Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Đánh giá căn hộ bằng phương pháp “ Phi tinh”

Tâm Linh Số - Trâm
Th 5 12/05/2022
Một số bạn có thể tự hỏi tại sao đến tận cuối cùng chúng ta mới đưa Phi tinh vào áp dụng mà không phải là ngay từ đầu. Phương pháp Phi tinh trong Phong thủy có nguyên tắc: hình thế kích hoạt Phi tinh, Phi tinh từ đó ảnh hưởng đến những người sống trong nhà. Chúng ta có thể rút ra kết luận rằng nếu hình thế đã tiêu cực thì dù có Phi tinh tốt thì cũng trở nên giá trị. Cơ bản, bạn lại quay về vạch xuất phát.
 
Hơn nữa, sự có mặt của hình thế ngoại cảnh tiêu cực sẽ gây tình trạng vào một số năm, khi sao xấu (như Phi tinh số 2,3, và 5) rơi vào phương vị có hình thế này, ảnh hưởng xấu sẽ càng trầm trọng hơn. Hai ví dụ bên dưới sẽ giúp bạn hình dung hình thế ngoại cảnh tiêu cực có thể làm tăng tác hại của khu vực xấu như thế nào.
 
Khu vực phía Tây của căn hộ này có tổ hợp Phi tinh xấu gồm Phi tinh số 3 và 7. Tại cung này, bên ngoài căn hộ là hình thế ngoại cảnh tiêu cực-Thám Đầu Sát. Khi Phi tinh số 5 nhập cùng, trộm cắp sẽ dễ xảy ra. Tuy Nhiên, nếu bên ngoài không có Thám Đầu Sát, tình huống xấu nhất có thế xảy ra với gia chủ là thất lạc hoặc để quên một số vật dụng cá nhân.
 
Khu vực Tây Bắc của cả hai căn hộ đều có tổ hợp Phi tinh số 2 và 3, gọi là Đấu Ngưu Sát. Đấu Ngưu Sát chủ về tranh cãi và bất đồng ý kiến. Căn hộ còn có trụ điện cao thế ở khu vực Tây Bắc. Căn hộ B thì không. Điều nàng làm trầm trọng thêm tổ hợp Phi tinh tiêu cực số 2 và 3 tại căn hộ A. Vào năm mà sao Ngũ Hoàng (Phi tinh số 5) nhập cung này, người sinh hoạt trong phòng ngủ tại khu vực Tây Bắc của căn hộ A sẽ gặp phải rất nhiều tranh chấp và cãi vã, nếu đây là phòng của một cặp vợ chồng, họ có thể phai ly thân hoặc ly dị. Căn hộ B sẽ chịu một số ảnh hưởng, nhưng khôngnǎng nề bằng cǎn hộ A.
 
Chúng ta muốn tìm một tòa chung cư có vị trí và hướng nhà tốt,tương tự như vậy, một căn hộ cũng cần có hình thế ngoại cảnh và sơ đồ Phi tinh tốt. Đó là lý do chúng ta luôn luôn đánh giá theo phương pháp công thức sau khi đã xem xét các hình thế.Bằng cách dành thời gian tập trung đánh giá kỹ hình thế (cả ngoại cảnh lẫn nội cảnh), bạn đảm bảo sẽ tránh được tình trạng phí công vô ích và tránh được chuyện không hay trong tương lai. 
 
Một lý do nữa chúng ta áp dụng phương pháp Phi tinh vào cuối quá trình đánh giá là bởi vì ở giai đoạn này, chúng ta không loại bỏ phương án dựa trên những yếu tố tiêu cực nữa, mà dựa trên những yếu tố tích cực. Nói cách khác, khi mọi điều kiện về hình thế ngoại cảnh là như nhau, bạn cần quyết định xem căn hộ nào là tốt hơn.Có thể hiểu là chúng ta dùng Phitinh để nhặt gạo ra khỏi thóc. Khi Mọi điều kiện là như nhau, phương pháp Phi tinh được áp dụng như một màng lọc bổ sung để củng cố thêm quyết định của bạn.
 
 
Hãy xem ví dụ về hai căn hộ sau đây, Căn hộ A và Căn hộ B, cả hai đều nằm trên cùng một tầng của cùng một tòa nhà, đều có hướng nhà là hướng Nam. Giả sử hình thế ngoại cảnh là rất thuận lợi. Với Điều kiện như nhau, bạn quyết định chọn căn hộ như thế nào?
 
Cǎn hộ A và cǎn hộ B có cùng sơ đồ Phi tinh, nhưng hãy quan sát vị trí của cửa chính. Căn hộ A có cửa chính ở khu vực Tây Nam, với tọa tin số 8. Căn hộ B có cửa chính ở khu vực Đông Bắc, với hướng tinh số 5. Rõ ràng căn hộ A là tốt hơn vì có vị trí cửa chính thuận lợi hơn giúp kích hoạt đúng thời điểm Phi tinh tốt trong Vận 8.
 
Hai căn hộ trên cùng một tầng vẫn có thể có những khác biệt nhỏ. Ví dụ một căn hộ có cửa chính thuận lợi, hoặc có phòng ngủ và nhà bếp ở những phương vị có cát tinh, rõ ràng sẽ vượt trội hơn một căn hộ có Phí tinh chất lượng trung bình ở những vị trí chủ chốt trong nhà.
 
Bạn sẽ chọn căn hộ nào trong tòa chung cư này? Chỉ cần nhìn vào vị trí cửa chính, và hướng tinh tại phương vị này, bạn có thể xác định đâu là căn hộ tốt nhất và tệ nhất. Trong ví dụ này, rõ ràng Căn hộ B là tốt nhất,Căn hộ C tốt thứ nhì. Căn hộ A và D đều là lựa chọn không nên. Căn hộ B và C còn có lợi thế là gần thang máy, nhờ vậy, nhân được phần lớn Khí từ thang máy đem lại.

Đánh giá căn hộ bằng phương pháp Phi tinh 

Điểm then chốt khi dùng phương pháp Phi tinh để rút gọn các phương án lựa chọn là bạn cần biết mình đang tìm kiếm điều gì. Và điều chúng ta cần là tìm đúng các Phi tinh tốt ở vào đúng phương vị hoặc vị trí các phòng quan trọng của căn hộ. Đối với nhà chung cư, bạn cần cân nhắc một yếu tố nữa, đó chính là ban công. 
 
 
Đầu tiên, hãy nhớ rằng sơ đồ Phi tinh của căn hộ chính là sơ đồ Phi tinh của tòa chung cư, dựa vào hướng nhà của toàn bộ tòa nhà. Thứ hai, hãy nhớ rằng bạn cần đặt sơ đồ Phi tinh của tòa nhà lên bản vẽ của căn hộ để biết vị trí của tất cả các Phi tinh -nếu bạn chưa nắm được cách làm,  đảm bảo rằng bạn đã xác định đúng hướng nhà và đã đặt sơ
đồ Phi tinh lên bản vẽ căn hộ đúng cách.
 
Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn vẫn phải chú ý đến hình thế nội cảnh(cách bài trí) của căn hộ, nhất là các hình thế trong phòng ngủ, nhàbếp và cửa chính căn hộ. Những điểm này đã được trình bày rất kỹ trong quyển Phong thủy cho người mua nhà - Nội thất của tôi.Bạn cần kiểm tra lần cuối các hình thế nội cảnh của căn hộ cộng với đánh giá kỹ các Phi tinh trước khi tiến hành đặt cọc căn hộ này.

Phi tinh tốt ở đúng phương vị

Nội dung này sẽ cho bạn biết bạn cần Phi tinh nào ở đâu - tất cả những gì bạn cần làm là nhìn vào bản vẽ căn hộ với sơ đồ Phi tinh đặt lên đây và xem xét vị trí các Phi tinh. Đây là cách nhanh chóng và dễ dàng để bạn nhận ra căn hộ nào là tốt nhất khi các yếu tố hình thế đều như nhau.
 
 
Trong Phi Phong thủy Phi tinh, bạn cần chú ý đến hướng tinh và tọa tinh. Nói một cách ngắn gọn, tọa tinh chủ về vấn đề con người, còn hướng tinh chủ về các vấn đề tài bạch. Trên sơ đồ Phi tinh, tọa tinh là con số nằm ở góc trái của mỗi ô. Hướng tinh là con số nằm ở góc phải của mỗi ô.
 
Hãy bắt đầu bằng cách đánh giá riêng một căn hộ. Giả sử bạn đã chọn được một căn hộ và muốn biết căn hộ đó có đủ tốt để quyết định mua hoặc mướn ở không.
 
 
Trên bản vẽ căn hộ, hãy đặt sơ đồ Phi tinh của tòa nhà lên.Tiếp theo, bạn cần tìm hướng tinh số 8, 9, và 1 (đại diện bởi con số 8, 9, và 1 ở góc bên phải của mỗi ô), dùng bút xanh dương khoanh tròn lại. Đó là những hướng tinh tốt. Tiếp Theo, bạn cần tìm toạ tinh số 8, 9, và 1 (đại diện bởi con số 8,9, và 1 ở góc bên trái của mỗi ô) rồi dùng bút xanh lá khoanh tròn lại. Đó là những tọa tinh tốt.
 
 
Dùng bút XANH DƯƠNG khoanh tròn các hướng tinh số 8, 9, và 1.Hướng tinh được ký hiệu bằng các con số nằm ở góc bên phải của mỗi ô.
 
 
Dùng bút XANH LÁ khoanh tròn các tọa tinh số 8, 9, và 1. Tọa tinh được ký hiệu bằng các con số nằm ở góc bên trái của mỗi ô.
 
Chúng ta muốn có hướng tinh tốt (số 8, 9, và 1) tại ban công, cửa chính hoặc nhà bếp. Và Chúng ta muốn có toạ tinh tốt ở khu vực các phòng ngủ. Đơn giản vậy thôi. Hãy xem Phong thủy nội cảnh của căn hộ này có đạt yêu cầu không.
 
 
Rõ ràng căn hộ này không thật xuất sắc. Ban công không có Phi tinh tốt nào, và cửa chính căn hộ chỉ có một tọa tinh tốt, trong khi chúng ta muốn có hướng tính tốt ở khu vực cửa. Khu vực đẹp duy nhất là phòng ngủ chính, có Phi tinh đúng như mong muốn(tọa tinh số 9). Tất nhiên chúng ta có thể hóa giải một số vấn đề Phong thủy ở đây, nhưng do căn hộ không có quá nhiều Phi tinh tõt tại những khu vực quan trọng, có lẽ tốt nhất bạn nên cân nhắc một căn hộ khác.

Loài Phi tinh & vị trí của chúng trong căn hộ

Chắc chắn không dễ dàng gì để tìm được một căn hộ có Phải tính chính xác tất cả những nơi chúng ta muốn. Căn hộ lý tưởng đâu dễ kiếm. Vì vậy, tôi đã tổng hợp một bảng hướng dẫn đơn giản cách bạn nên quyết định như thế nào trong trường hợp này.
Phương pháp đánh giá Phi tinh này là phương pháp đã được đơn giản hóa tối đa, nhưng là người không chuyên, bạn vẫn nên chọn lối an toàn. Hãy nhớ, bạn không nên mua một căn hộ để rồi phải bỏ tiền sửa chữa Phong thủy cho tốt hơn. 
Khi tôi dùng cụm từ “tổ hợp”, tức là các Phi tinh xuất hiện cùngmột cung theo thứ tự nào cũng được, có thể sao này là hướng tinh, sao kia là tọa tinh hoặc ngược lại. Ví dụ, nếu trong một ô bạn có sao số 2 và 3,hoặc 3 và 2 thì đều gọi là “tổ hợp”
 
 
Tôi thật lòng khuyên bạn nên tránh mua hoặc thuê bất kỳ căn hộ nào bạn thấy có nhiều hơn 2 trong 4 khu vực chính có sao xấu. Chẳng hạn, nếu bạn thấy căn hộ đang đánh giá có sao xấu trong phòng ngủ và nhà bếp, bạn nên bỏ qua căn hộ đó.

Phương pháp đơn giản hóa 

Nếu bạn cảm thấy khó phân biệt được đâu là hướng tinh và đâu là tọa tinh, bạn có thể thử một phương pháp đơn giản hơn. Chỉ cần khoanh tất cả các Phi tinh số 8, 9 và 1 trong sơ đồ bằng bút xanh, không cần biết đó là tọa tinh hay hướng tinh. Đây đều là các sao tốt. Bây giờ,khoanh tất cả các sao số 2, 3, và 5 trong sơ đồ bằng bút đỏ không cần biết đó là tọa tinh hay hướng tinh. Đây đều là các sao xấu.
Với phương pháp đơn giản hóa này, bạn chỉ cần tránh có bất kỳ sao xấu nào (khoanh bút đỏ) tại bất kỳ vị trí nào trong 4 khu vực chính là nhà bếp, phòng ngủ, ban công và cửa chính. Và bạn muốn có các sao tốt (khoanh bút xanh) rơi vào càng nhiều khu vực chính càng tốt. 
 
Trong ví dụ này, cửa chính có một sao xấu nhưng 2 trong số 3 phòng ngủ và nhà bếp có sao tốt. Ban công không có sao tốt cũng không có sao xấu. 
 
Bảng bên dưới hướng dẫn bạn cách đánh giá một căn hộ cũng như cách so sánh hai căn hộ với nhau dựa trên cơ sở sự hiện diện của sao "tốt" hay "xấu".
 
 
Ví dụ ở trang trước có sao xấu tại khu vực cửa chính. Theo bảng tóm tắt trên, bạn nên tránh căn hộ này mặc dù nó có sao tốt ở những khu vực khác. Nếu bạn đang phân vân giữa hai căn hộ, hãy chọn căn hộ có nhiều sao tốt ở các khu vực chính hơn. 
 
Nếu vẫn cảm thấy bế tắc, có lẽ bạn cần phân biệt hướng tinh và tọa tinh để giải quyết tình hình. Bảng tên chỉ hướng dẫn một phương pháp sàng lọc căn hộ - nó được thiết kế đặc biệt để đảm bảo bạn đưa ra các lựa chọn an toàn,ngoài ra còn xét đến việc bạn không có kiến thức chuyên sâu về Phong thủy.
 
Viết bình luận của bạn