Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Bốn mùa và ngũ sắc: Ngũ sắc trên khuôn mặt theo Ngũ hành tương sinh tương khắc

Tâm Linh Số - Trâm
Th 5 21/07/2022
Khí sắc của con người chính là màu sắc của ngũ tạng, ngũ tạng là: tim, phổi, tì (lá lách), gan, thận, lần lượt là: xanh, đỏ, vàng, trắng, đen. Ngũ tạng phải ổn định thì khí sắc của con người mới tốt được. Phần này xét về sự tương ứng giữa ngũ sắc và Ngũ hành, từ đó phân tích kỹ hơn về mối quan hệ Ngũ hành tương sinh tương khắc trên khuôn mặt.

Các bộ phận trên khuôn mặt: đầy đặn là tốt

Khuôn mặt của nam phải ngẩng cao và có thế, khuôn mặt của nữ phải vuông vức và cân đối, như vậy mới phù hợp với đạo của trời đất. Trên khuôn mặt có 12 bộ phận, mỗi bộ phận chủ quản 10 năm. Nếu các bộ phận đểu đẩy đặn mà không hõm xuống thì có thể trường thọ. Nếu có một bộ phận có khiếm khuyết thì vẫn thế sẽ trì trệ 10 năm.

Mùa xuân gồm ba tháng, Mộc vượng, trên mặt xuất hiện sắc xanh là sắc chính của mùa này, cho thấy có tin vui. Mùa hè gồm ba tháng, Hỏa vượng, trên mặt xuất hiện sắc đỏ, cho thấy có quý nhân nâng đỡ. Mùa thu gồm ba tháng, Kim vượng, trên mặt xuất hiện sắc trắng, cho thấy người này phát tài bằng con đường không chính đáng. Mùa đông gồm ba tháng, Thuỷ vượng, trên mặt xuất hiện sắc den, tuy theo thời lệnh nhưng không thể cho đó là tin vui, mà phải để phòng kẻo dính dáng đến kiện tụng, tuy nhiên vẫn có thể biến nguy thành an.

Màu sắc xuất hiện trên khuôn mặt sẽ thể hiện những điểm báo khác nhau tuỳ theo những mùa khác nhau. Nếu xuất hiện màu chính của mùa đó là tốt, tức xuân xanh, hạ đỏ, thu trắng, đông den.

Ngũ sắc: được Ngũ hành tương sinh thì tốt

Ngū sắc phải tương ứng với Ngũ hành, tuân theo nguyên lý tương sinh tương khắc của Ngũ hành để định cát hung họa phúc trong bốn mùa. Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim.
Nếu tự nhiên trên khuôn mặt xuất hiện ngũ sắc thì người này chẳng mấy chốc mà hiển đạt. Nếu trên khuôn mặt không có năm sắc này thì tự nhiên tai hoạ sẽ đến. Tóm lại, sắc vàng thì tốt, sắc đen thì xấu. Sắc mặt của quý nhân thường sáng sủa, khí sắc tốt. Trên khuôn mặt của người nghèo hèn thường có cảm giác như bụi bặm bám đẩy, nên trông thường xám xịt. Trên khuôn mặt có cửu châu đảo, các nhà tướng số căn cứ vào sự khác biệt về mức đổ đầy đặn và khí sắc của những vị trí này để phán đoán điềm lành dữ của một người. Trên khuôn mặt có hơn một trăm vị trí, mỗi vị trí cũng có sự thay đổi về độ lồi lõm và khí sắc, những hình thái và thay đổi này có thể phản ánh cát hung họa phúc của con người.

Cửu châu trên khuôn mặt: tương ứng với vị trí quẻ

Càn

Vị trí Ung Châu màu vàng, nên cầu lộc. Màu trắng, đen, xanh đểu là điểm dữ. Màu tím, nên thờ cúng thần thánh. Hōm xuống thì hay ưu sầu. Khô gầy thì anh em qua đời.

Khảm

Vị trí Ký Châu màu xanh, thăng chức, tiểu nhân đắc tài. Màu tím óng, có tin mừng. Màu vàng, gia trạch không yên. Màu trắng, bí mật bại lộ. Màu đỏ, phạm hình ngục.

Cấn

Vị trí Duyện Châu màu vàng, nếu xuất hiện vào tháng giêng thì đó là điểm lành. Vào mùa thu hoặc mùa hè thì có tang, cha hoặc mẹ mất. Màu trắng, dược thăng quan tiến chức, đòi được nợ. Màu xanh, để phòng tai hoạ bất ngờ. Màu đỏ, vui trước buồn sau, chủ yếu nói về hôn nhân. Màu đen, để phòng trộm cướp.

Chân

Vị trí Thanh Châu màu trắng, phát tài. Màu đỏ, nên kiên nhẫn chịu đựng. Màu vàng, trong vòng 10 ngày sẽ có tang. Màu đen, gia trạch bất an. Màu xanh, bảo thủ cố chấp. Màu xanh biếc, để phòng tai hoạ liên quan đến nước. Màu tím, bất ngờ đổ bệnh.

Ton

Vị trí Từ Châu màu đỏ, nên cầu xin. Màu xanh biếc, sinh quý tử. Màu đen, trắng, trong người có bệnh. Màu xanh, để phòng lời qua tiếng lại với phụ nữ. Màu tím, điểm lành. Màu vàng, điểm dữ.

Ly

Vị trí Dương Châu bỗng dưng xuất hiện màu vàng óng, ngoài người lớn thì người trẻ cũng có tin vui. Màu đỏ, nếu là người lớn thì là điểm lành, nếu là người trẻ thì là điểm dữ. Màu xanh, là nam thì có cảnh ly biệt. Màu trắng, nên tu hành.

Khôn

Vị trí Kinh Châu màu vàng, có tin vui. Màu xanh, có chuyện buồn. Màu trắng, bị bôi nhọ. Màu xanh biếc, gặp tai hoạ. Màu đỏ, mất của. Màu đen, mắc bệnh tim. Màu tím, phụ nữ có tư tình riêng. Nói chung nếu có màu sáng sủa thì đó đểu là điểm lành, còn nếu có vân ngang thì đó là điềm dữ.

Đoài

Vị trí Lương Châu màu vàng, phát tài rất nhanh. Màu trắng, con cháu gặp tai hoạ. Màu đỏ, liên quan đến giấy tờ sổ sách. Màu xanh, mưu hại người, điểm dữ.

Dự

Vị trí Dự Châu màu vàng, có tin mừng. Màu xanh, gặp cảnh hāi hùng. Màu trắng, điểm lành. Màu đỏ, gặp tai hoạ. Màu tím, ham ăn uống. Màu đen, gia đình không hòa thuận. Dựa theo quẻ vị và Cửu châu trong Kinh Dịch, khuôn mặt được chia thành chín vị trí. Ở đây cũng đã trình bày tỉ mỉ về điểm lành dữ khi từng vị trí xuất hiện những khí sắc khác nhau,
  • Điểm lành dữ thể hiện qua Thiên trung, Thiên đình, Thiên thương
  • Thiên trung nổi khí xanh,trong một trăm ngày có chuyện vui.Thiên trung khí đổ vượng, trong hai trăm ngày làm quan lớn.
  • Thiên trung màu trắng thịnh, trong năm mươi ngày có bệnh nhẹ.
  • Thiên trung có sắc vàng, trong một trăm hai mươi ngày làm chú soái.
  • Thiên trung có sắc tím, trong bốn mươi chín ngày được khoản tiền lớn.
  • Thiên trung có màu đen, có chuyện không như ý.
  • Thiên đình nổi khí xanh, trong một trăm hai mươi ngày làm quan.
  • Thiên đình thường màu đỏ, làm chức lang quan.
  • Thiên đình màu trắng sáng, trong một trăm hai mươi ngày chết đột ngột.
  • Thiên đình màu đen, trong một nghìn ngày phá sản.
  • Thiên đình màu vàng, trong ba mươi ngày làm quan lớn.
  • Thiên thương màu xanh, trong chín mươi ngày phát tài.
  • Thiên thương màu đỏ, trong một trăm hai mươi ngày phát tài.
  • Thiên thương màu trắng, không có tai ách.
  • Thiên thương màu đen mịt mờ, trong vòng nghìn ngày nghèo khổ.
  • Thiên thương đẩy đặn, có tài lộc.
  • Địa thương đầy đặn, có của cải thóc gạo.
Nội dung này nói về điểm cát hung thể hiện qua khí sắc ở ba vị trí trên trán là Thiên trung, Thiên đình và Thiên thương, về cơ bản cũng là sắc vàng, là điểm lành, nếu là sắc đen thì là điểm dữ. Nếu ba vị trí này đầy đặn thì đó là dấu hiệu cho thấy người này được hưởng bổng lộc và sự giàu sang phú quý.

Khí sắc tại các vị trí: phán đoán chuyện buồn vui trong thời gian sắp tới

Trên khuôn mặt có hơn 100 vị trí, phần này chủ yếu nói về tình hình cát hung thể hiện qua khí sắc của những vị trí chính, như ấn đường, ngư vĩ, học đường,... Qua khí sắc có thể phán đoán chuyện buồn vui trong thời gian sắp tới, nói chung cũng có khá nhiều phán đoán trùng hợp với phán đoán của bên Đông y, tuy nhiên cũng có phán đoán hết sức hoang đường.

Xem cung vị: biết phúc vận trong cuộc đời

Khi xem tướng phải xem kỹ mười hai vị trí trên khuôn mặt, phải xem cung vị đẫy đặn hay hõm xuống, qua đó có thể biết dược phúc vận trong cuộc đời của một người. Nếu sáng bóng và đẩy đặn thì cho thấy người này được hưởng phúc. Nếu có một vị trí hōm xuống thì có thể phán đoán rằng trong khoảng thời gian đó có tai họa xảy ra.
Nếu trên một vị trí nào đó có sứt sẹo hoặc nốt ruồi, bớt hoặc hōm xuống thì cho thấy trong khoảng thời điểm tương ứng người này sẽ gặp tai họa. Néu tai cung Suu và cung Dân có bớt hoặc seo,cho thấy tai họa sẽ xảy ra vào mùa xuân. Nếu bớt hoặc sẹo xuất hiện tại cung Thìn và cung Ty thì vào cuối mùa xuân đầu mùa hè sẽ có tai hoạ xảy ra.

Xem tướng: phải ý xem toàn diện

Nhìn vào Tam đình trên khuôn mặt có thể biết được căn cơ của một người như thế nào. Thượng đình đẹp, cho thấy vận thời trẻ tốt. Trung đình đẹp, cho thấy vận thế trung niên suôn sẻ. Hạ đình đẹp, cho thấy cuối đời được hưởng phúc.
Khi xem tướng mặt của một người thì phải chú ý xem từ đường chân tóc xuống tận cằm. Tiếp theo xem hai bên, sau đó xem hai bên má và Tam phụ. Khuôn mặt được phân thành 360 vị trí, mỗi vị trí đều phải đầy đặn thì mới được coi là tướng quý. Nếu có khiếm khuyết, sút seo hoặc có sắc đen thì đó đều là điểm chẳng lành.

Trán hẹp, đầu nhỏ: thân phận mỏng manh

Người có đẩu nhỏ thì tư duy thường không linh hoạt, nếu bàn chân lại mỏng thì thân phận của ho rất mong manh. Là nam mà vầng trán hẹp thì ảnh hưởng đến vợ, lã nữ mà vầng trán hẹp thì ảnh hưởng đến chồng. Nếu trán đã hẹp mà tính tình lại thay đổi thất thường, trên trán thường sạm đen như có bụi bẩn bám vào, cho thấy sắp có tai hoạ xảy ra. Trên trán có vân ngang, dây cūng là tướng không tốt. Trên cổ có hai nếp nhăn chạy dọc, gọi là “dải thọ”,cho thấy nguời này sống rất thọ. Những người bị hói, lại không có tóc mai thường sống thiếu thốn tình cảm. Người mà râu ria mọc ngược và mọc lung tung thường rất thích gây gổ. Người mà râu đỏ hoặc vàng thì rất ham ăn.

Răng và yết hầu lộ ra ngoài: cả đời nghèo hèn

  • Răng mọc đểu, con cái của người này thường thành đạt. 
  • Răng cửa là nội học đường, nếu sạch và trắng thì cho thấy người này có học thức, nếu đen hoặc vàng thì người này học không đến nơi đến chốn. 
  • Răng càng nhỏ và càng dày thì càng tốt, nên có 26 hoặc 32 cái răng. Răng nhô ra ngoài miệng, tức răng vẩu thì không tốt. 
  • Răng không được thưa và mọc ít, tất cả những điều này đểu cho thấy người này tính tình kiêu căng ngạo mạn, tuy nhiên cuộc sống của họ lại nghèo hèn. 
  • Răng đã vẩu mà yết hầu lại lộ rõ thì người này có địa vị thấp hèn, cuộc sống khó khăn. 
  • Người gầy mà yết hầu lộ ra ngoài thì bình thường, nhưng nếu người béo mà yết hầu lộ ra ngoài thì đó là điểm báo có nhiều tai hoa.

Quy tức: tướng trường thọ

Trong hoạt động hô hấp của con người, động tác thở ra và hít vào được coi là một lần thở, như vậy ước tính một ngày một đêm một người thở khoảng 13500 lẩn. Nếu người nào có nhịp thở ngắn và không sâu thì đó là điều kiêng kỵ, tuy nhiên người béo lại là trường hợp ngoại lệ. Còn trái lại thì trường thọ, vì đối với người béo thì hiện tượng này gọi là quy tức (thở khế như rùa), đó là dấu hiệu cho thấy người này có tuổi thọ cao.

Xương trán không gồ lên, cho thấy anh em trong nhà không thuận hoà. 

Nếu gò má tròn và đầy đặn thì anh em kính trọng lẫn nhau. Gò má rất cao, dó là tướng cô độc, tức người này sống độc thân đến già.

Hành vi: có thể biết tính cách

Phần này nói về tướng ăn. Người ăn nhanh thường dễ béo, còn người ăn chậm thường gẩy. Người ăn nhiều (về số lẫn), khi gắp thức ăn thường dễ rơi, người như vậy dễ tiêu tán tiền của, nhưng lại khó tích góp. Cứ ngồi là rung chân, bàn chân thì hếch lên, hoặc ngồi, đứng không ngay ngắn, ánh mắt không tập trung, cho thấy người này hay suy nghī linh tinh, và không có chính kiến. Con gái thường che miệng cười, khi đứng người hay tựa vào vật thể bên cạnh, khi nói thường cúi đầu mân mê vạt áo, người như vậy thường có nhiều tâm sự cất giấu trong lòng.
 
 
Các bộ phận trên mặt không những phải xem xét có đẫy dặn không, có lồi lōm không, mà còn phải xem xét khí sắc. Khí sắc thường thay đổi, mỗi khí sắc khác nhau sẽ thể hiện những vận trình khác nhau.

Ngũ hành toàn vẹn: có lộc

Năm sao trên trời là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ tương ứng với năm hành dưới đất là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Còn Ngũ hành trên mặt tức chỉ mắt, tai, miệng, mũi và nhân trung. Nếu Ngũ hành trên mặt đểu đẹp thì phúc lộc song toàn. Tuy nhiên nếu hai bên má hóp lại hoặc nhô ra, các bộ phận khác trên mặt lại lệch thì người này không có số làm quan. Các tướng mặt giống các loài động vật đã được nói đến trong phần trước, cho nên ở đây không nói lại.

Lung và bụng tròn: thường là tướng quý

Bụng có Tam nhâm, tức chỉ bụng có.sáu cơ bụng, lưng có Tam giáp tức chỉ lưng to bè, đó đều là tướng của người thông minh phú quý. Bụng tròn, to và xệ xuống, người này tiếng tăm vang xa. Rốn sâu có thể chứa được quả mận, người này được hưởng nhiều phúc đức. Tuy nhiên nếu rốn lồi ra ngoài thì người này sẽ chết yểu. Để biết một người có giàu có hay không thì phải xem mặt mày của họ có thanh thoát hay không. Để biết một người có nghèo hèn hay không thì phái xem hai bên má và cằm có tròn trịa, dày và có thịt hay không. Mắt sáng như vầng nhật nguyệt, giọng nói vang và trong, đó là tướng quý. Người có tướng quý thì nhất định có đôi mắt đẹp, tuy nhiên để biết họ có nghèo hèn hay không thì phải xem tai.
 
 
Ta có thể mượn tướng của một số loài động vật để so sánh với những người có tướng mạo đặc biệt. Người có tướng mạo giống các loài động vật khác nhau thì tính cách và vận thế của họ cũng khác nhau.

Tướng mạo lộ: bần hàn ti tiện

Người béo thịt nhiều, nhưng không được lộ thịt, nghĩa là người béo thịt không được lỏng lẻo thành béo bệu, thịt sệ xuống mà lộ ra ngoài. Người béo da thịt phải săn chắc, đó mới là tướng phú quý. Người gầy không được giơ xương, tức người tuy gầy nhưng xương không lộ ra ngoài, xương phải có thịt bao bọc, đó mới là tướng phúc đức. Tướng mạo lộ ý nói ngũ quan của một người quá to và quá lộ ra ngoài, người như vậy thường có thân phận thấp hèn. Người đầu nhỏ, nhìn từ phía sau có thể nhìn thấy hai bên quai hàm bạnh ra, người như vậy thường rất thích gây gổ, cho nên hãy tránh xa họ. Người mà lần đầu gặp cảm thấy tướng mạo khó coi, tuy nhiên càng nhìn càng thấy họ đặc biệt, đó thường là những người có khả năng thần giao cách cảm, có thể kết nối với thế giới tâm linh.

Tứ thương đẩy dặn: cao quý phi phàm

Âm dương không được đảo lộn, nam là dương, nữ là âm. Nếu con trai có thân hình như con gái thì đó là tướng phá sản. Nếu con gái có thân hình như con trai thì đó là tướng hại chồng. Tứ thương tức chỉ hai bên huyệt thái dương và hai bên mép.Tứ thương đấy đặn, hai bên trán tròn và gồ lên, đó là tướng của người có phẩm chất cao quý hơn người. Một người không làm chuyện gì khiến người khác buồn, nhưng họ vô tình lại khiến người khác có ác cảm, người như vậy thường có vận thế trì trệ, và cũng hay gặp tai hoạ. Ngồi vững như bàn thạch, đó là tướng quý. Hạ đình không nên dài quá, nếu dài quá thì đó là tướng thấp hèn. Người có bờ vai lộ thì tính tình tham lam, hay đố kỵ. Người vừa thấp vừa bé, các bộ phận trên cơ thể không cân đối với nhau, người này thường có vân thế kém.

Nhìn xa thì nhỏ nhìn gần thì to: là quý nhân

Nhìn xa thấy thân hình của người này rất nhỏ, nhưng nhìn gần lại rất cao lớn, đó là tướng phú quý. Nhìn xa thấy thân hình cao lớn, nhưng nhìn gần lại rất nhỏ bé, đó là tướng thấp hèn. Nếu hay thở hổn hển, thở gấp và nhanh thì có nhiều vấn để, người này cũng không có phúc. Trên khuôn mặt Trung đình chính là Nhân nguyên, với mũi là chủ thể, cho nên nếu mũi cao và thẳng thì người này có tuổi thọ cao. Thọ đới tức chỉ vân pháp lệnh, nếu rủ xuống trước miệng thì đó là tướng trường thọ. Nếu trên gò má có nốt ruồi đen, cho thấy người này hay gây gổ, và hay gặp tai hoa.
Viết bình luận của bạn