Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách chọn tầng căn hộ chung cư đúng phong thủy

Tâm Linh Số - Trâm
Th 4 11/05/2022
Tất nhiên trước khi tiến hành chọn căn hộ, bạn cần chọn một tầng lầu. Đây là một phương diện khá quan trọng trong quá trình tìm kiếm căn hộ vì tầng lầu mà bạn sinh sống cũng cần hòa hợp với bạn. 

Tầng nào?

Yếu tố Ngũ hành phải hài hòa. Vì vậy, để chọn tầng lầu thích hợp, bạn không thể tiến hành ngẫu nhiên mà cần một ít kiên trì như đã thực hiện trong bước chọn tòa nhà.Không may là nhiều người vẫn giữ các quan niệm sai lệch khi chọn tầng lầu trong một tòa chung cư. Tuy nhiên, đôi khi bạn không thể phát hiện hay nhìn rõ các đặc điểm xấu về hình thế ngoại cảnh và nội cảnh, hay các vấn đề về Phi tinh khi bạn chưa chọn căn hộ cụ thể. Một số vấn đề Sát Khí chỉ có thể nhìn thấy từ bên trong căn hộ (ví dụ từ phòng ngủ hay ban công), hoặc chỉ gặp phải ở một số căn hộ trên cùng một tầng lầu. Vì vậy trong nội dung này,bạn sẽ bắt đầu bằng bước chọn tầng lầu, sau đó chọn căn hộ, rồi mới áp dụng các tiêu chí loại trừ.
 
Chọn đúng tầng lầu là một bước quan trọng trong quá trình tìm kiếm căn hộ vì vị trí căn hộ cũng cần hòa hợp với bạn 

Số 4 xui xẻo

Đầu tiên, tôi muốn loại bỏ quan niệm sai lầm hiển nhiên nhất. Số 4 không nhất thiết là xấu. Số 4 hay "từ” chỉ vần với chữ "tử” trong tiếng Hán. Nó không hề có hàm ý liên quan đến cái chết trong Phong thủy cổ điển. Thành kiến về số 4 chỉ đơn thuần do quan niệm mê tín trong văn hóa phương Đông, giống như văn hóa phương Tây kỵ số 13 vậy. Vì niềm tin dị đoan này mà nhiều tòa nhà không có tầng số 4 (hoặc tầng 14). Tuy nhiên, dù được gọi là gì (số 3B được dùng khá phổ biến để thay thế), dù thích hay không, đó vẫn là tầng thứ tư từ dưới lên.Vì thế, đừng hắt hủi tầng số 4 nhé! Hãy cho nó một cơ hội - biết đâu Phong thủy ở đây rất tốt.
Thành kiến về số 4 chỉ đơn thuần do quan niệm mê tín trong vǎn hóa.

Số 8 may mắn

Quan niệm tương tử cung được áp dụng cho tầng số 8, tầng 18, và tất nhiên là tầng 28 - con số yêu thích của người Trung Hoa. Hoàn toàn không có lý do nào những tầng có số 8 lại được ưu ái hơn. Tôi biết một số người mua căn hộ trên tầng số 8 vì chúng ta đang ở Vận 8, học liên tưởng rằng tầng 8 sẽ đem lại nhiều vận may về tiền tài trong Vận 8, đặc biệt là khi Phi tinh số 8 chính là sao tài bạch. Nếu tầng 8 chịu ảnh hưởng bởi hình thế ngoại cảnh tiêu cực, và cửa chính căn hộ có hình thế nội cảnh tiêu cực, thì dù bạn có tổ hợp Phi tinh 8-8 tại khu vực cửa chính và sống trên tầng số 8 của tòa nhà thì cũng không thay đổi được gì! Một tòa chung cư hoàn toàn có khả năng có những căn hộ tốt nhất về mặt Phong Thủy trên tầng số 4, và những căn hộ kém nhất trên tầng số 8, hoặc ngược lại. Điều quan trọng ở đây là bạn không nên quyết định chọn tầng lầu dựa trên mê tín dị đoan hoặc các yếu tố được xem là biểu tượng may mắn theo quan niệm dân gian. Hãy đánh giá khách quan, và đừng quyết định vì “nghe có vẻ tốt”

Giá cao = Phong thủy tốt?

Trở lại với vấn đề: chúng ta không nên nhầm lẫn giá trị địa ốc với Phong thủy tốt. Tầm nhìn tuyệt đẹp có thứ đánh giá cao, những điều này không hẳn đồng nghĩa về Phong thủy tốt. Thông thường, những căn hộ trên tầng cao hơn được tăng giá vì những lý do khác - có thể là diện tích sàn lớn hơn, kích thước to hơn,"độc" hơn hay riêng tư hơn. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng phải sống trên "đỉnh" mái có Phong Thủy “đỉnh”.
 
Tầm nhìn đẹp không nhất thiết đồng nghĩa với Phong thủy tốt.

Tầng một /phía trên tầng trệt

Bạn phải cẩn thận hơn một chút nếu có ý định sống trên tầng một hay tầng lầu nằm ngay phía trên lối vào chính. Nếu lối vào chính được xây dạng rỗng như trên hình, thì bạn nên cân nhắc cẩn thận việc sống trên tầng một,đặc biệt là trong căn hộ nằm ngay phía trên lối vào  chính.Tuy nhiên, chúng ta có thể chấp nhận được các căn hộ trên tầng một nhưng không nằm ngay bên trên lối vào chính dạng rỗng như thế này. Nếu tòa nhà được xây trên các trụ đỡ, bạn nên tránh toàn bộ tầng một, đặc biệt là các căn hộ nằm ngay phía trên trụ đỡ hay bãi đỗ xe.
 
Tránh chọn các căn hộ nằm ngay phía trên lối vào chính dạng rỗng hoặc dốc xuống. Trong hình, căn hộ được khoanh đỏ nằm ngay trên lối vào chính dốc xuống và cần tránh. Tuy nhiên, căn hộ nằm bên cạnh trên tầng một lại không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
 
Tránh chọn cǎn hộ nằm ngay bên trên bãi đỗ xe, như trên hình.Trường hợp này giống như căn hộ nằm phía trên lối vào chính dốc xuống. Trong cá hai ví dụ, căn hộ có một khoảng trống hay một khoảng âm bên dưới, đây là đặc điểm không tốt.

Chọn tầng thích hợp như thế nào?

Khi chon tầng trong tòa nhà chung cư, chúng ta tim kiếm sự hòa hợp về Ngũ hành giữa bạ(gia chủ) và tầng lầu. Ở cấp độ đầu tiên, bạn đã chọn tòa nhà phù hợp với cá nhân dựa trên hình dáng Ngũ hành. Chọn tầng lầu theo yếu tố Ngũ hành là bước tiếp theo để đi sâu và kỹ càng hơn nữa nhằm đảm bảo sự hòa hợp này.
 
Mục tiêu của chọn tầng lầu trong tòa nhà chung cư là đạt được sự hòa hợp về Ngũ hành giữa gia chủ và tầng lầu.

Xác định yếu tố Ngũ hành của mỗi tầng 

Yếu tố Ngũ hành của mỗi tầng lầu trong một tòa nhà cao trên ba hay bốn tầng được xác định dựa trên hà đồ. Việc đặt Ngũ hành cho các tầng lầu khác nhau chỉ áp dụng cho các tòa cao ốc và không thể dùng cho các loại nhà mặt đất.
 
 
Nội dung này tóm tắt các nội dung cần thiết cho các bạn trong bảng bên dưới:
 
* Để xác định các tầng cao hơn, chỉ cần cộng thêm mười vào các con số cơ bản, đã được đánh dấu màu đỏ
 
Bạn cần một tầng lầu có Ngũ hành giống với hoặc sinh cho hành của quẻ mệnh của bạn. Nhớ rằng, chúng ta đang xét theo hành của quẻ chứ không phải là số quẻ. Nếu bạn chưa nằm rõ khái niệm này. Ví dụ, hành của quẻ số 9 là Hỏa. Vì vậy, người có quẻ số 9 nên sống trên tầng lầu thuộc hành Hỏa (tầng 2, 7, 12, 17) hoặc thuộc hành Mộc (3, 8, 13, 18) vì Mộc sinh Hỏa theo thuyết Ngũ hành.
 
Tương tự, bạn không nên sống trên tầng lầu có Ngũ hành khắc hoặc làm suy yếu hành của quẻ mệnh, hoặc có Ngũ hành bị khắc bởi hành của quẻ mệnh. Ví dụ, người có quẻ số 9 không nên chọn sống trên tầng lầu thuộc hành Thổ (tầng 5, 10, 15, 20), hay thuộc hành Thủy (1,6,11, 16), hay thuộc hành Kim (tầng 4, 9, 14, 19). 
 
Đó là bởi vì Hỏa (nhớ rằng hành của quẻ số 9 là Hỏa) sinh Thổ Và sống trong căn hộ trên tầng Thổ sẽ làm giảm năng lượng của người có quẻ số 9, khiến họ lúc nào cũng cảm thấy không khỏe hoặc yếu đi. Thủy khắc Hỏa, vì vậy sống trên tầng thuộc hành Thủy cũng không có lợi vì căn hộ đó sẽ không hòa hợp với người có quẻ số 9, họ sẽ cảm thấy không thoải mái khi sống trên tầng này. Cuối cùng, Hỏa khắc Kim, vì vậy người có quẻ số 9 không nên sống trên tầng thuộc hành Kim, căn hộ sẽ cần nhiều sự chú ý với công sức để bảo dưỡng, chứ không giống như một nơi để nghỉ ngơi.
 
Bảng dưới đây tóm tắt tầng lầu nào phù hợp cho Ngũ hành nào.
 
* Để xác định các tầng cao hơn, chỉ cần cộng thêm mười vào các con số cơ bản, đã được đánh dấu màu đỏ

Chọn tầng cao hay tầng thấp?

Vấn đề sống ở tầng cao hay tầng thấp tốt hơn đôi khi chỉ là quan điểm cá nhân. Thực tế, điều này phụ thuộc vào những yếu tố ngoại cảnh mà căn hộ có thể tiếp nhận.Trong môi trường thành thị đông dân cư ở các thành phố lớn như Hồng Kông và New York, nơi các tòa nhà cao tầng mọc san sát nhau,sống ở tầng cao hơn đồng nghĩa với việc bạn có thể tiếp nhận và tận dụng các địa thế tốt, mà nếu sống ở tầng thấp, bạn có thể bị các tòa nhà xung quanh che khuất.Tuy nhiên hãy nhớ, điều này không mặc nhiên suy ra rằng các căn hộ trên tầng cao là sự lựa chọn tốt nhất về Phong thủy. Ví dụ, nếu quang  cảnh xung quanh không có đặc điểm thuận lợi nào nằm trong vùng có thể tiếp nhận, thì sống ở tầng thấp hơn có thể còn tốt hơn. 
 
Hãy nhớ rằng, tầng cao hơn hơn không mặc nhiên là lựa chọn tốt nhất về mặt Phong thủy.
 
Trong môi trường ngoại ô, nơi các tòa nhà cao tầng nằm khá xa nhau, vấn đề chọn lựa giữa tầng cao hay tầng thấp có lẽ không còn quan trọng mấy nếu địa thế thuận lợi không bị các tòa nhà khác che khuất.
 
Viết bình luận của bạn