trong sạch, căm giận kẻ xấu và cái ác như kẻ thù. Điện Tống Đế Vương bao  gồm tám đại địa ngục là Đảo thung địa ngục, Oát nhãn địa ngục, Hấp thuyết địa ngục, Đảo khảo địa ngục, Nguyệt túc địa ngục, Thư trụ địa ngục, Xuyên lặc địa ngục, Trừu cân địa ngục.

Điện Tống Đế Vương

Tống Đế Vương cai quản Hắc Thằng hoả địa ngục nằm ở hướng đông nam bên dưới tảng đá Ốc Tiêu, dưới đáy biển sâu. Điện này rộng khoảng 8 ngàn dặm; Tống Đế Vương ngữ ở chính giữa điện, xung quanh có rất nhiều phán quan quây quần. Tống Đế đại vương tính tình nhân hậu, hiếu nghĩa,trong sạch, lương thiện nhưng lại căm giận kẻ xấu và cái ác như kẻ thù, nhìn nhận mọi việc rõ ràng đến từng chân tơ kẽ tóc. Những kẻ cố ý dối lừa, mê hoặc người khác; những kẻ vong ân bội nghĩa, lấy oán trả ân; những kẻ hiếu sát, tàn ác vô độ; những kẻ bao biện cho kẻ ác chốn công đường nhằm giúp chúng thoát tội, tuyệt đối không được khoan dung, mà sẽ bị áp giải đến các địa ngục được bố trí trong điện để chịu cực hình.
 
Sau khi kết thúc thời hạn chịu tội ở điện thứ hai của Sở Giang Vương, vong linh sẽ tiếp tục đến điện thứ ba của  Tống Đế Vương để chịu sự phán xét của ngài

Đảo thung địa ngục (địa ngục đâm giã)

Đạo giáo cho rằng, những kẻ tội phạm bị đày xuống địa ngục này để mặt mày rạng rỡ, đắc ý dương dương. Qua đó, có thể tưởng tượng được rằng,khi còn sống trên thế gian, cuộc sống của những kẻ tội phạm này khả quan đến mức nào. Tục ngữ có câu: "Thân ở cửa quan, phải tu hành thật tốt". Một Số tên tham quan ô lại, tuy có địa vị cao quý nhưng lại tham lam quyển chức,kết bè kết đảng để mưu cầu lợi ích riêng, cậy quyền cậy thế, cướp bóc của dân, tạo nên thảm cảnh hỗn loạn ở khắp mọi nơi nhằm hưởng lợi lộc, bất chấp chính nghĩa và luân lý, tâm địa vô cùng hiếm độc.
 
Những kẻ cậy quyền cậy thế quỷ sứ cho kẻ tội đồ vào cối, dùng chày đá giã liên tục vào ngực, ngực, bụng, tim gan đến khi máu thịt chan hòa, nát vụn như bùn.
 
Đảo thung địa ngục còn được gọi là "địa ngục bất tử". Những kẻ tội phạm bị quỷ sứ kéo vào trong cối, sau đó dùng chày làm bằng đá giã đập vào ngực, bụng, tim, gan; ngay lập tức đã thấy dập da nứt thịt, máu thịt chan hoà, cứ tiếp tục giã như vậy cho đến khi nát như bùn. Tiếng kêu gào đau đớn thảm thiết của kẻ tội phạm vang động cả rừng núi, vô cùng kinh hãi.Truy tìm phổi của kẻ tội phạm đã bị giã nát nhưng hắn vẫn chưa chết. Khi đó, quỷ sử sẽ kéo bạn ra khỏi cối, cho tiếp một kẻ tội phạm khác vào đâm giã tương tự như vậy, đến khi kẻ kia bị giã nát thì kẻ phải chịu tội lúc trước đã hồi phục trở lại, sẽ tiếp tục bị cho vào cối giã. Sự trừng phạt cứ tiếp tục mãi như vậy không ngừng, kéo dài đến hàng nghìn hàng vạn năm. Khi mọi tội ác ở kiếp trước của vong hồn đã được trả hết, vong hồn đó sẽ lại được áp giải đến một địa ngục khác để tiếp tục chịu tội. 

Oát nhãn địa ngục (địa ngục móc mắt)

Đôi mắt là cửa sổ của con người, không được lu mờ. Trái tim là nơi khởi nguồn của lương tri, không được ô nhiễm.Những kẻ còn sống trên thế gian thường làm việc trái với lương tâm của mình, tìm niềm vui trong tai họa của người khác, giúp kẻ khác làm việc ác, khi chết đi không những bị đày xuống chịu tội ở địa ngục đâm giã mà đồng thời còn bị đày xuống Oát nhãn địa ngục (địa ngục móc mắt) và Khu tâm địa ngục (địa ngục moi tim), vì tội ác của những kẻ này gây hại trên nhiều phương diện, nên nếu chỉ phải chịu tội ở một địa ngục thì sẽ không thể giải trừ hết được.
 
Những kẻ tiếp tay cho người khác làm việc ác sẽ bị quỷ sứ cầm dao sắt nhọn, chọc sâu vào hcos mắc rồi móc hai mắt của kẻ tội đồ ra.
 
Những ké phải chịu tội ở địa ngục này bình sinh thường có địa vị cao nhưng lại nhìn nhận mọi việc không sáng suốt, không biết cách dùng người nên đã làm hại đến lợi ích của quốc gia và của nhân dân. Hoặc đó là những kẻ không có tầm nhìn xa trông rộng, luôn ghen ghét đố kị với người tài, thấy lợi quên nghĩa, nịnh nọt bợ đỡ, xoi mói chuyện riêng, nối giáo cho giặc, chiếm đoạt của người; hoặc bài xích thánh đạo; tuyên truyền dâm ô… Những kẻ có cửa sổ tâm hồn và khơi nguồn lương tri đáng xấu hổ như vậy, sau khi chết sẽ bị đày xuống chịu tội ở địa ngục móc mắt.

Hấp huyết địa ngục (địa ngục hút máu)

Hấp huyết địa ngục nằm trong một hang động trên tảng đá Ốc Tiêu Của Hắc Thằng đại địa ngục. Đây là nơi gió âm thổi rất thê lương, tối tăm ảm đạm, không có ánh sáng. Động sâu khoảng vài trăm dặm, trải khắp trên động là những loài chuyên hút máu như yêu tinh quỷ quái, rắn độc, dơi, chim ưng đầu trọc,... Khi có kẻ bị đày xuống địa ngục này, những loài động vật đáng sợ kia sẽ ùa đến như bầy ong, lao thẳng vào kẻ đó, cắn đứt động mạnh rồi thi nhau hút máu cho đến khi kẻ tội đổ chỉ còn là một cái xác khô.Tuy nhiên, khi gió nghiệp thổi tới, kẻ tội đổ sẽ sống lại và tiếp tục bị trừng phạt như vậy trong một khoảng thời gian rất dài, nỗi thống khổ, đau đớn không bút nào tả xiết. Cổ ngữ có câu: "Một hạt gạo của thí chủ lớn như ngọn núi Tu Di" nhưng cũng lại có câu: "Con người chết vì tiền tài, chim chóc chết vì tham ăn". Trên thế gian này, dễ có mấy người biết tự trọng để giữ mình trong sạch, quý trọng phúc mà an phận? 
 
Những kẻ vì tiền tài mà trở nên bất hạnh, tại đây có rất nhiều dơi, rắn,... sẽ xông tới cắn xé, hút máu cho đến khi hết máu rồi chết.
 
Tuy đã đọc rất nhiều sách vở với hàng loạt các trường hợp nhân quả báo ứng nhưng vì chưa được chứng kiến tận mắt nên một số người hễ có chút quyển hành trong tay là nảy sinh lòng tham, không biết xót thương dân chúng lầm than, thả hổ vợ vét quốc khố, dục khoét của dân; hoặc những kẻ vì tiền tài mà trở nên bất nhân, cho vay nang lai, lợi dụng lúc người khác gặp nguy cơ bóc lột, thậm chí đẩy họ vào đường cùng,... Những kẻ mang tội nghiệp như vậy sẽ bị báo ứng muôn đời. Chỉ cần một hạt gạo giọt nước cũng đã trở thành nợ máu. Lòng tham càng lớn thì món nợ phải trả sẽ càng thê thảm hơn. Sau khi trả hết tội nghiệp ở kiếp này lại bị đưa đến địa ngục khác để tiếp tục chịu tội!

Đảo khảo địa ngục (địa ngục thiêu ngược)

Núi rừng được đúc bằng sắt bị biển lửa ngập trời thiêu đốt đến khi nóng đỏ lên. Ngọn lửa lớn hung dữ đó trải qua hàng ngàn năm không tắt,cảnh tượng kéo dài hàng trăm ngàn dặm. Trên biển lửa sôi sục đó là những kẻ phạm tội bị treo ngược người xuống, được sắp xếp theo hàng lối trật tự, có cả nam và nữ, tiếng kêu gào than khóc vô cùng thảm thiết. Tuy nhiên, "gọi trời,trời chẳng thấu; gọi đất, đất không hay"; cảnh tượng này rất giống cảnh con người quay lợn sữa trên dương thế, trong vô cùng rùng rợn khiếp hãi. Những Kẻ đang phải chịu tội ở nơi đây, kiếp trước đều có trí thông minh tuyệt đỉnh nhưng lại cậy tài để xảo biện, đổi trắng thay đen, lừa phỉnh người khác hoặc cố tình tạo nên mâu thuẫn, gây chia rẽ người lương thiện, phá hoại đạo tràng, ly gián quần chúng. Chúng cũng là những kẻ đã cố tình gài bẫy, săn bắn, giết chóc chim thú, hoặc ức hiếp kẻ yếu thế, ngược đãi động vật; hoặc dùng thủ đoạn tàn bạo để sát hại các động vật thuỷ sinh; hoặc phóng hỏa đốt rừng;hoặc nướng sống súc sinh; hoặc bắt cóc tống tiền; hoặc giết người phi tang xác chết,... Tất cả những kẻ mắc tội ác đáng ghê sợ đó sẽ bị đày xuống địa ngục này, những hình phạt phải chịu chẳng qua là "gậy ông đập lưng ông" mà thôi.
 
Những kẻ đổi trắng thay đen sẽ bị trừng phạt bằng cách bị thiếu đốt bởi ngọn lửa cháy rừng rực hàng vạn năm, giống như quay lợn sữa còn sống vậy, khiến vong hồn gào thét đau đớn đến kiệt sức.

Nguyệt túc địa ngục (địa ngục chặt chân)

Trong Nguyệt túc địa ngục, máu thịt của những kẻ phạm tội vung vãi khắp nơi, tiếng gào khóc van động, cảnh tượng vô cùng đáng sợ và thê thảm! Bị đày xuống chịu tội ở địa ngục này đa phần là những kẻ có nhiều phúc, nhưng tâm địa hẹp hòi, vì tiền tài mà trở nên bất nhân, thiếu sự, ham cường quyển, thâm độc cay nghiệt. Những kẻ kiêu ngạo tự đại, chỉ biết xét đến cái lợi hại trước mắt mà không biết tính toán lâu dài, ngạo mạn, hay đố kỵ người khác; hơi có chút trái ý đã phản kích lại; khiến người khác không còn chỗ đứng mà phải đi vào bước đường cùng. Trong địa ngục này, có rất nhiều tên quỷ sứ thân mình cao lớn vạm vỡ, tay cầm rìu sắt giơ cao, hễ thấy kẻ tội đồ là lập tức xông tới chặt đứt hai chân, sau đó để mặc cho máu chảy hết mà chết. Kẻ tội đỗ sau khi chết đi sống lại, sẽ tiếp tục bị quỷ sứ chặt đứt hai chân, cứ tiếp tục như vậy mãi cho đến khi tất cả tội nghiệp đểu đã được giải trừ hết. Sau này, kẻ tội đổ đó sẽ được đầu thai trở thành người tàn tật hoặc thành chúng sinh thấp hèn, tiếp tục phải chịu đựng sự giày vò, nhục nhã ở chốn nhân gian.
 
Những kẻ thâm độc bạo ngược hình phạt sẽ bị dùng rìu sắc chặt đứt hai chân, để máu chảy ra hết mà chết.

Trừu cân trụ địa ngục (địa ngục giòi bọ)

Tất cả những hành vi phạm tội của con người đều xuất phát từ lòng tham. Nhūng kẻ phạm tội ở địa ngục này vì dục vọng của bản thân mà phản lại lương tâm; bôi nhọ người khác để đề cao bản thân mình; lời nói và hành động của họ khiến những giá trị quan trong xã hội bị biến dạng; nhân cách sa đọa; lối sống hoang dâm vô đạo, tàn sát vô số, khiến mọi người phải lo âu sợ hãi. Những kẻ tội phạm trong Thư trụ địa ngục lúc sinh thời đều có ngoại gì đến chủng tộc, thân phận, tri thức cũng như địa vị của mỗi người. Khi bị đày xuống địa ngục này, tiếng kêu gào thảm thiết, thống khổ chính là ngôn ngữ chung của mọi kẻ tội đồ.
 
Những kẻ vi phạm pháp luật, mưu cầu lợi ích riêng, một tên quỷ sứ kéo tay kẻ tội đồ, một tên quỷ khác dùng sức quay mạnh báng xe để rút gân từ lưng và xương sống của kẻ  tội đồ.
Viết bình luận của bạn