Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Đầu thai chuyển kiếp: Xác định tội phúc nặng hay nhẹ để được đầu thai của Chuyển Luân Vương

Tâm Linh Số - Trâm
Th 5 23/06/2022
Tròn 3 năm sau khi con người chết đi, vong linh đã trải qua hàng vạn kiếp khổ nạn, cuối cùng cūng đến được điểm cuối cùng trong hành trình là điện thứ mười của Chuyển Luân Vương. Trong điện này có số đọa lạc sinh và sở chuyển kiếp, chuyên quản lý linh hồn từ các điện khác giải đến, phân định tội phúc của linh hồn đó lớn nhỏ ra sao rồi chuyển qua Tứ đại bộ châu, xét xem nơi nào thích hợp thì cho đi đầu thai.

Sổ đọa lạc sinh

Quỷ sứ ở điện thứ mười sẽ ghi chép tỉ mỉ danh sách của từng vong hồn sẽ được đầu thai. Mỗi tháng, quỷ sứ tập hợp danh sách này một lần rồi thông báo đến các điện. Sau khi tất cả việc đăng ký đã hoàn tất, danh sách này sẽ được trình lên Phong Độ. Sổ đọa lạc sinh là cuốn sổ sắp xếp tên gọi, ghi chú rõ từng tội hình mà vong linh đã phải chịu, đồng thời còn vẽ ra cả khuôn mặt vốn có của vong linh đó. Căn cứ theo những ghi chép trên số này, Chuyển Luân Vương sẻ lệnh cho quỷ sứ áp giải vong linh đến Mê Vong đài (đài quên lãng) ở chỗ tôn thần Mạnh Bà, cho vong linh uống một bát canh Mê hồn.
 
Sổ đọa lạc sinh trên đó ghi chép tên họ và tội lỗi đã phạm phải của tất cả các vong hồn, ngoài ra còn có hình vẽ bộ mặt vốn có của linh hồn đó. 
 
Sau đó, Chuyển Luân Vương lai phái quỷ sứ đưa vong hồn đã được uống canh Mê hồn đó đến cõi đầu thai dễ được chuyển kiếp thành người hoặc thành súc vật; lệnh cho vong hồn trong khi chuyến kiếp sẽ hoặc chết trong bụng mẹ, hoặc chết sau khi chào đời không lâu hoặc chết yểu giữa đường giữa chợ, hoặc được chết đàng hoàng tại nhà sau khi. hét thọ (thọ chung chính tẩm).

Khái quát về chuyến kiếp

Dù sau khi đầu thai, vong linh nhất định sẽ bị giết mà chết, hay không nhất định bị giết mà giết, thì tất cả đều sẽ được giải đến sở chuyển kiếp để kiểm tra, tính toán những tội lỗi đã phạm phải khi còn sống trên thế gian rỗi đưa đến chịu tội ở các phương khác nhau. Đến khi sống hết thọ, quỷ sứ sẽ tập hợp tất cả tình hình chịu tội quả báo của vong hồn rổi chuyển đến Phong Đô để làm án. Sở chuyến kiếp rộng 11.200 dặm, chính giữa là một đài cao, trên đài cao này lại có một tòa thành lớn, bên trong là những nhân viên công vụ có liên quan. Sở chuyến kiếp lại được chia thành 81 địa điểm, mỗi nơi đều có bàn dài với phản quan chủ quản và các quan lại ghi chép cán sự.
 
Tất cả vong hồn trước khi đầu thai đều được đưa đến sở chuyển kiếp để kiểm tra, tính toán những tội lỗi đã phạm ở kiếp này rồi được đưa đến các phương khác nhau để chịu quả báo.
 
Bốn phía xung quanh, bên trên và bên dưới của sở chuyển kiếp đều là lưới sắt. Bên ngoài lưới sắt là những con đường nhỏ với hình dạng như ruột dê. Có tất cả 108.000 con đường như vậy, ngoằn ngoèo uốn khúc dẫn đến bốn đại bộ châu. Cảnh vật trên đường tối tăm đến nỗi giơ bàn tay lên ngang mặt cũng không thấy ngón, các linh hồn sống chết, đầu thai, vào hay ra đều đi trên những con đường này. Tuy nhiên, đứng từ bên ngoài nhìn vào lại thấy các con đường đều sáng lên như thủy tinh, tất cả mọi chuyện to nhỏ lớn bé đều không thể che giấu được. Phán quan sẽ sai các quan lại và quỷ sứ luân phiên canh giữ trên đường. Tất cả các quỷ hồn ra ra vào vào đều phải dựa theo hình dạng khuôn mặt vốn có, rất dễ nhận biết được.

Chức trách của những quan lại tại sở chuyển kiếp

Phán quan, quan lại làm việc và quản lý ở sở chuyển kiếp khi còn sống đều là những người hiền lành, lương thiện, hiếu thuận với cha mẹ, yêu thương anh chi em, quan tâm đến bạn bè đồng thời chấp hành nghiêm chỉnh sát giới và thường xuyên phóng sinh cứu khổ chúng sinh. Sau khi chết, họ sẽ được đưa đến đây để giám sát và thi hành việc luân hồi, chuyển kiếp cho các chúng sinh khác. Sau khi thực hiện nhiệm vụ được 5 năm, nếu không phạm lỗi nào, những người này sẽ được thăng chức, lên cấp và dược ban thuong. Ngược lại, nếu lười nhác làm việc hoặc chuyển quyền hống hách, lợi dụng chức quyền làm việc ám muội, hoặc không phối hợp với các phán quan, quan lại khác để xử lý những việc liên quan đến chuyện đầu thai của các linh hồn, hoặc lơ là kiểm tra để một linh hồn tội lỗi nào lọt ra ngoài mà trốn chạy thì sẽ bị giáng chức, phế bỏ quan vị. Các quan chức phạm sai lầm nghiêm trọng hoặc nhận của hối lộ của các linh hồn mắc tội, nếu bị phát hiện sẽ bị xử lý rất nghiêm minh.
 
Đình Mạnh Bà đảm bảo sao cho các linh hồn trước khi về cõi nhân gian để đầu thai đều quên hết mọi chuyện ở kiếp trước.
 
Tại điện này, khi điểm danh các vong linh được đưa đi đầu thai vào cõi người, thường có tiếng kêu cầu khổ sở của những người phụ nữ. Họ kêu rằng: "Tôi Còn mối thù sâu nặng vẫn chưa trả được, xin cam tâm tình nguyện trở thành quỷ đói để báo thù, nguyện xin không đầu thai làm người". Sau khi hỏi rõ nguyên nhân, Chuyển Luân Vương phát hiện ra rằng, có rất nhiều thiếu nữ chưa xuất giá, một số người có tấm lòng rất trong sạch, lương thiện; bị những kẻ khác tham lam sắc đẹp của họ, hoặc âm mưu chiếm đoạt tài sản của họ mà tỏ ra ân cần hết mực, tìm trăm phương ngàn kế, tận dụng mọi cơ mưu, không từ bất cứ một thủ đoạn nào, dụ dỗ họ để gian dâm. Những người phụ nữ này mê hoặc bởi những lời lẽ đường mật, nên bị lừa gạt tình cảm, mê muội cho rằng mình đã tìm được bờ vai vững chắc để nương tựa suốt đời nên đã nhu nhược và thuận theo mọi yêu cầu của anh ta.
 
Cùng với việc người phụ nữ để "thất tiết" và thất thân, người đàn ông đùa giỡn với họ trong một khoảng thời gian dài, bắt dau sinh ra chán ghét nên cứ lần lùa chuyện dính ước và thành hôn, không muốn thực hiện mà tìm cách "chơi chán rồi bỏ". Thậm chí, họ có thể dùng những lời lē ác nghiệt, rêu rao tin xấu đến tài cha mẹ, anh em của cô gái; khiến cô gái và gia đình bị bạn bè, hàng xóm xa lánh,coi thường, phải chịu nỗi nhục nhǎ,ê chê và sự trách móc nặng nề. Cô gái ôm mối nhục nhã, oan úc rồi tự tử mà chết; cūng có những người vì u uất nên đã sinh bệnh mà chết. Chuyển Luân Vương điều tra rõ ngọn ngành chi tiết, phát hiện thấy sự thật đúng là như vậy, tuy nhiên, dương thọ của tên đàn ông gian trá kia vẫn chưa tận.
 
Đổng thời, hăn cūng chưa tận hưởng hết mọi phúc đức mà tổ tiên để lại. Vì vậy, Chuyển Luân Vương tạm thời đồng ý cho vong hồn của người phụ nữ kia duợc mang theo phiếu lệnh, tìm đến nơi ở của gã đàn ông nọ, quấy nhiễu cuộc sống của hắn, làm cho hắn bị hoảng loạn về mặt tinh thần, không được an nhiên mà tận hưởng cuộc sống. Đợi đến khi dương thọ của gã đàn ông nọ đã tận, Chuyển Luân Vương sẽ đồng ý cho vong hồn cô gái được đi cùng với Hắc Bạch Vô Thường đến câu hồn của hắn về điện thứ nhất để xét hỏi, xác định tội trạng nặng nhẹ.

Kẻ ác đầu thai thành súc sinh - Động vật đầu thai làm người

Sau khi đã phải chịu đựng những hình phạt đau khổ tại các điện; vong hồn của những kẻ hung bạo, bình sinh thường sát sinh hoặc ngỗ nghịch, bất hiếu với cha mẹ khi bị đưa đến sở chuyển kiếp sẽ bị quỷ sứ dùng cành đào đánh đập tàn nhẫn cho đến chết. Sau khi chết, hắn sẽ biến thành một quỷ hồn, bị. phán quan thay đầu đổi mặt, đưa đến con đường ruột dê để đầu thai trở thành súc sinh. Tất cả các loài cẩm thú, côn trùng, cá tôm,... đểu phải trải qua hàng trăm ngàn vạn kiếp nạn đày đọa mới hết thời hạn chịu khổ. Những loài thú sinh ra từ bào thai như trâu, ngựa; những loài sinh ra từ trứng như rồng, rùa, rắn, chim; những loài sinh ra từ sự ấm ướt như bướm, ong, giòi bọ,... đểu phải trải qua sự báo ứng luân hồi liên tục để trở thành một trong bốn loài có nguồn gốc như trên, không thể thoát ra được. Chờ đến khi số kiếp đã đủ, nếu có được mệnh tốt là ba kiếp liên tục không làm tổn thương đến các loài sinh vật thì sẽ được may mắn đầu thai làm người.
Tất cả những con người do động vật đầu thai mà thành đó được ghi chép rất minh bạch, rạch ròi trong sổ sách rỗi được gửi đến điện thứ nhất nhằm định đoạt nhân duyên, phúc báo ở kiếp sau. Sau đó, những người này lại tiếp tục được đưa đến bốn đại bộ châu để đầu thai trở thành nam giới hoặc nữ giới. Trước khi được đưa đến đây, tất cả những người này đểu phải đi qua đài Mê Vong (đài quên lãng).
Viết bình luận của bạn