Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Thần khí là gì? Vì sao thần khí được xem là cốt yếu trong tướng mặt

Tâm Linh Số - Trâm
Th 6 15/07/2022
Thần của con người là phần cốt yếu trong tướng mặt, khí của các kinh lạc lưu thông đều hội tụ ở thận. Quan sát vẻ mặt của một người có thể biết được phẩm hạnh khí tiết của người đó. 
 
Do thần tổn tại ở bên trong rồi phát ra ngoài, tức là tạo nên khí chất mà chúng ta vẫn thường nói, cho nên từ khí chất của một người có thể thấy được phẩm chất của người đó. Do vậy có thể suy ra rằng, nếu một người có thần thánh mà không dục thì cốt cách trong sáng.Chẳng hạn, nếu có ánh mặt trời chiếu rọi thì cảnh sắc sông núi sẽ vô cùng tươi đẹp, nếu có mặt trời và mặt trăng chiếu rọi thì trời đất sẽ trở nên sáng tỏ. Quan hệ giữa thân và tướng mặt của con người cũng giống như vậy,tướng mặt của người có thẩm đẩy dủ bên trong thì cũng sẽ tràn đầy sức sống.

Mắt: có thể biết được thẩn trong hay dục

Khi ngủ, thần của con người tụ ở nội tâm, lúc tỉnh dậy, thần lại biểu hiện qua đôi mắt. Do đó có thể thấy, đôi mắt là nơi bộc lộ thần. Cho nên,người xem tướng mặt phải hiểu được ánh mắt của người được xem tướng.
 
Từ đôi mắt thấy được thần sắc trong hay đục
 
Quan sát vẻ thiện ác qua đôi mắt một người, có thể hiểu được sự trong dục của thần người đó. Cho nên, nghiên cứu kỹ mắt của con người thì có thể hiểu được thần ở bên trong. Tướng do tâm tạo ra cũng chính là nguyên lý này. Trước đây từng có một nữ hoạ sĩ nổi tiếng một dạo chuyên vẽ tranh yêu ma quỷ quái, dẫn dẫn bà ta phát hiện thấy tướng mặt của mình ngày càng trở nên ác độc đáng sợ. Sau này bà tìm tới một vị hòa thượng, thỉnh cầu ông ta dạy bài vẽ tượng Quan  Âm, rất nhanh sau đó, tướng mặt của bà đã trở nên hiền từ. Nói thì có vẻ khó tin, song kỳ thực đó chính là sự thể hiện của đạo lý trên. Tâm trạng bên trong của một người trực tiếp phản ánh khuôn mặt, đặc biệt là trong ánh mắt của người đó. Vì thế, mọi người thường nói, nhìn người trước tiên phải nhìn đôi mắt. 

Ánh mắt sáng, rạng ngời như mặt trăng, mặt trời: Là tốt nhất

Ánh mắt được cho là đẹp phải có đặc điểm: sóng mắt an lành, trải dài, như con sóng trong vắt, hình thế ngay ngắn đẹp dễ. Ánh mắt như vậy được ví với ánh sáng toát ra từ Ngũ tinh, sáng trong và sâu thẳm vô cùng. Nếu ánh sáng có vẻ khác biệt thì càng tỏ rõ sự cao quý thần thánh,khí chất phi phàm.
 
Khuôn mặt của một người sáng như mặt trăng, đẹp như sông
 
Đất trời rộng lớn, mặt trăng, mặt trời cùng chiếu rọi, lại có Ngū nhạc cao lớn sừng sững thì khí thế phi phàm, quý không tả xiết. Trời rộng chỉ trán tròn rộng, tức là thiên đình đầy đặn, tượng trưng cho trí tuệ. Đất bao la chỉ phẩn má và cằm đầy đặn. Mặt trăng, mặt trời ví như đôi mắt sáng rō, ánh mắt an lành, sâu sắc và tīnh lặng giống như con sóng lạnh trong xanh sâu lắng. Ánh mắt như vậy là rất đẹp, trong sáng giống như ánh sao,không nhìn ngang ngó dọc. Người có thần sắc như thế sẽ đạt được sự tu dưỡng mà người bình thường không thể có. Đó là người phi phàm, sớm thành công, có tài năng, lúc cuối đời có thể siêu thoát bụi trần, lĩnh hội được đạo thần tiên.

Ánh mắt gặp động không loạn: tốt thứ hai

Khi nhìn, mắt có thần, sáng lấp lánh thì cho thấy sinh lực dồi dào.Khi ngủ thẩn của mắt ẩn giấu bên trong, khí định thì thẩn nhàn. Dù nhìn ngang ngó dọc, ứng phó với trăm việc, dù suy nghĩ sâu xa, song thần thái vẫn ổn định, bình an. Người như vậy sẽ là tướng cao quý đứng thứ hai sau người có ánh mắt sáng rạng ngời ở trên.Khi thẩn trong tim con người phát ra ngoài thì mắt sáng, có hồn và mạnh mẽ giống như hổ đang rình mồi, khí thế uy nghiêm khiến người khác không dám xâm phạm, đây chính là “khi dùng thì mở to”. Khi thẩn không cẩn tiêu hao thì thẩn thu lại, ẩn vào bên trong, giống như châu báu trong hang sâu, ngọc quý ẩn trong đá. Nếu ánh mắt của một người ở trong trạng thái này thì có thể thấy cõi lòng anh ta thanh thản, bình an, không bị xáo động, thẩn thái an nhàn, đây chính là “thu lại và giấu đi”. Mắt nhìn ngang ngó dọc, suy nghĩ sâu xa, song lại sâu sắc khó tả, khiến người khác không thể hiểu nổi thì cũng được cho tốt thứ hai.

Ánh mắt nhìn lên nhìn xuống: tốt thứ ba

Có khi mắt nhìn lên, có khi mắt nhìn xuống, khi nhìn thẳng thì ánh mắt có lực, khi suy nghĩ thì ánh mắt tương ứng với nội tâm, ánh mắt như vậy là tốt thứ ba. Mắt nhìn lên tức là ngước lên, nhìn xuống tức là nhìn ngang; khi nhìn đồ vật, ánh mắt nhìn chăm chú như đang chiếu vào vật, tức là nhìn vật rất có lực; khi suy nghī, ánh mắt cũng tương ứng hoặc vui hoặc buồn. Người có tướng mặt như vậy cũng tốt. 

Mắt ít lòng trắng, thiếu thần thái: là xấu

Có người, khi nhìn lên hoặc nhìn xuống, mắt không thể có thẩm thái, chỉ lộ ra lòng trắng. Nhìn lâu thì ánh mắt phân tán, không tập trung giống như trẻ sơ sinh thẩn thái chưa đủ. Người có ánh mắt như vậy không tốt. Mắt có lòng đen, trắng rõ ràng, tượng trưng cho xử lý công việc minh bạch. Nhưng nếu bình thường, mắt nhìn lên hoặc nhìn xuống toàn thấy lòng trắng, ít lòng đen. Ánh mắt phân tán, không thể nhìn lâu thì là dấu hiệu thiếu thẩn. Ỗ đây ví với trẻ sơ sinh là vì tầm nhìn của trẻ sơ sinh còn ngắn, thần thái chưa đủ, nếu người lớn mà có ánh mắt như vậy tức là tẩm mắt hạn hẹp, không tốt.
 
Trạng thái hung cát qua ánh mắt

Mắt liếc và tầm nhìn ngắn: tình nghĩa tổn thương 

Ngoài ra, một số người thích nhìn liếc người khác, hoặc có một số người có tầm nhìn ngắn. Người có hai loại thần sắc này hoặc là thông minh mưu trí hơn người, hoặc là kẻ ti tiện hung ác. Người hay liếc nếu mí mắt trên dưới đầy đặn, mắt dài, to và sáng thì tính tình thông minh đa tài, lanh lợi, là người đại quý. Người hay liếc hoặc có tầm nhìn ngắn nếu mí mắt trên dưới hẹp, mắt nhỏ và ngắn dễ bị phá sản, làm những việc gian ác, là kẻ nham hiểm đê tiện. Nếu tướng mắt đẹp, các bộ phận khác trên mặt hài hoà thì tùy người này không phải lo nghĩ tới chuyện ăn mặc, song lại thường xuyên vô tình gây bất hoà giữa anh em, thờ ơ, lạnh nhạt với bạn bè.

Thần ẩn bên trong: vận thế dài lâu

Ánh mắt không nên lộ ra bên ngoài mà nên ẩn bên trong. Nếu ánh mắt lộ ra ngoài thì giống như ánh sáng của ngọn lửa không thể nhìn lâu, lửa cháy hết thì sẽ ảm đạm. Thẩn của con người cũng giống như vậy, nếu  lộ ra ngoài thì sẽ nhanh chóng khô cạn. Người có ánh mắt lộ ra ngoài thì thỉnh thoảng cũng gặp chuyện may mắn nhưng cũng sẽ không kéo dài lâu. Người có ánh mắt ẩn bên trong giống như châu báu giấu trong hang sâu, ngọc quý giấu trong lớp đá, cho dù nhìn lâu thì người khác cũng không thể lấn át ánh mắt đó. Ánh mắt như vậy chỉ có ở người học thức uyên thâm, người có ánh mắt như vậy thường là người cuối đời có học thức, được mọi người mến mộ.

Thần hoà: thiên địa hợp nhất

Phàm những người có tâm hồn trong sáng, thần thái tao nhã, tinh thẩm chí thuẫn chí quý chí tình (vô cùng trong sáng, cao quý và tinh tế) thì bất luận là người có tri thức hay không có trí thức đểu rất tôn quý, có thể coi là đạt tới ranh giới thẩn hoà như Trang Tử nói. Người có thẩn hoà sẽ được tam tài thiên địa nhân trợ giúp, nên vô cùng tôn quý.
 
Thần hòa là cảnh giới cao nhất của thần
 
Nếu lời nói và hành vi của một người vô duyên vô cớ bị người khác chán ghét, chắn chắn vận mệnh của họ sẽ gập ghềnh, trắc trở, gặp nhiều khó khăn vất vả. Đây chính là điều kỵ nhất của con người. Người có phẩm chất đạo đức xấu xa, cũng khiến người khác ghét bỏ.

Thần sâu sắc: là người vô cùng cao quý, phi thường

Có một kiểu ánh mắt vô cùng sâu sắc, tủy sống ở chốn hoang dã nhưng lại giống như sống trong thâm cung. Thời gian càng dài thì ánh mắt càng sâu sắc và sáng tổ. Người có tướng mặt như vậy không những ánh mắt sâu sắc mà khí thế cũng mạnh mẽ ngút trời, giống như mãnh hổ, như rồng bay vào trong núi sâu, khí chất phi phàm, uy nghiêm tôn quý không kể xiết. Thần khí của họ sâu sắc không thể đoán được, chỉ khi quan sát lâu mới có thể hiểu đôi chút. Có câu nói rằng: “người quân tử khiêm nhường, ôn hoà như ngọc”. Người có tinh thần trong sáng mà sâu sắc, cũng giống như viên ngọc đẹp không tì vết. Người có tướng mặt như vậy phải trải qua rèn luyện gian khổ mới có được, và vẻ đẹp đó ngoài ngọc quý ra không gì có thể sánh bằng.
Viết bình luận của bạn