Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết để có khí sắc tươi sáng, rước phúc lộc theo Phong thủy xem tướng

Tâm Linh Số - Trâm
Th 7 16/07/2022
Tai, mũi, miệng, mắt, ấn đường nếu đều sáng sủa: sớm phát đạt Tai,mūi, miệng, mắt, ấn đường nếu đểu thanh tú, trơn bóng và sáng sủa thì sớm dỗ dạt, đó là nhờ hưởng phúc do cha mẹ tích đức hành thiện mà có.
 
Tai không rô là chỉ đường nét của vành tai không rõ ràng, sau 30 tuổi thính giác sẽ giảm sút; mắt không rõ là chỉ mắt dục ngẩu, sau 38 tuổi thị giác sẽ giảm sút; mũi không rō là chỉ mūi nhỏ, sống mũi nổi gân guốc, cuối đời không được hưởng nhiều lộc, địa vị thấp hèn; xương không rõ là chi xương trên mặt không nổi lên, âm thịnh dương suy, sau 42 tuổi sẽ bị người khác giành mất địa vị, không được tự do; ấn đường không rō là chỉ ấn đường lõm xuống hoặc rất hẹp, sau 24 tuổi vận thế không tốt.

Lông mày thanh tú, mắt đẹp: được gần người tôn quý

Bậc quý nhân thực thụ thì thẩn sáng sủa, tư tưởng cao thượng, thanh cao, không màng danh lợi, khí chất siêu phàm thoát tục. Ở trên đã nói rất rō về loại người này.Tóm lại, dù là bậc quý nhân thuộc loại hình nào, có tướng mạo ra sao thì mấu chốt cuối cùng vẫn cẩn có lông mày thanh tú, mắt đẹp. Nếu không, dù tướng mặt có cao quý tới đâu cũng không thể được coi là bậc thánh hiền. Vì nơi Ngũ hành hội tụ là nơi chứa đầy khí tốt, dù các vị trí trên tướng mặt có thế nào thì Ngū hành hội tụ mới là tốt nhất.

Eo lung đẹp đẽ: là tướng thượng quý

Phần này lại chia người có tú khí theo hình thể để thảo luận, như béo nông, béo sâu, gầy mỏng,... vì hình thể khác nhau nên thời gian hiển đạt cũng khác nhau. Ngũ hành tụ khí cũng có sự khác biệt ở từng người, có người phải về già, tức sau 60 tuổi mới có vận thế tốt. Người thượng quý cẩn có eo lưng dẹp để, lưng phải dày, eo phải tròn, đồng thời xương lông mày và xương thiên đình chụm lại giống như vuốt chim ưng, kéo dài đến tận chân tóc, thì là tướng mặt của bậc cao nhân tu đạo. Người như vậy có phong thái của bậc thần tiên, không những cao quý mà còn tích cực tu dưỡng bản thân, đắc đạo thành tiên.

Bốn mùa có chủ sắc là tốt

Khi trên mặt xuất hiện màu đen cho thấy cơ thể có bệnh, màu đỏ cho thấy sẽ phá tài, màu trắng là dấu hiệu của tang tóc, màu xanh cho thấy lo âu, sợ sệt, còn màu vàng sẽ vui mừng, hạnh phúc. Trong bốn mùa, mỗi mùa có chủ sắc (màu sắc chính) riêng, hơn nữa mức độ mạnh yếu của các màu không giống nhau, chúng được phân loại thành 4 loại là vượng, tướng, tù, tử. Xét về mức độ thì vượng là mạnh nhất, rồi đến tướng, tù là yếu, còn tử là yếu nhất.
 
Người có tướng đại quý dù béo hay gầy, xương to hay nhỏ đều cần Ngū hành khí tụ. Khí tụ ắt có tú khí, thần thanh khí thuẫn, không có sắc non. Nếu không có tú khí, thì dù tướng xương có đẹp đến đâu, cũng khó có thể hiển đạt. thành 4 loại là vượng, tướng, tù, tử. Xét về mức độ thì vượng là mạnh nhất, rồi đến tướng, tù là yếu, còn tử là yếu nhất.
 
Độ mạnh yếu của sắc bốn mùa như sau: Mùa xuân chủ Mộc, màu xanh là màu chính, màu xanh Mộc vượng, màu đỏ Hoả tướng, màu trắng Thuỷ tù, màu vàng Thổ và màu đen Thuỷ tử. Mùa hè chủ Hoả, màu đỏ là màu chính, màu đỏ Hoả vượng, màu trắng Kim và màu vàng Thổ tướng, màu xanh Mộc tử, màu đen Thuỷ tù. Mùa Thu chủ Kim, màu trắng là màu chính, màu trắng Kim vượng, màu đen Thuỷ tướng, màu đỏ Hoả tử, màu xanh Mộc và màu vàng Thổ tù. Mùa đông thuộc Thuỷ, màu đen là màu
chính, màu đen Thuỷ vượng, màu xanh Mộc tường, màu trắng Kim tử, màu vàng Thổ và màu đỏ Hoả tù.

Mắt mờ: tai họa giáng xuống

Trên dưới lệ đường có màu đen hoặc màu xanh thì cho thấy người này có bệnh hoặc tâm tư đau buồn, u uất ở trong lòng. Mắt bỗng nhiên mờ tịt như có màn sương che phủ là điểm báo tai họa sắp xảy ra, có thể trong nhà sắp có chuyện, cũng có thể gặp nguy hiểm, người cao quý có thể mất đi chức tước và trở thành kẻ hèn hạ, người dân thường có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng. Nếu ánh mắt có phù khí thì cho thấy người này tham lam vô độ, sẽ thất bại bởi chính sự tham lam của mình. Nói chung mắt phải trong, sáng mới tốt.
 
Thông thường người đứng nhìn về phía xa thường có trí tuệ hơn người, nhìn xuống phía dưới lại là người nhiều mưu trí, nhìn ngang bằng, tức không cao không thấp là người có giáo dục, có phẩm chất đạo đức cao thượng. Còn người nhìn đồ vật chăm chú là người không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Một số người lại thích nhìn ngoái lại phía sau, đó là loại người tiểu nhân nham hiểm. Nếu mắt nhìn láo liên thì thường là kẻ gian trá.

Ánh mắt có lực: làm việc dễ thành

Ung dung thư thái, thanh cao, không màng danh lợi, gặp biến cố không hoảng loạn, không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh tác động, tâm tư tĩnh tại, không bị việc đời quấy nhiều, kiểu người này thường có sự tu dưỡng nội tâm rất sâu, siêu phàm thoát tục. Người thích chớp mắt liên tục thường là kẻ dối trá, còn những người ít thấy chớp mắt thì lại.hiếm gặp. Có người có ánh mắt sáng chói giống như tia sét ngang trời, tuy không tức giận cũng vẫn rất uy nghiêm, người như vậy thường có thể làm nên việc lớn, có dũng có mủ, nổi tiếng thiên hạ. Người có hai mắt vô thần là người không có mưu trí, không nên bàn việc lập nghiệp với người này. Còn có một loại mắt nữa là, thoạt nhìn trông căng mọng, tuy nhiên nhìn lâu lại thấy trong sáng, người như vậy tuy vận thế trì trệ, song không gặp trở ngại lớn.

Hình cốt nông mỏng: dễ chết yểu

Tường mỏng dễ đổ, rượu nhẹ dễ chua, lụa mỏng dễ rách, vì thế vật không nên mỏng. Con người cũng vậy, hình cốt nông mỏng thì tuổi thọ sẽ ngắn, dễ chết yểu.
 
Bốn mùa của một năm lần lượt do những màu sắc khác nhau làm chủ quản, nếu tướng mặt xuất hiện sắc vượng tương ứng với mùa đó thì là cát, còn nếu xuất hiện hai sắc tù và tử thì là hung.
 
Mắt mờ và có phù khí đểu không thể nhìn xa, hơn nữa mắt đờ đẫn, vô thẩn cho thấy tai họa sắp giáng xuống.
 
Tướng mỏng là đại kỵ trong tướng mặt, người có tướng mỏng thường có địa vị thấp hèn. Bởi vậy người xem tướng thường tránh xem điểm này để không làm tổn thương tới người khác. Vong ân phụ nghĩa là tướng mông. Tính tình nông nổi nhưng lại làm bộ sâu sắc, coi thường người nghèo khổ, từ bỏ quê hương và người thân, là tướng mỏng. Làm việc nôn nóng, ánh mắt láo liên, thường thay đổi ánh mắt khi nhìn người khác, là tướng mỏng. Lạnh lùng với người nhà nhung lai phỉnh nịnh người ngoài là tướng móng. Theo đuổi công danh bổng lộc nhưng bên trong lại không tự kiểm điểm bản thân, chuộng hư vinh là tướng mỏng. Khi ngồi tư thế không ngay ngắn, tay chân cử động liên tục, nói năng dài dòng nhưng không có lý lẽ, ngôn từ lộn xộn, hay khoe khoang là tướng mỏng. Buồn vui thất thường là tướng mỏng. Tất cả những tướng mỏng kể trên đều không tốt.

Trong mông có quý: tính tình thất thường

Trong số những người tướng mỏng cũng có bậc quý nhân vận thế khá tốt. Ví như mặc dù vui buồn thất thường song ân oán phân minh; dù so bì tính toán thiệt hơn nhưng đôi lúc lại rất khảng khái. Người giả thật thà nhưng lại tự cho mình là thật thà, buông xuôi bản thân lại cho là việc đương nhiên, lạnh lùng với người thân, vạch mưu kế trong lòng mà không cảm thấy hổ thẹn. Những người này tuy có quý song vẫn chỉ là bậc tiểu nhân, không thể bàn đại sự với họ.
 
Ánh mắt là chổ thể hiện của thần, vì thế nhìn vào ánh mắ của một người thì có thể phán đoán được tính cách và vận thế.
Viết bình luận của bạn