Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Thần khí là gì? Các vị trí trên gương mặt mang lại phú quý

Tâm Linh Số - Như
Th 3 19/07/2022
Tướng mặt được cho là tốt thì cần có “trời tròn đất dày”, “nhật nguyệt sáng sủa". Trán rộng gọi là trời tròn, hai bên quai hàm và cằm dài đầy đặn, có thịt là đất dày, mắt trong sáng, có thần là nhật nguyệt sáng sủa. Nếu thêm tâm học đường, tam đình và ngũ quan lục phủ tốt, không lộ ba nhọn (đầu nhọn, địa các nhọn, miệng nhọn) thì nhất định sẽ rất quý. 

Thần khí dồi dào: là quý nhân

Nhân tướng học chia khuôn mặt và cơ thể con người thành ba bộ phận, gọi là tam đình thượng, trung, hạ, rồi dựa vào đó phán đoán vận mệnh con người. Vị trí tam đình trên khuôn mặt là: thượng đình từ chân tóc tới ấn đường; trung đình từ ấn đường tới chóp mũi; hạ đình từ nhân trung tới địa các. Vị trí tam đình trên cơ thể là: thượng đình tác phẩm đầu; trung đình, từ vai tới eo; hạ đình từ eo tới chân. Tướng học cổ đại xuất phát từ tư tưởng “thiên, địa, nhân hài hoà là quý”,coi “đối xứngcân bằng là tướng tốt" để phán đoán tướng mệnh của các đình. Nếu tạm đình không vững, tức là không cân đối thì phải xem thần. Nếu tướng mạo không tốt nhưng hai mắt có thần thì là tướng quý nhân. Ngược lại, nếu tướng mặt tốt nhưng vô thần thì cũng sẽ không được tính là tướng tốt,không có khí quý đáng nói. Tướng mặt không tốt, hai mắt lại vô thần thì càng xấu, cả đời tầm thường, không có gì đáng nói.
  • Thần khí dồi dào là quý nhân, người có khí mà vô thần thì đa phần chỉ là người giàu có. Nếu hai mắt có thần nhưng vô khí thì đắc đạo cao tăng, siêu phàm thoát tục, có thể làm những chuyện cao thượng. Vô thần vô khí thì cả đời nghèo túng, không làm nên trò trống gì.
  • Thần sáng, khí vượng là chỉ người có ba vị trí xương thiên trung (xương trán), xương gòmá hai bên trái phải có ánh sáng thoắt ẩn thoắthiện, lại thêm xương chắc chắn, thịt mềm mại thì là thượng tướng, không phú thì quý, làm quan to, hưởng nhiều bổng lộc.
Nếu một người có tướng mạo không tốt, duy chỉ có đôi mắt là có thật thì người đó cũng được hưởng phú quý; nếu một người sinh ra có tướng mạo đẹp nhưng hai mắt lại vô thần thì chỉ hào nhoáng vẻ bể ngoài, còn vận thế lên xuống thất thường. Có thể thấy, thần khí rất quan trọng đối với vận thế của con người.

Đầu tròn chân vuông: là quý nhân

Đầu của con người đại diện cho trời, đầu nên tròn, tròn thì phú quý. Chân của con người đại diện cho đất, chân nên vuông, vuông thì sẽ có được nền tảng ổn định, vững chắc.
 
Tam tài tức là trán là thiên, hai bên quai hàm và cằm là địa,mũi là nhân. Quan sát tâm tài thì cần phải kết hợp xem nhật nguyệt. Nhật nguyệt tức là đôi mắt, đôi mặt có thẩn, tam tài lại tốt thì là tướng phú quý.

Xem tam tài: cần xem nhật nguyệt

Trong Kinh Dịch nói thiên, địa, nhân là tam tài, tướng mặt của con người cũng có tam tài và nhật nguyệt tương ứng. Thiên cần rộng rãi, tức là trán phải rộng, dó là dấu hiệu của khí quý, đồng thời tượng trưng cho tài trí siêu phàm. Địa là chỉ hai bên quai hàm,còn gọi địa khố, cần đầy đặn có thịt thì mới phú quý. Nhân là mũi, nên sâu rộng, tức là chỉ hồ hấp nên sâu, cánh mũi nên rộng.Đôi mắt cũng giống như nhật nguyệt cần trong sáng, người có thiên thì tôn quý, người có địa thì sung túc, người có nhân thì sống lâu. Nếu đôi mắt có thần thì cả đời đại phú đại quý và có thể sống lâu.

Tam đình: nên cân đối tương xứng

Nhân tướng học chia khuôn mặt và cơ thể con người thành ba bộ phận,gọi là tam đình thượng, trung, hạ, rồi dựa vào đó phán đoán vận mệnh lành dữ của con người. Vị trí tam đình trên khuôn mặt là: thượng đình, từ chân tóc tới ấn đường, có thể phán đoán bố mẹ sang hay hèn; trung đình từ ấn đường tới chóp mũi, có thể phán đoán tình hình anh em, vợ con; hạ đình từ nhân trung tới địa các, có thể phán đoán tình trạng ruộng vườn, súc vật.
 
Tam đình trên mặt cần cân đối tương xứng
 
Tam đình trên mặt cần cân đối tương xứng, mới là tốt, đồng thời còn cần xem các vị trí có đẫy đặn, nhô cao hay không. Thượng đình phải vuông vức, ngay ngắn và rộng rãi mới tốt lành, thịnh vượng, nếu nhỏ hẹp và lõm sâu thì gặp nhiều tai hoạ, là tướng bần hàn. Trung đình đầy đặn, nhô cao thì sống thọ, thành công trong sự nghiệp, nếu ngắn nhỏ và nghiêng lệch là người bất nghĩa, lại ngốc nghếch, gàn dở, sẽ phải lụn bại. Hạ đình tròn trịa, đầy đặn và săn chắc thì những năm cuối đời mới an lạc, phúc thọ, nếu nhọn mỏng không có thịt thì không có ruộng vườn nhà cửa, cả đời vất vả ngược xuôi.

Ba nhọn: không được giúp đỡ

Ba nhọn là chỉ đẩu nhọn, mũi nhọn và cằm nhọn. Đầu nhọn chứng tỏ không được bố mẹ giúp đỡ, bản thân cũng không hiếu thuận với bố mẹ.Cằm nhọn cho thấy khó có được sản nghiệp. Còn miệng nhọn thì không thể thuận lợi cả đời.
 
Trong tam đình thì thượng đình thuộc thiên, trung đình thuộc nhân, hạ đình thuộc địa, quan sát tạm đình thì có thể thấy được vận mệnh tốt xấu của đời người. Song, trên mặt không được có ba nhọn,tức là đầu nhọn, miệng nhọn và cằm nhọn, nếu có ba nhọn thì cả đời rất khó thuận lợi.

Ngũ quan lục phủ: Nên tương trợ lẫn nhau

Phẩn này giới thiệu hai hệ thống tướng mặt chính là ngũ quan và lục phủ. Nguyên văn kết hợp ngũ quan và lục phủ lại để xem tướng. Chẳng Hạn, tướng mắt đẹp thì cần xem thượng phủ (xương phụ hai bên trái phải)có đầy đặn, nhô cao, có khí hay không, nếu không thì chỉ quý mà không phú. Ngược lại, nếu thượng phủ rất đẹp, mà mắt lại bình thường thì chỉ phú mà không quý. Nếu thượng phủ lồi lồm, mắt lại đờ đẫn, vô thần thì trước 40 tuổi nghèo khổ bần hàn. Ngược lại, nếu thượng phủ và mắt đều đẹp thì phú quý song toàn. Các vị trí khác cũng được suy đoán tương tự như vậy.Xem tướng cẩn kết hợp ngũ quan với lục phủ. Ngũ quan chủ quý, lục phủ chủ phú, quan hệ giữa chúng giống như quan hệ văn võ. Cho nên khi xem tướng, cần kết hợp mới có thể phán đoán chính xác, toàn diện.
 
Ngũ quan và lục phủ kết hợp với nhau thì có thể nhìn thấy được vận mệnh của đời người, cách xem khá phức tạp, trước hết xem ngu quan có tốt không, sau đó xem lục phủ có trợ giúp không. Ngũ quan lục phủ đều tốt thì mới có thể phú quý song toàn.

Thất môn: nên bằng phẳng, đầy đặn và ngay ngắn

Hai đầu lông mày là hai khuyết môn, phải bằng, đẩy và không vết sẹo,không được sát nhau. Hai đuôi mắt là hai gian môn, phải bằng, đẫy và có khí, không có nếp nhăn. Hai phía bên ngoài xương gò má ở cửa tai là hai mệnh môn, cũng cần bằng, đầy, không lōm xuống. Vị trí niên thọ trên sống mũi nên ngày ngắn, không lệch. Nếu thất môn ngay ngắn thì có khí, có khí thì cửa ngõ thông thoáng, vận thế tốt đẹp, bình an, vui vẻ.
 
Bộ phận mặt có thất môn, là đường khí ra vào cơ thể, vì thế thất môn nên ngày ngắn, phẳng đầy không nếp nhăn. Bộ phận mặt còn có tám phương vị, gọi là bát cấp, là phương vị Bát quái của khuôn mặt, cũng cẩn đẫy đặn có khí mới tốt.
 

Bát cấp: nên đầy đặn, có khí

Bát cấp là chỉ phương vị Bát quái trên mặt, lấy mũi làm trung tâm, mũi là núi, trèo lên núi cao thì có thể quan sát được tám hướng. Nếu mũi tẹt thì sẽ khó quan sát tám hướng. Do vậy muốn nhìn thấu tỏ tám hướng thì mũi trước hết cần cạo, xung quanh mặt bàn tròn trịa, đầy đặn, như vậy mới được cho là tướng mặt đẹp. Xem tướng cho người có học vấn phải quan sát tâm học đường trên mặt. Mắt là khán đường, người có mắt giấu thẩn thì nhìn qua là nhớ. Miệng Là tụng đường, người có miệng dày môi đỏ thì có tài xuất khẩu thành văn.Tai là thính dường, tài dày, to và cao hơn lông mày thì trí nhớ cực tốt. Tamhoc đường chỉ cần có một học đường tốt thì có thể hiển vinh, nếu tâm học đường đều không tốt thì cả đời đều tầm thường, không làm nên trò trống gì. Ngoài ra, người có giọng nói trong trẻo, thời niên thiếu có chí. Nếu răng vàng không đểu thì có tướng phúc, nhưng chỉ có phúc, chứ không có học vấn.
Thiên vẹn toàn là chỉ trán đầy đặn, có hình dạng giống như lá gan úp,không bị lõm xuống. Ngoài ra, răng phải trắng, tóc mai đen, bóng mượt,tiếng nói trong trẻo, xương phải đẹp, xương gò má cao, tướng mặt như vậy là chính là thiên vẹn toàn. Nếu chỉ có tướng mặt đẹp, mà không có trán phối hợp thì chỉ có thể hưởng phúc báo, không có khí quý.
Viết bình luận của bạn