Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Ngũ hành và tướng thuật trong phong thủy xem tướng

Haravan
Th 2 18/07/2022

Kết hợp ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ vớithiên can và địa chi để suy đoán vận mệnh đời người, đồng thời quyđặc điểm tướng mặt của con người thành hình Kim, hình Mộc, hìnhThuỷ, hình Hóa, hình Thổ.Người dược chính hình là tốt nhất, nhưngtướng mặt của con người da phẩn là thuộc một loại ngũ hành nào đó và còn xen lẫn với ngũ hành khác. Ví dụ hình Kim hơi pha hình Hoả,còn mang thêm chút hình Thuỷ. Dù tướng mặt của con người thay đổi ra sao cũng không vượt qua khỏi ngũ hành.

Phát và trệ của người ngũ hình: xem thuộc tính của từng loại

Người có tướng mặt thuộc hình Kim vượng vào năm Tỵ, Thân, Dậu.Nếu là người có học vấn thì năm 24 tuổi mới bước vào chốn quan trường, năm 34 tuổi mới có thể được làm quan lớn, hưởng nhiều bổng lộc. Nhưng nếu vị trí học đường không nổi lên, khán đường (mắt), thính đường (tai), tụng đường (miệng) không rõ ràng thì không thuộc dạng này. 
 
Phát vượng của người Ngũ Hành
 
Người có tướng mặt thuộc hình Mộc, lông mày phải thanh tú, mắt trong sáng và sắc tươi tắn, nếu có đủ 3 điều kiện này thì đến 24 tuổi khởi vận, nếu có thêm cốt cách thanh tú, vị trí học đường đầy đủ thì sẽ làm quan to. Người có đặc trưng tướng mặt trên thích “hoài cổ thương kim", gần gũi với tự nhiên.Người có tướng mặt thuộc hình Thuỷ da phẩn có thể hình to béo,đẫy đà, khởi vận khá chậm. Nấu thịt quá nhiều trông giống như không có xương thì ắt không sống quá 40 tuổi. Nếu xương nhiều thịt ít thì tài vận rất tốt, được hưởng phúc lộc, 31 tuổi mới phát vận, 41 tuổi hoặc đến 51 tuổi mới có thế làm quan.Người có tướng mặt thuộc hình Khoả đa phần phát vận chậm, trước 22 tuổi vẫn thế rất kém, tướng mặt hung ác. Đến Tuổi trung niên vẫn còn ách vận, sau 45 tuổi mới có thể bình an. Nếu được hình chính Hoả thì có hoài bão từ thời thiếu niên, tới năm 19 tuổi có thể hành vận.Người có tướng mặt thuộc hình Thổ mặt rất to, có râu, ria. 35 tuổi mới có thể phát vận, trước 50 tuổi được hưởng lương cao. Người hình Thổ Không kỵ thanh dục, chỉ chú trọng tới độ dày nặng, điểm này phải đặc biệt chú ý. Rất nhiều người không hiểu đạo lý này.

Người ngū hình: thuộc chính hình là tốt

Người hình Kim tướng mặt vuông vức, ngay ngắn, hai bên quai hàm bạnh ra trông thấy rō, sâu sắc mà mạnh mẽ, hành vi cử chỉ và lời nói của loại người này đều tạo cho người khác cảm giác thẳng thắn, cương trực.Người hình Mộc cơ thể dài, thanh thoát, hơn nữa lông mày và mắt thanh tú, tóc mềm mại, xương gò má đẹp chứ không thô, chân tay dài.

Ngũ hành chính hình
Người hình Thổ tướng mặt to rộng, đặc trưng là đẫy đà nhưng thịt nhão, đặc trưng này toát lên rõ rệt nhất trong lúc đi đứng, nằm ngồi ở các bộ phận như tai, bụng, eo, lưng. Tướng mặt như vậy có thể bắt gặp khá nhiều trong thương trường. Người hình Hoả trên nhọn dưới to, tức là đầu nhọn mà quai hàm bành rộng, hình thể không béo không gẫy, người hình Hỏa thường có tính cách nóng nảy, bộp chộp, làm việc vội vàng hấp tấp. Bởi vậy quan sát khả năng xử lý công việc nhanh chậm của một người, cũng có thể đoán biết được người đó có phải thuộc hành Hoả hay không. Người hình Thuỷ đẩy đặn, sáng sủa và trơn bóng, da thịt không quá săn chắc, rộng rãi mà có khí, nếu phẩn lưng và bụng đẫy đà, trơn bóng,
mũi và hai má đầy đặn thì chính là người hình chính Thuỷ.

Ngũ hành đan xen: suy đoán họa phúc, vận thế

Phần trên đã nói tới ngũ hành chính hình, còn phần này lại giải thích về đặc trưng tướng mặt ngũ hành hỗn tạp. Nói chung, đa phần mọi người đều thuộc ngũ hành hỗn tạp, hiếm có người chỉ thuộc về một loại ngũ hành. Chính Kim là vuông vắn, trắng trẻo. Kim Mộc ít phẩn tròn trắng, nhiều phẩn gầy guộc. Kim Thuỷ ít phẫn tròn trắng, nhiều phẩn béo tốt nặng nề. Kim Thổ ít phần tròng trắng, nhiều phẩn dày dặn hậu trọng.
  • Chính Mộc là cao gầy. Mộc Kim ít phần cao gầy, nhiều phẩn tròn trắng. Mộc Hoả ít phần cao gầy, nhiều phân khô khan. Mộc Thuỷ ít phân cao gầy, nhiều phần trên dày. Mộc Thổ ít phần cao gẩy, nhiều phẩn béo nặng.
  • Chính Thuỷ là tròn trịa, dày dặn, đen đục. Thuỷ Kim ít phân đen đục,nhiều phần trong trắng. Thuỷ Thổ ít phân đen dục, nhiều phẩn béo nặng.Thuỷ Mộc ít phân đen đục, nhiều phẩn cao gẩy. Thuỷ Hoả ít phân đen đục, nhiều phân khô khan.
  • Chính Hoả là nóng nảy, khô lõm. Hoả Kim ít phân khô nóng, nhiều phẩn tròn trắng. Hoả Mộc ít phân khô nóng, nhiều phẩn cao gầy. Hoả Thổ ít phân khổ nóng, nhiều phẩn béo nặng. Hoả Thuỷ ít phân khối nóng,nhiều phẩn den duc.
  • Chính Thổ là dày dặn, béo tốt, nặng dục. Thổ Kim ít phẩn béo nặng,nhiều phần trong trắng. Thổ Mộc ít phẩn béo nặng, nhiều phẩn cao gẩy. Thổ Hoả ít phẫn béo nặng, nhiều phân khô khan. Thổ Thuỷ ít phẫn béo nặng, nhiều phân đen đục. 

Trong muôn vàn chúng sinh, tuy tướng mặt có muôn hình vạn trạng,chẳng cái nào giống cái nào. Nhưng nếu suy luận theo quan điểm của ngũ hành tướng pháp thì tướng mặt của con người thuộc về 25 hình. Nếu Đi sâu vào nghiên cứu 25 hình tướng pháp, đồng thời kết hợp quan sát kỹ lưỡng tướng mặt của con người thì có thể suy đoán vận thế và tiểu đổ phúc họa của đời người.

Viết bình luận của bạn