Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách chọn tòa nhà chuẩn hợp Phong thủy

Tâm Linh Số - Trâm
Th 3 10/05/2022
Hai yếu tố để rút gọn lựa chọn tòa nhà của bạn: địa thế và hình thế tiêu cực. Khi nhìn vào Địa thế và loại bỏ các phương án bị ảnh hưởng bởi hình thế xấu hoặc có đặc điểm không tốt, bạn đã xác định được các tòa nhà có Phong thủy khá thuận lợi.
 
Bây giờ bạn cần tìm tòa nhà có Phong thủy tốt nhất trong tất cả. Thứ hai, bạn sẽ đọc lại một lần nữa các lựa chọn của mình sao cho phù hợp nhất với cá nhân bạn, lấy quẻ hoặc hỷ thần, kỵ thần (Ngũ hành hợp/kỵ) theo Bát tự của bạn làm cơ sở để lựa chọn.

Quy tắc “Hạc giữa bầy gà”

Quy tắc “Hạc giữa bầy gà” là cách gọi phương pháp lựa chọn tòa nhà dựa trên tính “đặc biệt”. Tuy nhiên, “đặc biệt” ở đây không có nghĩa là “khác biệt”, mà trong ngữ cảnh Phong thủy, chỉ tòa nhà bật nhất. Phương pháp này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chọn ra một trong một cụm các tòa nhà gần nhau, và ít áp dụng hơn đối với các tòa chung cư riêng lẻ. Quy tắc “Hạc giữa bầy gà” được rút ra từ cách đánh giá núi tự nhiên trong Phong thủy Loan Đầu. Khí huyệt (điểm tập trung Khí) thường nằm ở ngọn núi có hình dáng đặc biệt giữa các ngọn núi bình thường khác.Tòa nhà có thể đặc biệt theo nhiều cách. Hồ bơi cũng là một trong những điểm “đặc biệt”. Ví dụ, nếu một khu phức hợp chung cư có 4 cụm, nhưng chỉ có 1 cụm có hồ bơi, thì cụm này được xem là “đặc biệt”.  Lúc này, bạn cũng cần kiểm tra để đảm bảo hồ bơi nằm đúng khu vực thích hợp cho hình thế nước. Những ví dụ hồ bơi này đã phần nào minh họa được quy tắc “Hạc giữa bầy gà".
 
Tòa nhà C “đặc biệt” hơn so với hai tòa nhà còn lại- bạn có thấy nó có thiết kế không giống với hai tòa nhà bên trái? Ngoài ra, tòa nhà còn có hồ bơi. Đây chính là "Hạc giữa bầy gà” vì rõ ràng trông nó rất khác biệt.
Một ví dụ nói về tính “đặc biệt” là khi khu chung cư gồm nhiều tòa nhà có cùng độ cao, ngoại trừ một tòa nhà, có thể là cao hơn hoặc thấp hơn một chút. Tòa nhà đó sẽ trở thành“Hạc giữa bầy gà”.

Đến trước thì được ưu tiên -Tòa nhà gần Khí khẩu

Lô nhà gần khí khẩu nhất thông thường sẽ được hưởng Khí tốt đầu tiên. Trong Phong thủy, các tòa nhà đứng trước cũng sẽ nhận được phần lớn Khí từ môi trường. Do đó, bạn nên chọn tòa nhà gần cổng vào nhất, đó thường là Khí khẩu của một khu phức hợp nhiều chung cư cao tầng. Sẽ khó hơn một chút nếu bạn cần xác định tòa nhà nào nhận được nhiều Khí nhất giữa một cụm nhà liền nhau. Bạn cần tìm tòa nhà mà Khí có thể di chuyển một cách tự nhiên từ bên ngoài vào. Trong Trường hợp này, tòa nhà sát bên ngoài không hẳn sẽ được hưởng nhiều Khí nhất. Đối với cụm nhiều tòa nhà gần nhau, bí quyết là quan sát xem Khí có di chuyển thuận lợi đến tòa nhà hay không, và xác định xem đó có phải là thế hữu tình hay không.
 
Tòa nhà B gần Khí khẩu nhất (khu vực khoanh màu đó).Đây là tòa nhà nhận được Khí đầu tiên.
 
Nếu các tòa nhà nằm trên một đường thẳng, tòa nhà đón được luồng Khí tự nhiên từ đường lộ là tòa nhà lý tưởng nhất. Điều này không có nghĩa là tòa nhà đầu đường sẽ hưởng trọn luồng Khí. Chúng ta cần phải xem Khí có di chuyển về phía tòa nhà hay không, ngoài ra, đường đi của Khí cũng phải hữu tình.
 
 
Tòa nhà khoanh màu đỏ nhận được nhiều Khí nhất từ con đường uốn cong nhẹ nhàng trước mǎt, đồng thời có thế Thanh Long giúp giữ và tập hợp Khí ngày phía trước tòa nhà. Tòa nhà khoanh màu xanh không nhận được Khí dù là tòa nhà đứng trước, vì đoạn cong của con đường hướng về phía tòa nhà khoanh đó.

Chọn tòa nhà trung tâm 

Nếu các tòa nhà nằm trên một đường thẳng, một phương án khá an toàn cho bạn là chọn tòa nhà ở giữa. Quy tắc này cũng phù hợp cho các tòa nhà được sắp xếp thành một hình vuông, nếu chỉ có một tòa nhà ở trung tâm, thì đây thường là tòa nhà có Phong thủy tốt nhất.
 
Nếu các tòa nhà nằm trên một đường thẳng, một phương án khá an toàn
 
Làm thế nào xác định tòa nhà có nằm ở vị trí trung tâm hay không? Hāy nhìn hình minh hoa bên trên. Tòa nhà 1, 3 và 5 có thể được xem là các tòa nhà nằm ở trung tâm và là những lựa chọn tốt hơn về Phong thủy. Tòa nhà số 1 được kẹp giữa 2 tòa nhà thấp hơn bên trái và bên phải, tức là có trung tâm của hai tòa nhà này. Tòa nhà số 3 cũng được xem là nằm ở trung tâm và có thêm lợi thế là minh đường trước mặt. Tòa nhà số 5 cũng có vị trí trung tâm vì nằm giữa tòa nhà số 4 và cụm nhà màu xám thấp hơn.
 
Tòa nhà C là tòa nhà trung tâm, và là sự lựa chọn tốt hơn so với các tòa nhà còn lại. Ngoài ra, tòa nhà C cũng có nét "đặc biệt"- đây là tòa nhà duy nhất có hồ bơi phía trước. Tòa C cũng tuân theo quy tắt    " Hạt giữa bầy gà"
 
Trong khu phức hợp này, tòa nhà K và T có thể được xem là lựa chọn tốt nhất. Tòa nhà K không chỉ có lợi thế là nằm ở chính giữa,mà con có minh đường rộng ở phía trước. Tòa nhà T là lựa chọn sai, vi có vị trí trung tâm. Tòa nhà G cũng là một phương án tốt vì năm gần Khí khấu của toàn bộ khu phức hợp.
 
A là tòa nhà tốt nhất. Nó có hình dáng cong và có thể nhận Khí từ minh đường phía trước. Vòi phun nước làm phá ảnh hưởng của Sát khí do con đường thẳng gây ra. Các tòa nhà B, C, D và E có tác dụng che chắn bên trái và phải. Tòa nhà F vò l cũng ở vị trí tốt vì được bảo vệ ở hai bên. Nhưng tòa nhà l tốt hơn vì minh đường của nó có nước giúp tích tụ Khí tốt hơn.

Tiêu chí về khả năng tập hợp Khí

Ngoài các tiêu chí đã bàn ở phần trước, bạn đừng quên đảm bảo tòa nhà bạn chọn có thể đáp ứng yêu cầu về khả năng tập hợp Khí. Điều này có nghĩa là tòa nhà phải có sa bao bọc, tức là có các tòa nhà che chắn xung quanh ở bên trái và bên phải, có vai trò như Bạch Hổ và Thanh Long. Bản thân tòa nhà cũng phải có minhduongf giúp tích tụ Khí dễ dàng hơn.
 
Đây là ví dụ về tòa nhà có nhiều đặc điểm Phong thủy thuận lợi.Nó có mặt tiền thoáng, lối vào chính nằm sát mặt đất. Các căn hộ ở mặt chính diện là tốt nhất vì được che chắn bởi  Thanh Long và Bạch Hồ hai bên và minh đường trước mặt. Tòa nhà này không được xem tòa nhà hình chữ U vì hai “cánh” bên trái và phải của khối nhà chính giữa không vươn dài ra và phần giữa không lõm sâu vào, mà chỉ tạo thành một đường cong nhẹ. Vì thế, tòa nhà này không gặp phải vấn đề Sát Khi thường gặp các tòa nhà hình chữ U.
 
Lô nhà chính giữa có Phong thủy tốt nhất vì được hưởng sa Thanh Long - Bạch Hổ do lô nhà bên trái và bên phải tạo thành, và có minh đường.
 
Lô nhà màu trắng được hưởng cả sa Thanh Long-Bạch Hổ tự nhiên( các khu đất nhô lên) và nhân tạo do các tòa nhà xung quanh tạo thành.
Khi bạn đã biết cách loại những tòa nhà có Phong thủy xấu, bây giờ là lúc xem xét một số phương pháp giúp bạn rút gọn các lựa chọn của mình. Việc rút gọn các lựa chọn có hai khía cạnh: đầu tiên, bạn cần chọn tòa nhà nhận được nhiều Khí tốt nhất so với các tòa nhà còn lại.
Viết bình luận của bạn