Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 20 thế tòa nhà có “lối vào chính” không nên chọn khi đi mua nhà chung cư

Tâm Linh Số - Trâm
Th 4 11/05/2022
Đối với tòa nhà chung cư, lối vào chính tiếp xúc với mặt đất là điều rất quan trọng. Như thế,Khí lưu chuyển theo những con đường (hãy nhớ trong Phong thủy, đường  bộ.được xem là giả thủy) có thể đi vào tòa nhà đến được với những căn hộ bên trên.

Không có lối vào chính /sảnh chính

Bạn nên tránh những tòa nhà không có tiền sảnh, sảnh chờ, hai lối vào chính rõ ràng. Đó cũng giống như một căn nhà không có cửa chính. Ví dụ điển hình nhất về một tòa nhà không có lối vào hoặc tiền sảnh thỏa đáng là những nơi mà bạn chỉ có thể đi đến các căn lối vào chính tiếp xúc với mặt hộ theo đường thang máy đất, hoặc không có lối vào dẫn từ tầng hầm hoặc bãi đỗ xe. Bạn nên tránh chon những tòa nhà như vậy.

Tránh những tòa nhà không có lối vào chính tiếp xúc với mặt đất, hoặc không có lối dẫn vào một tiền sảnh biệt lập

Tòa nhà có lối vào chính bị khuất 

Bạn có bao giờ đi đến một tòa nhà mà bạn không biết lối vào chính nằm ở đâu? Bạn tìm mãi mới thấy lối vào, hoặc tệ hơn, tòa nhà dường như không hề có lối vào chính, nhưng có gần chục con  đường để vào bên trong, đây là tình trạng phổ biến đối với những tòa nhà đi vào bằng tầng hầm. Những tòa nhà có lối vào chính đặt ở góc khuất (chẳng hạn, bạn phải dạo một vòng xung quanh mới tìm ra được) sẽ có Khí chất lượng kém vì không có Khí khẩu rõ ràng để đón Khí vào tòa nhà. Tương tự, một tòa nhà có quá nhiều lối ra vào lại thành ra không có một lối vào chính thức nào, và cũng găp phải vấn đề Khí bị rối loạn như trên.
 
Chỉ cần nhìn qua, bạn phải xác định được ngay lối vào chính của tòa nhà nằm ở đâu. Nếu không thể, nghĩa là tòa nhà có vấn đề lối vào bị khuất.

Lối vào chính lụp xụp, tối tăm, chật hẹp 

Nếu lối vào chính của tòa nhà chỉ như một chiếc cửa nhỏ, từ ngoài nhìn vào hoặc từ trong nhìn ra đều có cảm giác lụp xụp và tối tăm, thì lối vào này không tốt. Trường hợp này dẫn đến Khí bị dồn nén do chiếc cửa quá nhỏ và không cân xứng với tòa nhà, hoặc thiếu đi ngoại minh đường và nội minh đường sáng sủa tại khu vực cửa. Lối vào chính của một tòa nhà cần phải rộng rãi và thoáng đãng. Bạn nên nhớ điều quan trọng không phải là kích thước lối vào mà là tỷ lệ so với tòa nhà, mà tại đó có không gian để Khí tích tụ hay không. Với thiết kế khéo léo và tận dụng không gian tốt,tòa nhà dù nhỏ vẫn có thể có được nội minh đường và ngoại minh đường tốt tại khu vực lối vào. Lối vào chính không nhất thiết phải có bảo vệ, người gác cổng hay nhân viên trực cửa. Yếu Tố này không liên quan đến Phong thủy. Điều quan trọng nhất là khu vực ngày trước lối vào chính, khi bạn bước vào, phải sáng sủa, thoáng đãng (khi quan sát vào ban ngày) và rộng rãi để Khí có thể tích tụ.
 
Tòa chung cư trong hình có lối vào chính thấp, chật và tối. Lối vào này cũng mắc phải một số khuyết điểm nữa - nó được xây cao hơn mặt đất và là lối vào dạng mở, hai đặc điểm không) và tốt cho Phong thủy.

Lối vào dẫn sâu vào bên trong

Tránh chọn những tòa nhà có lối vào dẫn sâu vào bên trong như trên hình. Trong bộ môn Phong thủy, cửa và lối vào là những khu vực mang thuộc tính Dương, vì đây là nơi mọi người ra vào tòa nhà. Nếu lối vào chính bị lùi sâu vào trong, có nghĩa là phần Dương của tòa nhà trở thành một khoảng trống rỗng và vì vậy chuyển thành tính  m.Tuy nhiên, một tòa nhà không được xem là có lối vào bị lùi vào nếu tiền sảnh hoặc bàn tiếp tân nằm sâu bên trong tòa nhà, nhưng có cửa hoặc mặt tiền làm bằng kính.
 
Tòa nhà có lối vào chính dẫn sâu vào bên trong khiến khu vực này tối tăm và u ám, thể hiện vấn đề về  Âm Sát.

Lối vào dạng quây kín so với lối vào dạng mở

Một số tòa nhà chung cư có lối vào dạng không gian mở (không che chắn lối vào chính, ví dụ như bằng cửa kính). Đây không phải là kiến trúc lý tưởng về mặt Phong Thủy-tòa nhà tốt hơn dạng quây kín, bằng cửa kính, tường kính,hay tường bê tông. Điều này nhằm đảm bảo tòa nhà có lối vào chính tách biệt và rõ ràng. Lối vào chính dạng không gian mở khiến Khí dễ bị phân tán, khó tập hợp và tích tụ lại tại lối vào chính của tòa nhà. Thiết kế này cũng tạo một khoảng trống ở khu vực lối vào, làm ảnh hưởng đến những căn hộ ngay bên trên, cũng giống như tòa nhà xây trên trụ đỡ tạo một khoảng trống bên dưới một số căn hộ ở tầng một.
 
Một tòa chung cư có lối vào chính dạng không gian mở-tránh chọn những tòa nhà có đặc điểm này.

Lối vào chính cao khỏi mặt đất

Lối vào chính cao khỏi mặt đất nhìn chung không tốt cho Phong thủy, vì điều này có nghĩa là cửa chính quá cao và không thể tiếp nhận Khí. Vì lý do này, chúng ta nên ưu tiên những tòa nhà chung cư nằm sát mặt đất hoặc hoặc có đường đi dốc xuống lối vào chính, thay vì dẫn đến lối vào chính. Ngoại lệ duy nhất là khi khu vực lối vào chính có Thủy Khẩu Sa để giữ Khí và có minh đường lớn để tập hợp Khí tại lối vào chính.Nếu lối vào chính rất cao và phải đi lên nhiều bậc thang mới đến được, thì tòa nhà sẽ gặp phải Khiên Ngưu Sát. Khiên Ngưu Sát là một thế Sát rất xấu không nên hiện diện tại khu vực lối vào chính.Thế này làm cho Khí bị chảy ra khỏi tòa nhà hơn là lưu chuyển vào trong.
 
Tránh chọn một tòa chung cư có cầu thang dẫn lên lối vào chính như ví dụ trên hình. Những tòa nhà thế này, khu vực lối vào chính trường gǎp phái văn đề Khiên Ngưu Sát.

Cầu thang dẫn đến lối vào chính 

Lối vào chính cao khỏi mặt đất dẫn đến hai nguy cơ về mặt Phong Thủy: thứ nhất Khí sẽ có xu hướng bị chảy ra ngoài thay vì đổ vào trong và thứ hai nếu đường đi lên quá dốc, cầu thang vô tình sẽ tạo thành thế Khiên Ngưu Sát. Nếu bạn phải đi lên một cầu thang dốc hơn 4-5 bậc mới đến được lối vào chính, khả năng là tòa nhà bị thoát Khí chứ không thể thu Khí vào. Một quy tắc chung là, bạn nên cố gắng tránh các tòa nhà khiến bạn phải bước đến mới đến được lối vào chính. Một bậc bước lên nghĩa là Khí sẽ gặp trở ngại khi đi vào lối vào chính. Tuy Nhiên một bậc nhỏ bước xuống thường là có thể chấp nhận được.
 
Tránh các căn hộ mà bạn phải đi lên một cầu thang dốc mới đến được lối vào chính.

Lối vào chính không có minh đường 

Tránh những tòa chung cư có lối vào chính chật hẹp và lụp xụp. Nếu bạn đứng tại lối vào chính và thấy cửa bị thấp, hoặc lối vào chính nhỏ (như của phụ chứ không giống cửa chính), hoặc hàng rào rất gần với lối vào chính, hoặc bạn phải bước lên vài bậc thang hoặc một đoạn dốc để vào tòa nhà, thì tức là tòa nhà này có vấn đề về minh đường. Hãy tránh những tòa nhà thế này.
 
Tòa nhà này có mặt tiền chật hẹp - bạn có thấy bậc tam cấp rất gần với lối vào? Điều này có nghĩa là minh đường trực tiếp (không gian trực tiếp bên ngoài cửa) quá hẹp hoặc gần như không có. Khí không thể tập hợp và đi vào cửa chính.
 
Trong ví dụ này, khu A có lối vào chính tốt hơn khu B. Lối vào khu B cao khỏi mặt đất, chật hẹp, và không có minh đường. Ngược lại, khu A có lối vào ngang với mặt đường, và có minh đường lớn hơn một chút ở lối vào chính.

Lối vào chính bị che khuất hoặc cản trở

Lối vào chính của một tòa nhà không nên có bất kỳ vật thể nào làm che khuất hoặc cản trở. Hãy chú ý các hình thế có thể chắn trước lối vào chính như cây cối hoặc cột đèn - thông thường, bạn sẽ phát hiện được vấn đề này khi đứng từ bên trong tòa nhà nhìn ra và quan sát các hình thế ngoại cảnh.
 
Lối vào chính của tòa nhà chịu ảnh hưởng tiêu cực của cái cây phía trước, hình thành thể Xuyên Tâm Sát làm cản trở lối vào.

 Âm Sát trước lối vào chính

Nếu lối vào chính tối tăm do bị cây che phủ, thì tòa nhà cũng có thể gặp phải ôn đới, cố gắng đừng đi tìm căn hộ vào mùa thu hoặc mùa đông, vì khi cây không có lá, bạn sẽ không thể biết được nó có gây ra  m Sát tại lối vào chính hay không. Tất nhiên, nếu bất đắc dĩ bạn phải tìm căn hộ để sống vào những mùa cây khô rụng lá, hãy nhớ quan sát thật kỹ phần tán cây xung quanh.
 
Trong hình, cây cối mọc quá sát lối vào chính của tòa nhà khiến lối vào tối tâm và ám đạm.

Thiên Trảm Sát 

Thiên Trảm Sát là thuật ngữ Phong Thủy chỉ khoảng trống hẹp giữa 2 tòa nhà. Bố cục này làm gió bị tập trung và dồn qua khe hẹp, tạo ra Sát Khí. Nếu từ lối vào chính của tòa nhà nhìn ra, bạn thấy một khoảng trống hẹp giữa 2 tòa nhà cạnh nhau, thì lối vào chính của tòa nhà đã phạm phải thế Thiên Trảm Sát. Đây là vấn đề rất nghiêm trọng vì thứ nhất, nó gây ảnh hưởng rất bất lợi cho lối vào chính, và thứ hai, thế Sát này gần như không thể khắc phục được. Vì Thế, việc tránh bất kỳ tòa nhà nào có lối vào chính bị ảnh hưởng bởi Thiên Trảm Sát là rất quan trọng.
 
Thiên Trảm Sát là mô hình thế rất tiêu cực-hay tránh bất kỳ tòa nhà nào mà bạn có thể thấy Thiên Trảm Sát từ lối vào chính. Thiên Trảm Sát là vấn đề phổ biến ở những dự án chung cư dạng phức hợp có một độ cao, các khu nhà được xây san sát nhau.

Lối vào chính đối diện cửa sau

Một vài tòa nhà chung cư có hồ bơi ở giữa. Ở kiến trúc này, đôi khi lối vào chinh được xây thẳng hàng với cửa sau dẫn ra hồ bơi. Chỉ cần đứng bên ngoài nhìn vào cửa, bạn sẽ thấy ngay đặc điểm này hiện ra rō ràng, như hình bên dưới.Tóm lại, không nên có một chiếc cửa khác ngay đối diện với lối vào chính, vì Khí sẽ xộc vào tòa nhà rồi xộc thẳng ra ngoài.
 
Tránh các tòa nhà chung cư có lối vào chính đặt thẳng hàng với cửa sau hoặc lối vào phía sau như ví dụ này.

Tòa nhà có hai lối vào chính

Một số tòa nhà chung cư hoặc khu phức hợp lớn thường sẽ có hai lối vào chính. Nếu một tòa nhà có quá nhiều lối vào chính, Khí sẽ bị rối loạn hoặc luân chuyển quá nhanh vào và ra khỏi tòa nhà. Việc có nhiều hơn một lối vào chính chỉ có thể chấp nhận được trong một số trường hợp đặc biệt. Đó là khi hai lối vào chính nằm trên cùng một mặt tiền. Hoặc hai lối vào chính nằm bên cạnh nhau thì cūng có thể chấp nhận được.
 
Hai lối vào chính đặt cạnh nhau, như ví dụ trên hình, sẽ không gây ra vấn đề Phong thủy gì.
 
Nếu các lối vào chính nằm ở những mặt tiền khác nhau nhưng không có đối diện trực tiếp trên cùng một đường thẳng, thì có thể chấp nhận được. Ví dụ như tòa nhà có một lối vào chính ở hướng Bắc, và một lối vào chính khác ở hướng Đông. Tuy nhiên, nếu tòa nhà có một lối vào chính ở hướng Bắc, và một lối vào chính khác ở hướng Nam thì sẽ gây ra Phong thủy xấu, Khí không còn hữu tình nữa mà sẽ
trở nên vô tình.
 
Tòa nhà này có hai lối vào chính, nhưng chúng không nằm đối diện trên cùng một đường thẳng, vì vậy tòa nhà này sẽ không gặp phải vấn đề khí xộc vào một cửa và xộc thẳng ra cửa kia.
 
Khí đi vào tòa nhà này qua một lối vào, và chảy thång ra ngoài qua lối bên kia. Khí không có cơ hội tập trung và luân chuyển trong tòa nhà. Vì thế, hãy tránh các tòa nhà có hai lối vào chính nằm trực tiếp với nhau.

Tòa nhà có ba lối vào chính

Một số tòa nhà và khu phức hợp chung cư hiện đại có kiến trúc khá cầu kỳ và có đến ba lối vào chính. Trường hợp này thường xảy ra nếu tòa nhà có hình tam giác .Bạn nên cẩn thận với những tòa nhà như vậy, đặc biệt khi mỗi lối vào chính nằm ở một cạnh khác nhau của tam giác. Khí sẽ bị rối loạn và biến thành vô tình, trừ khi cửa được thiết kế hợp lý và các bức tường được đặt chuẩn xác để kiểm soát chuyển động của Khí. Nếu không làm như vậy, người sống trong tòa nhà sẽ gặp hết phiền toái này đến phiền toái khác như dột, nứt, lỗi xây dựng,thậm chí là trộm cắp, đột nhập.
 
 
Hơn nữa, khi tòa nhà có hình tam giác, các căn hộ bên trong có khả năng sẽ có những góc cạnh kỳ lạ hoặc có góc nhọn hoặc góc khuất-thêm một lý do để tránh các tòa nhà có hình tam giác.
 
Căn hộ này năm bên trong một tòa nhà hình tam giác nên có một số đặc điểm không tốt như khuyết góc và góc nhọn.
 
Tóm lại,trong một dự án chung cư bạn hãy xem xét lối chính và bạn cần đảm bảo lối vào đáp ứng được tất cả yêu cầu để có phong thủy tốt. Hãy áp dụng tất cả nội dung trên để đánh giá tầng trệt trước. 
 
 
Viết bình luận của bạn