Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hình thế nước: Địa thế quan trọng trong phong thủy chọn nhà chung cư

Tâm Linh Số - Trâm
Th 2 09/05/2022
Hiểu các hình thế nước: “Khí thừa phong tắc tán, giới thủy tắc chỉ” - Khí quần tụ ở nơi có nước và phát tán nhờ gió. Các hình thế nước có vai trò rất quan trọng vì đây là nơi Khí tập trung. Chúng ta cần có Khí tích tụ trước thì mới có thể tận dụng được.
 
Đánh giá hình thế nước không phải là việc dễ dàng đối với một người không chuyên, bởi vì với hình thế nước, bạn phải xem xét các công thức rất phức tạp. Ngoài ra, bạn còn phải cân nhắc đường lộ vì trong Phong thủy, đây được xem là “giả thủy”. Việc đánh giá giả thủy đòi hỏi phải có con mắt chuyên môn. Tuy nhiên, đừng bao giờ để những việc bạn không thể làm cản trở bạn làm những việc nằm trong khả năng của mình. Có Rất nhiều cách đơn giản để đánh giá hình thế nước mà không cần đến kiến thức nâng cao. 
 
Đầu tiên, bạn cần xác định được hình thế nước tự nhiên trong vùng. Nước Tự nhiên gồm sông, suối, ao, hồ, kênh,rạch... hiện diện trong môi trường xung quanh tòa nhà. Những đặc điểm này thật ra không khó nhận ra phải không nào?
 
Một ví dụ về thế nước tự nhiên trong khu vực thành thị.

Nước hữu tình và nước vô tình 

Nước mang lại Phong thủy tốt gọi là nước “hữu tình”.  Nước hữu tình là dòng nước uốn lượn nhẹ nhàng và gợn sóng. Nước Được xem là “vô tình” khi dòng nước chảy xiết và ào ạt. Ngoài ra, nước hữu tình không được tạo cảm giác như đang “dội”vào tòa nhà, mà chảy thành vòng cung nhẹ nhàng, gần như ôm lấy nhà.
 
Nước hữu tình là dòng nước gợn sóng và uốn lượn nhẹ nhàng
 
Nước chảy xiết và ào ạt được xem là nước vô tình

Giả thủy

Đối với giả thủy hay đường lộ, trước hết bạn hãy tập trung tìm với thủy xấu, hay còn gọi là vô tình. Các hình thế này khá dễ xác định- đó thường là những đại lộ dài, thẳng tắp, những đoạn đường cong gấp, hay đoạn uốn chữ U chĩa thẳng vào tòa nhà. Thông Thường, các chuyên gia Phong thủy cũng nhìn vào mật độ giao thông để đánh giá mức độ vô tình của giả thủy. Một đoạn cống chữ U hay một con đường thẳng dài nhưng vắng vẻ sẽ không xấu bằng nếu nó luôn đông đúc xe cộ. 

Giả thủy hữu tình có dạng những con phố yên tĩnh, cong nhẹ nhàng, đưa Khí từ từ vào tòa nhà. Hình thế giả thủy này được xem là hữu tình nhờ có đoạn cong trên đỉnh dốc.
 
Một ví dụ về giá thủy hữu tình.
 
Một ví dụ về giả thủy vô tình

Thế nước và công thức

Nếu bạn tự tin vào khả năng đánh giá hình thế nước của mình,tiếp theo, bạn có thể kiểm tra vị trí của nước xem có đúng theo công thức về Chính thần/Linh thần hay không. Nguyên tắc thần/Linh thần cho chúng ta biết đâu là những vị trí tốt của nước cho mỗi vận. Bảng dưới đây là những hướng nên có nước trong Vận 8 (2004-2023) và Vận 9 (2024-2043).

 
Khi xem xét vị trí của nước so với tòa chung cư mà bạn đang cân nhắc, nếu thấy nước ở bất kỳ vị trí nào theo bảng trên (dựa trên sơ đồ Bát cung) tức là bạn đã tìm được hình thế nước tốt.
 
Trong ví dụ này, sau khi đặt sơ đồ Bát cung lên bản đồ tòa nhà, chúng ta có thể xác định được vị trí của nước so với tòa nhà. Nếu hình thế nước ở phía sau lô chung cư nằm ở hướng tốt theo nguyên tắc Chính thần/Linh thần, thì tòa nhà này được xem là có thế nước thuận Phong thủy.
Đây là kỹ thuật đánh giá Phong thủy khá tỉ mỉ và chuyên sâu, vì bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc Chính thần/Linh thần cho cả đường lộ hoặc Khí khẩu. Đối với một người bình thường, bạn chỉ cần phân biệt được các hình thế nước tự nhiên trong khu vực, và đảm bảo đó không phải là hình thế xấu là đủ. Bạn Nên giao việc áp dụng công thức cho các chuyên gia tư vấn Phong thủy.
Viết bình luận của bạn