Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Thuật ngữ Phi tinh là gì?

Tâm Linh Số - Trâm
Th 6 06/05/2022

Thuật ngữ Phi tinh là thuật ngữ chuyên môn dùng trong phong thủy, có 5 thuật ngữ cơ bản về Phi tinh mà bạn cần biết: vận, hướng nhà, vận tinh, tọa tinh (còn gọi là sơn tinh), hướng tinh.

Vận của một tòa nhà chỉ thời điểm mà tòa nhà bắt đầu có người ở. Vận trong Phong thủy thay đổi theo chu kỳ 20 năm. Cứ mỗi 20 năm lại sang một vận mới. Chúng ta đang ở trong vận 8 (2004-2023). Bảng bên dưới sẽ giúp bạn xác định vận của tòa nhà mà bạn đang đánh giá.
 
Bảng đánh giá vận của tòa nhà theo chu kì 20 năm
 
Đối với căn hộ chung cư, vận của tòa nhà được tính bằng năm có người đầu tiên dọn vào. Vì thế, mặc dù căn hộ còn trống, miễn là tòa nhà đã có người ở thì vận của tòa nhà đã bắt đầu được tính kể từ thời điểm người đầu tiên dọn vào, chứ không phải thời điểm căn hộ bạn đang xem xét có người ở. Vì vậy, nếu tòa chung cư được xây năm 1980 và người đầu tiên dọn vào năm 1985, thì căn hộ nằm trong Vận 7. Việc căn hộ của bạn có người ở từ khi nào không quan trọng. 
 
Khái niệm hướng nhà của tòa nhà sẽ được thảo luận chi tiết hơn trong sách, nhưng về cơ bản, thuật ngữ hướng nhà chi phương hướng mà mặt tiền tòa nhà xoay về. Hướng nhà là yếu tố cần thiết để lập bản đồ Khí của địa ốc. Trong Phong thủy người ta chia làm 24 sơn hướng. Mỗi hướng chính (Bắc, Nam, Đông,Tây,Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Đông Nam) được chia nhỏ thành 3 sơn . 
 
Phong thủy có đến 24 sơn hướng. Bảng trên giới thiệu 24 sơn hướng và độ tương đương
 
Vận tinh, tọa tinh và hướng tinh là các thuật ngữ dùng để chỉ 3 Phi tinh trong mỗi cung của sơ đồ Phi tinh. Một sơ đồ Phi tinh cơ bản luôn gồm Cửu cung với 9 vận tinh, tọa tinh và hướng tinh. Mỗi cung sẽ có một vận tinh, một tọa tinh và một hướng tinh. Vận tinh là chữ số nằm ở giữa cung, chữ số nằm phía bên trái và bên phải của vận tinh lần lượt là tọa tinh và hướng tinh.
 
Sơ đồ phi tinh cơ bản
Một sơ đồ Phi tinh cơ bản luôn gồm Cửu cung với 9 vận tinh, tọa tinh và hướng tinh. Mỗi cung sẽ có một vận tinh, một tọa tinh và một hướng tinh. Vận tinh là chữ số nằm ở giữa cung, chữ số nằm phía bên trái và bên phải của vận tinh lần lượt là tọa tinh và hướng tinh.

Một số nội dung liên quan:

Viết bình luận của bạn