Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Sổ đọa lạc? Linh hồn nào phải làm súc vật không được làm người

Tâm Linh Số - Trâm
Th 6 24/06/2022
Uống bát canh Mạnh Bà, vô số linh hồn sẽ mơ hổ đi đến một thời gian và không gian khác. Các phán quan ở đầy bận rộn đối chiếu cuốn sổ đầu thai, trên đó là một danh sách dài dằng dặc những súc sinh và quỷ đói.

Sổ đọa lạc

Sổ đọa lạc còn được gọi là sổ đầu thai, do Lục súc phán quan cai quản. Nơi ở của Lục súc phán quan cách đình Mạnh Bà khoảng 18.000 dặm. Sau khi uống canh Mạnh Bà, một số linh hồn kiếp trước tạo nhiều nghiệp chướng sẽ bị giải đến chỗ Lục súc phán quan. Các linh hồn này đểu đang trong trạng thái mơ hồ, ngờ nghệch, không biết mình phải đi đâu, thậm chí không biết mình đang làm gì. Nguyên nhân là vì sau khi uống canh Mạnh Bà, ý thức của các linh hồn này đã trở nên mơ hổ, hoàn toàn chịu sự sai khiến của quỷ sứ.
 
Khe đọa lạc các linh hồn đầu thai trở thành súc sinh đều bị đẩy xuống khe này
 
Sau một khoảng thời gian, vô số linh hồn sẽ đi đến một không gian mới.Tại nơi đây chỉ thấy có một lá cờ lớn đang bay phẩn phẩn ở trên cao, trên lá cờ viết bốn chữ "Lục súc hưng vượng". Lại nhìn xuống dưới đất, thấy khắp nơi là rất nhiều rương lớn được sắp xếp ngay ngắn, màu sắc của các rương không giống nhau, có cái vẫn đóng và có cái đã mở ra. Trong các rương đầy ắp những cuốn sổ đọa lạc, trên bìa những cuốn sổ có viết chữ như "Thuỷ tộc", "Sơn cư", "Lưỡng cư", "Thai sinh" (sinh ra từ bào thai) và "Hoá sinh",...

Đầu thai trở thành súc vật

Phán quan đang bận rộn đối chiếu các vong hồn với danh sách ghi trên sổ đọa lạc, không còn tâm trí đâu mà để ý tới các vong linh đang đứng ngồi lộn xộn ở đây. Sau khi đối chiếu song, phán quan sẻ gọi to một tiếng; tất cả các vong hồn phải giữ trật tự, đứng lên xếp hàng ngay ngắn. Phán quan truyện: "Các ngươi nghe đây! Vì đã gây ra quá nhiều tội ác ở kiếp trước, phụ lại ý tốt của Diêm La Đại Đế muốn cho các ngươi cơ hội được làm người; nay lệnh cho các ngươi đến dương gian đầu thai làm súc sinh trong một kiếp, để trừng trị tội phạm giới. Hy vọng các ngươi nghe theo lời giáo huấn, làm nhiều việc thiện trên thế gian để kiếp sau lại được làm người". Chúng sinh nghe vậy, vâng dạ răm rắp.
 
Lục súc phán quan phán xét tội để được đầu thai thành người
 
Sau khi dứt lời, phán quan bắt đầu điểm danh các vong hồn theo những ghi chú trong sổ đọa lạc. Gọi đến vong linh nào, vong linh đó sẽ bị quỷ sứ đưa di. Chỉ chốc lát sau, số vong linh bị đưa đi đã lên đến hơn một nửa. Các vong linh này đi theo quỷ sứ và vẫn không biết mình sẽ phải đầu thai làm loài gì; chỉ thấy phía trước là một khe sâu hàng vạn trượng với bể rộng vô biên. Luồng khí từ dưới khe sâu bốc lên, cộng với gió lạnh địa ngục khiến các vong linh đều lảo đảo, không thể đứng vững, không mở được mắt ra nhìn. Các vong linh đểu sợ hãi, lần lượt lùi lại phía sau. Lúc này, mỗi tên quỷ sứ kéo vong linh ở bên cạnh mình, miệng hét lớn: "Đi mau đi mau! Kiếp sau đừng có làm ác nữ!"; sau đó, chúng dùng sức đẩy các vong linh xuống khe sâu. Chỉ trong chớp mắt, tất cả các vong linh đều rơi xuống khe sâu hun hút không nhìn thấy đây. Thì ra khe sâu đó chính là khe Đọa lạc. Tất cả các linh hồn bị đảy xuống khe này đều sẽ phải đến dương gian để đầu thai thành súc sinh. Sau khi bị đẩy xuống khe, chúng sẽ bị những luồng khí lớn thổi xoay đến ở trên dương thế. Tuy nhiên, lúc này, chúng không còn là người mà sẽ là lợn hoặc là chó.

Nơi vong linh trở về nhân gian, thay đổi hình dạng

Linh hồn của những người kiếp trước làm nhiều việc ác đã phải trải qua trang tầng lớp lớp khổ nạn ở cõi âm gian, cuối cùng cũng được về lại nhân gian. Tuy nhiên, đáng tiếc là giờ đầy họ không còn là người mà sẽ là chim hoặc thú, bị con người giày vò, dẫm đạp. Kiếp trước tạo ác nghiệp, kiếp này phải nhận quả báo.Sau khi bị quỷ sứ đẩy vào khe không đáy, tất cả các linh hồn đểu nhất đi. Đến khi tỉnh lại, họ phát hiện ra mình hoặc đang nằm trong chuồng lợn, hoặc đang ở trong cũi chó, thậm chí có những kẻ đang phủ phục ở hang chuột dưới lòng đất sâu. Hình dạng hiện tại của họ chính là những con vật như lợn, chó hoặc chuột rất non nớt, mới được sinh ra từ trong bụng mẹ. Mọi người cần phải biết rằng: "Làm việc thiện sẽ được thiện báo, làm việc ác sẽ bị ác báo". Cuộc sống của một người ở đời này kiếp này như thế nào, là nghèo hay giàu, là cao quý hay thấp hèn, là vui vẻ hay đau khổ,... đều là quả báo ở kiếp này do nhân ở kiếp trước tạo nên.
 
Kết thúc hành trình ở cõi âm và được đầu thai trở lại dương gian
 
Đạo gia cho rằng "Phúc họa không có lỗi, chỉ do con người tự chuốc lấy; Quả báo thiện ác như hình với bóng". Gieo nhân nào sẽ gặt được quả ấy. Tất cả những việc mà một người đã làm ở kiếp trước chính là gieo nhân duyên cho kiếp sau. Dù là kẻ sang giàu hay người nghèo khổ, kẻ cao quý hay người thấp hèn, kẻ thông minh hay người đần độn, chỉ cần đã làm việc ác, tuy có thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật ở kiếp trước nhưng tất cả những hành động ác độc đó đểu đã được ghi chép lại rành mạch dưới âm gian. Tự mình gieo nhân ác, tự mình sẽ phải gánh chịu hậu quả. Những người đã làm' nhiều việc thiện có thể được lên thiên giới; ngược lại, những kẻ làm việc ác mà không ghê tay sẽ chỉ có thể đầu thai trở thành súc sinh. Vì vậy, ngẩng đầu lên ba thước là có thần Phật, nhân quả báo ứng, thiên lý xoay vần; kiếp trước tạo nghiệt, kiếp này bị quả báo. Chỉ khi kiếp này không làm việc ác thì mới được trở lại làm người ở kiếp sau.

Làm người tốt

Cuộc đời mỗi người chỉ vẻn vẹn vài chục năm ngắn ngủi, thoáng chốc đã kết thúc. Chúng ta nên sống như thế nào? Shakespeare nói rằng: Con người là linh trướng của vạn vật. Con người là động vật cao cấp trong giới tự nhiên, có suy nghĩ và bản līnh. Trong tự nhiên có hàng trăm vạn loài động thực vật, được làm người chính là vinh hạnh vô cùng to lớn. Vì vậy, chúng ta phải biết quý trọng mạng sống của mình, trở thành một người tốt."Làm người tốt", chỉ ba chữ đơn giản ngắn gọn như vậy thôi nhưng thử hỏi đã có mấy người hiểu được? Chiến tranh, bạo loạn, thuốc phiện, tự sát, tà dâm,... để thoả mãn dục vọng cá nhân, có được những khoái lạc nhất thời, vì cái gọi là "giải thoát" nên một số người không những đã không nhìn thấy quyền được sống của người khác mà đổng thời còn không biết trân trọng mạng sống của chính mình. Nhân duyên quả báo, không biết chừng trắng cần đợi đến kiếp sau thì những người làm nhiều việc ác đã phải nhận lấy quả báo thê thảm rồi. Có rất nhiều những ví dụ về việc phải nhận quả báo ngay trong kiếp này như vậy, nhất là trong xã hội mà việc trị nước dựa hầu hết vào luật pháp như hiện nay. 
Những kẻ làm nhiều việc ác, suy nghĩ ác độc sẽ càng phải nhận quả báo nhanh hơn ngay trong kiếp này. Có rất nhiều tên tham quan ô lại đã phải sống nửa sau của cuộc đời mình trong chốn lao tù. Cuộc sống ngắn ngủi, hãy cố gắng sống một cuộc đời lương thiện, không ác độc bá đạo; như vậy mới là tấm gương sáng cho muôn đời.
Viết bình luận của bạn