Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Phong thủy ban công: Cần tránh khi chọn mua căn hộ

Tâm Linh Số - Trâm
Th 5 12/05/2022
Phong thủy ban công thường ít được quan tâm, nhưng nó cũng quan trọng không kém cho người chuẩn bị mua nhà mặt đất và nhà chung cư. Hãy cùng tham khảo những loại ban công có Phong thủy xấu!

Án Sơn nhìn từ ban công căn hộ

Núi thường là hình thế thuận lợi mà chúng ta muốn thấy bên ngoài ban công cǎn hộ. Nếu đứng từ ban công, bạn nâng bàn tay lên ngang tam vai, khi duỗi các ngón tay ra mà “chạm" được vào đỉnh núi, tức là dãy núi che chắn (Án Sơn) này có chiều cao lý tưởng. 
 
Nếu có dãy núi như thế này nằm trực diện trong tầm nhìn từ ban công căn hộ, tức là bạn gặp được thế Án Sơn tốt. Ở đây Khí hữu tình.Thế núi Cự Môn Án Sơn chính là một hình thế thuận lợi chỉ cơ' hội gia tǎng tài lộc.
 
Thế núi Rùa duỗi đầu bên ngoài ban công căn hộ cũng là một hình thế tốt chỉ sự trường thọ.

Biển nhìn từ ban công căn hộ

Căn hộ nhìn ra biển lớn rất có khả năng phải chịu gió mạnh và giật.Gió mạnh thổi tấp vào từ biển cũng được xem là Sát Khí. Theo quan niệm của Phong thủy cổ điển, Khí có thể bị gió làm phân tán. Vì vậy, ngay cả khi căn hộ có ban công đóng vai trò như một minh đường nhỏ, luồng gió mạnh từ biển thổi vào cũng sẽ làm phân tán Khí tụ lại ở đây. Nếu bạn dự định mua một căn hộ như vậy làm nơi nghỉ dưỡng thì chuyện này không thành vấn đề. Nhưng nếu bạn mua làm nhà ở, tôi khuyên bạn nên cân nhắc lại.Trường hợp duy nhất có thể chấp nhận một căn hộ hướng ra biển là từ ban công bạn có thể nhìn thấy đảo hoặc đất liền. Khi đó, hòn đảo hay dải đất liền có chức năng như Án Sơn che chắn cho căn hộ
 
Tòa nhà A, B, C hướng ra biển. Chúng không tốt bằng tòa nhà D, E và F hướng về phía đảo. Dải đất đối diện có tác dụng như Án Sơn giữ Khí lại. Hình khí lý tưởng giúp Khí luân chuyển hài hòa- tốt cho sức khỏe và tài lộc.

Tham Lang Tinh nhìn từ ban công căn hộ

Tham Lang Tinh là núi thuộc hành Mộc có hinh dạng nhô cao, thuôn và có đinh tròn. Thế núi này thường tốt cho địa vị và danh vọng. Hình thế này hiện diện bên ngoài ban công căn hộ sẽ hỗ trợ cho con đường phát triển và theo đuổi công danh địa vị của bạn
 
Thế núi Tham Lang Tinh hiện diện bên ngoài ban công căn hộ sẽ hỗ trợ cho con đường phát triển và theo đuổi công danh địa vị của bạn.

Cự Môn Tinh nhìn từ ban công căn hộ

Cự Môn Tinh cơ bản chính là núi thuộc hành Thổ. Đó là hiện thân của sao tài bạch, có thế núi này bên ngoài ban công căn hộ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc tăng thu nhập từ các hoạt động liên quan đến bất động sản và địa ốc. Thế núi này có thể được nhận ra với đặc điểm dáng vuông rộng và đỉnh bằng.
 
Thế núi Cự Môn Tinh bên ngoài ban công căn hộ sẽ hỗ trợ bạn tăng thu nhập từ các hoạt động liên quan đến bất động sản và địa ốc.

Lộc Tồn Tinh nhìn từ ban công căn hộ

Lộc Tồn Tính cũng là núi thuộc hành Thổ mặc dù có bề ngoài khác với Cự Môn Tinh. Núi không có hình thù cố định, có đỉnh tròn và chân núi giống một chiếc váy xòe. Tuy nhiên, không giống như Cự Môn Tinh, thế núi Lộc Tồn Tinh bên ngoài ban công căn hộ sẽ giúp ích cho các sự nghiệp yêu cầu cao về thể chất như vận động viên.
Thế núi Lộc Tồn Tinh bên ngoài ban công căn hộ sẽ giúp ích cho các sự nghiệp yêu cầu cao về thể chất.

Văn Khúc Tinh nhìn từ ban công căn hộ 

Là núi thuộc hành Thủy,Văn Khúc Tinh có đặc điểm là các đỉnh tròn nối tiếp nhau tạo thành hình lượn sóng. Thế núi này có ích cho các mục tiêu học thuật,nghiên cứu, hàn lâm, người trong nhà là học sinh, sinh viên làm công việc liên quan đến līnh vực giáo dục sẽ gặp nhiều thuận lợi nếu có hình thế này ngoài ban công.
 
Thế núi Văn Khúc Tinh trong tầm nhìn từ ban công cǎn hộ sē giúp ích

Liêm Trinh Tinh nhìn từ ban công căn hộ

Liêm Trinh Tinh được xếp vào núi thuộc hành Hỏa dựa vào hình dáng đỉnh núi dốc, nhọn nhưng hơi nghiêng, trông giống như ngọn lửa đang cháy bập bùng. Nhìn chung, thế núi này phù hợp hơn với các mục tiêu theo đuổi về tâm linh, dáng núi cao và gập ghềnh thì lại hỗ trợ cho con đường trở thành lãnh đạo.
 
Thế núi Liêm Trinh Tinh trong tầm nhìn từ ban công cǎn hộ sē hỗ trợ cho các mục tiêu về tâm linh

Vũ Khúc Tinh nhìn từ ban công căn hộ

Người làm trong lĩnh vực quản lý tài chính hoặc đầu tư có thể gặp thuận lợi nhờ Vũ Khúc Tinh nằm trong tầm nhìn từ ban công căn hộ. Đây là núi thuộc hành Kim, có thể nhận biết bằng hình dáng vòm gần giống như nửa quả dưa hấu.
 
Vũ Khúc Tinh nằm trong tầm nhìn từ ban công căn hộ sẽ hỗ trợ cho người làm trong lĩnh vực quản lý tài chính hoặc đầu tư.

Phá Quân Tinh nhìn từ ban công căn hộ

Giống như Vũ Khúc Tình, Phá Quân Tinh cũng là núi thuộc hành Kim, cũng có hình dáng tương tự như "người anh em” của mình. Điểm khác biệt duy nhất là chân núi thường trái ra không theo một trật tự nào như vòi bạch tuộc. Hình thế núi này hiện diện trong tầm nhìn từ ban công sẽ giúp ích cho các chuyên ngành như bác sĩ phẫu thuật, cảnh sát, và quân nhân.
 
Thế núi Phá Quân Tinh hiện diện trong tầm nhìn từ ban công căn hộ sẽ hỗ trợ cho các chuyên ngành như bác sĩ phẫu thuật, cảnh sát, và quân nhân.

Tả phù Tinh nhìn từ ban công căn hộ

Tả phù Tinh là núi thuộc hành Thổ, có nhiều điểm tương tự như củ Môn Tinh. Đó thương là núi xanh với sườn núi tròn và thoai thoái trông như chiếc nón của các vị hoạ sĩ Trung Hoa thời xưa. Đây là địa thế khá phố biên và được xem như sao Tài bạch thứ hai. Thế núi này hiện diện trước ban công căn hộ thể dịch và đáng tin cậy.
 
Thế núi Tà Phù Tinh nằm trước ban công căn hộ tốt cho việc ổn định và xây dựng lòng tin.

Hữu Bật Tinh nhìn từ ban công căn hộ

Hữu Bật Tinh có thể là núi thuộc hành Thủy hoặc Kim, vì nó trông giống như núi Vũ Khúc Tinh với kích thước nhỏ hơn và tụ lại thành cụm, hoặc núi Văn Khúc Tinh với một đỉnh chính duy nhất. Thế núi này chủ về các tính chất như công lý, lòng trung thành và vị tha. Từ căn hộ nếu nhìn thấy thế núi này sẽ tốt cho các chuyên gia và nhân viên văn phòng có chuyên môn.
 
Thế núi Hữu Bật  Tinh nằm trước ban công căn hộ sẽ hỗ trợ cho người làm chuyên môn và nhân viên văn phòng.

Ban công căn hộ nhìn ra nghĩa trang

Nghĩa trang thường mang tiếng xấu vì mọi người quan niệm đây là nơi tập trung nhiều người chết. Tuy nhiên, chỉ cần khu vực này nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và có Khí luân chuyển tốt thì đây không được xem là điểm xấu. Ngoài ra, nghĩa trang giống như nơi để tưởng niệm và thể hiện lòng tôn kính hơn là chốn tang tóc. Nơi gắn liền với cái chết phải là chiến trường mới đúng!
 
Nghīa trang nằm trong tầm nhìn của ban công căn hộ không phải là đặc điểm Phong thủy xấu miễn là khu vực này nhận được nhiều ánh nắng và có Khí luân chuyển tốt.

Ban công cǎn hộ nhìn ra trạm xe điện

Nếu căn hộ nằm trên tầng cao thì việc nhìn xuống trạm  xe điện bên dưới không phải là điều đáng lo ngại. Vấn đề chỉ đáng kể nếu trạm xe điện gần với căn hộ. Khi đó, trạm xe chở thành nguồn gây ra Thanh Sát gây quấy nhiễu giấc nghỉ ngơi và khả năng tập trung của người trong nhà. Đường Tàu chạy trên cao gần ban công căn hộ cũng là một thế Sát bất lợi.
 
Ban công căn hộ nhìn xuống trạm xe điện nhìn chung không thành vấn đề nếu căn hộ không gần sát với trạm xe.

Căn hộ nhìn ra đền chùa 

Có quan niệm cho rằng sống gần đền chùa là không nên vì mọi người đến đây để thờ cúng, khi bạn sống gần đền chùa, hiểu theo một nghĩa nào đó,bạn cũng giống như đang được thờ cúng vậy. Mặc dù sống gần nơi thờ tự  quả thật là điều không nên, những những lý do được đưa ra thường là lời đồn đại mê tín. Thực tế là, những nơi này thường mang tính âm Hỏa cao. Vì vậy, sống gần nơi thờ tự có thể khiến năng lượng âm Hỏa tràn vào căn hộ của bạn. Trừ khi người trong nhà là người sùng đạo hoặc có đời sống tâm linh phong phú, tốt nhất bạn nên tránh sóng gần khu vực đền chùa.
 
Tốt nhất nên tránh các căn hộ có ban công nhìn ra đền chùa, trừ khi gia chủ là người coi trọng tôn giáo hoǎc đời sống tâm linh.

Căn hộ nhìn ra trạm điện

Nên tránh những căn hộ gần trạm điện, không hằn là vì lý do Phong thủy, mà vì khu vực này phát ra điện từ trường có hại. Nghiên cứu chỉ ra rằng tiếp xúc lâu dài với điện từ trường sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực gây hại cho sức khỏe con người. Hơn nữa, theo lẽ thường, tại các trạm điện chắc chắn sẽ có các trụ điện và tháp nhọn có thể trở thành nguồn Sát Khí.
 
Tốt nhất nên tránh các căn hộ có ban công nhìn ra trạm điện vì lý do sức khỏe và khả năng gặp phải Sát Khí từ các hình thế nhọn.

Căn hộ nhìn ra đường cao tốc

Quan điểm về đường cao tốc trong Phong thủy thường mang tính chủ quan. Sự hiện diện của đường cao tốc được xem là "nước giả" hay giả thủy. Đường cao tốc chạy thẳng từ hướng căn hộ ra sẽ tạo thành thế Khiên Ngưu Thủy; đường cao tốc cắt ngang ngay phía trước căn hộ sẽ tạo thành thế Cắt Cước Thủy. Cả hai đều được xem là thế xấu trong Phong thủy. Khiên Ngưu Thủy sẽ kéo khi đi, cồn Cát Cước Thủy sẽ chặn luồng Khí đi vào căn hộ. Tuy Nhiên,đường cao tốc đem lại luồng Khí tốt từ một hướng thuận lợi lại được xem là đặc điểm Phong thủy tích cực.
 
Quan điểm về đường cao tốc trong tầm nhìn của ban công căn hộ thường mang tính chủ quan và phụ thuộc vào vị trí và tư thế của con đường.

Ban công nhìn ra công trường xây dựng

Mặc dù là đặc điểm Phong thủy tiêu cực, công trường xây dựng thường không nằm đó vĩnh viễn. Trong trường hợp này, chúng ta sē cố gắng kiểm soát vấn đề bằng cách nhìn vào sơ đồ Phi tinh năm. Nguyên tắc chung cơ bản là không đế công trường nằm cùng phương vị trong năm của Sao Nhi Hắc (số 2), Tam Bích (số 3), và Ngū Hoàng (số 5) vì việc thi công sẽ làm kích hoạt các hung tinh này. Tùy thuộc vào sao nào được kích hoạt, hậu quả gây ra có thể là cãi vã, đau ốm, hoặc mất tiền của.
 
Công trường xây dựng không phải là vấn đề vīnh viễn và có thể được kiểm soát bằng cách xem xét sơ đồ Phi tinh năm.

Cẩn thận Thám Đầu Sát 

Từ ban công căn hộ, việc kiểm tra Thám Đầu Sát cũng rất quan trọng,đặc biệt nếu căn hộ nhìn ra quang cảnh là các tòa nhà trong khu lên một chút từ định các tòa nhà ngay trước tòa nhà của bạn, thì căn hộ gặp phải vấn đề Thám Đầu Sát. Thế Sát này làm tăng nguy cơ trộm cắp, đặc biệt nêu căn hộ có Phi tinh số 3 hoặc số 7 tại khu ban công, hoặc mỗi khi Phi tinh số 3 hoặc số 7 nhập cung này.
 
Thế Thám Đầu Sát nhìn từ chính điện.

Vườn hoặc sân nhỏ bên ngoài ban công căn hộ

Đây thật ra là đặc điểm thuận lợi nên có bên ngoài căn hộ, có nghĩa là căn hộ có ngoại minh đường. Nếu có thể, hãy chọn căn hộ có kiến trúc như thế này. Khoảng sân trồi ra cũng sẽ rất có lợi nếu bạn có Phi tinh tốt tại khu vực ban công, bạn có thể kích hoạt Phi tinh tốt bằng cách đặt một bể nước tại đây.
 
Căn hộ có khoảng sân trước ban công có ưu thế hơn căn hộ chỉ có ban công nhỏ vì khoảng sân có chức năng như minh đường riêng của căn hộ, giúp tích tụ Khí.

Minh đường bên ngoài căn hộ 

Đôi khi, vị trí của ngoại minh đường không nằm ngay tại ban công, nhưng căn hộ cũng có thế tiếp cận được từ cửa sổ. Đây cūng được xem là một lựa chọn có lợi thế mà bạn có thể cân nhắc.
 
Các căn hộ được khoanh tròn có thể nhìn thấy minh đường,Thanh Long và Bạch Hổ từ cửa sổ chính. Những căn hộ này có lợi thế hơn vì các tòa nhà xung quanh tạo thành thế tốt hỗ trợ cho chúng.
Viết bình luận của bạn