Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Thế nào là tướng cát? Cách nhận biết người có tướng mạo phú quý

Tâm Linh Số - Trâm
Th 6 15/07/2022
Nói về lộ tướng trong tướng mặt, dù là lộ mắt, lông mày, miệng hay răng đều không phải là tướng mặt tốt. Người lộ lông mày, đã thế lông mày lại to và thẳng thì tính tình hung ác, tàn bạo; người lộ lỗ mũi (mũi hếch) là người đói ăn thiếu mặc; người lộ răng không thể sống thọ.
 
Người có mắt to tròn, vành mắt lộ rõ là tướng rất thô tục; người yết hầu nhô cao sẽ cô độc; người có mắt toàn lòng trắng không chết nơi sa trường cũng chết bởi dao kéo của bác sĩ phẫu thuật.

Eo tròn lưng dày: Là người phú quý

Nội dung này là nói từ góc độ của ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Người “có eo có lưng” thì thuộc chân Hoả. Người hình Kim, Thuỷ, Hoả, Thổ đểu cẩn có cả eo và lưng, chỉ có người hình Mộc là cẩn eo, mà không cần lưng, nếu không có eo thì sẽ không thể ngồi yên đứng vững. Người không có xuống eo thì không cao quý, không có xương lưng thì không giàu có, người hình Mộc cơ thể gầy yếu, vì thế không cẩn lưng. Thử tưởng tượng một người ngồi hay đứng đều không ngay ngắn, mà ẻo lả giống như không có xương eo thì làm sao có thể là người cao quý được? Khi quan sát những người nổi tiếng trong thiên hạ, không thể chỉ quan sát tướng mặt của họ từ góc độ thẩn và khí, mà còn cần chú ý quan sát lời nói, và cử chỉ của họ, còn quan sát hình thể thì lại cần quan sát eo và lưng.
 
Tướng mặt không nên ẩn sâu, ẩn sâu tức là lõm xuống, người như vậy âm khí quá nặng, tính tình hẹp hòi. Ngũ quan cũng không nên lộ ra, quá lộ thì sẽ có cảm giác cao chót vót, người như vậy dương. khí quá nặng, tính tình cứng rắn. Ngũ quan không ấn, không lộ mới là tướng mặt đẹp.
 
Anh hùng, hào kiệt: suy nghĩ, nghe, nhìn đểu phải tỉnh táo: Quả thực, thẩn và khí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tướngmặt, tuy nhiên ngoài điều đó ra vẫn cần phải quan sát eo, lưng của con người. Người có eo ngay ngắn, lưng thẳng thì lại cần quan sát cử chỉ lời nói. Khả năng nghe nhìn sẽ phản ánh rõ một người có thông minh, tài năng hay không. Đó chính là, nhìn được xa mới có thể minh mẫn, sáng suốt; nghe được rõ ràng mới có thể thông minh, trí tuệ; nhìn thấu được vạn vật trong thiên hạ thì mới có thể thấu tổ việc đời, phát triển trí tuệ. Người như vậy mới có thể trở thành anh hùng, hào kiệt “làm mưa làm gió" trong thiên hà.
 
Muốn xem một người có phải là anh hùng hào kiệt lừng lẫy trong thiên hạ hay không thì trước hết, phải xem anh ta có "thần mạnh khí đủ” hay không, tiếp đó xem cử chỉ, hình dáng của anh ta có đàng hoàng, đĩnh đạc hay không, cuối cùng là xem eo anh ta có tròn, lưng anh ta có dày hay không?

Mũi: đầy đặn, sáng bóng là tốt

Mắt chú trọng phần trên và dưới mí mắt đầy đặn, tươi tắn, còn mũi chú trọng tới sự đầy đặn, hồng hào và trơn bóng. Mắt quý ở tam dương, tam âm không khô, không lõm vào, không xương xấu, thì mũi to hay nhỏ cũng không có vấn đề gì.
 
Giải pháp cho mũi gãy
 
Sống mũi bị gãy là phá tướng. Song nếu môi trên đầy đặn, tươi tắn thì có thể bù đắp cho sự khiếm khuyết của mũi do bị gãy sống mũi. Lông mày là cung bảo thọ, lông mày dài quá miệng là dấu hiệu trường thọ, song vẫn có quan hệ mật thiết với nhịp thở của con người. Dù là phái khí công hay thái cực đều chú trọng tới thở sâu, chậm rãi, khoan thai, đều mà nhẹ, đó mới là đạo trường thọ. Trong “Nam Hoa kinh”, Trang Tử có nói rằng, thánh nhân thở rất chậm rãi, khoan thai, thở bằng gót chân. Người thở nhanh, gấp gáp, lại rối loạn, không theo trật tự thì đa phần đều không trường thọ.

Mắt và lông mày lộ: là tướng rất xấu

Lông mày lộ thì không nên lộ xương lông mày, mắt lộ thì không nên lộ con ngươi.
Khi đi, không nên cong mông ra ngoài, khi đứng không nên dựng đứng hai vai. Nếu không, để lộ ra nơi không nên lộ thì cūng là phá tướng, bốn góc phía dưới lông mày cũng vậy. Mắt lộ thường là dấu hiệu chết đột ngột, nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ có thể phú quý trường thọ. Lông mày và mắt đều là tướng lộ, người có mắt lộ ra quá nhiều lòng trắng mà con người lại rất sâu thì rất có thể phạm pháp, tướng mặt như vậy là tướng rất hung ác, nguy hiểm. Thần của con người quý ở chỗ khi dùng thì hiện, khi không dùng thì ẩn. Ở đây, cũng có thể nói là khi dùng thì lộ, khi không dùng thì ẩn.
 
Thông thường ấn đường rõ ràng, tươi tắn và sáng bóng, nhân trung ngay ngắn, có lực là tướng đại phú đại quý. Nhưng nếu biên địa, mũi và ngoại học đường nối liền nhau, tạo thành thế tốt, thì không nhất thiết phải có ấn đường và nhân trung đẹp, vẫn có thể phú quý.

Mũi thông biên địa: đại phú đại quý

Học đường là nơi quy tụ người tài giỏi, nếu khí thế của mũi thông với biên thành và địa khố, tức là biên địa tứ khởi (4 vị trí biên địa nhô cao), còn vị trí mệnh môn nằm trước hai cửa tai, tiếp nhận khí thế của mũi là dấu hiệu cho thấy học đường nhô cao, đầy đặn. Ở đây nói tới khí biên địa thông với mũi và học đường, hơn nữa biên địa to, vuông vức, đầy đặn, hồng hào và sáng bóng thì tượng trưng cho phú quý trường thọ. Có thế thấy, không nhất thiết ấn đường và nhân trung đều phải đẹp mới có thế có được vận thế tốt.
 
Ví dụ về Hầu Cảnh triểu Lương, sau khi khởi binh làm phản thất bại, đã bị Dương Côn giết chết. Tác giả đã miêu tả tướng mặt của Hầu Cảnh là răng xỉn thần tán, mắt không sáng, chính là có ý nói rằng, con người quý ở chỗ răng đều đặn và dày sít, ánh mắt tập trung, có thẩn.

Răng xỉn thẩn tán: mệnh không thọ

  • Răng xỉn, rụng, sắc mặt không có thần thái, mắt không sáng là tượng trưng cho sinh mệnh đã đến lúc suy tàn; nếu mắt trũng sâu, xương gò má nhô cao, cũng là tướng không tốt, có thể sắp về nơi suối vàng.
  • Răng quý ở sự đểu đặn, dày sít, thần quý ở sự ngưng tụ và hài hoà. Người sắc mặt không sáng thì không có tinh thần; mắt trợn ngược thì sẽ lộ ra nhiều lòng trắng. Xương gò má quá cao thì hốc mắt lõm sâu.
  • Hầu Cảnh thời Lương chính là người có tướng như vậy, xương gò má cao, sắc mặt đỏ sẫm, cổ ngắn, khi nhìn xung quanh luôn cúi thấp đầu, sau khi làm phản thất bại, ông ta đã bị Dương Côn giết chết.

Mũi: mũi cao đầy đặn là tốt

Cửa mũi chính là lỗ mũi, nếu lỗ mũi lộ ra ngoài, lại hướng lên trên, sống mũi lộ xương thì tướng mũi này tượng trưng cho người có tính cách tham lam, hiếu chiến hiếu thắng, thích thể hiện sức mạnh, nên rất dễ xảy ra tai hoạ ngoài ý muốn.
 
Cửa mũi “thông khiếu” là tướng mũi không may mắn, tuy nhiên nếu là “mũi cấp” thì lại càng không may mắn, ở đây xin đưa ra ví dụ chứng minh: Mũi hạc: gầy gò, lộ xương, cánh mũi xương xẩu. Mũi cò: Chóp mũi to, cánh mũi nhỏ.
 
Thông thường người có xương mũi khá to, lại không có cánh mũi thì chính là “mũi cấp”, nếu thẩn sắc lại đờ đẫn, mụ mị là dấu hiệu dự báo đoản thọ. Mũi quý ở sự đầy đặn, nhô cao và thẳng, còn thần quý ở sự sâu lắng, có hôn.

Thần nặng: về già hưởng phúc

Người có hơi thở nhẹ nhàng, xương mềm mại, không có lực, tuy đủ ăn đủ mặc song cuộc đời gặp nhiều tai hoạ, cơ thể không khỏe. Ngược lại, người có thần nặng, da thịt mềm mại, đẩy đặn và tươi tắn, thường là những cụ già râu tóc bạc phơ mà da dẻ vẫn hồng hào. Mối quan hệ giữa xương và khí giống như mối quan hệ giữa chủ và khách. Chủ và khách không tương xứng, nhưng nếu thần nặng thì về già cūng vẫn có thể phát đạt. Người có thần nặng, thịt chắc thì tính tình nghiêm túc, sống và làm việc theo nguyên tắc, rất dễ căng thẳng. Người cười không hở răng thường là người kín đáo khó đoán. Người như vậy tâm địa khó lường, không nên bàn chuyện lớn với người này vì không thể đoán biết được lòng dạ của anh ta như thế nào.
 
Khí quá mềm thì thần khí tất suy nhược, xương quá rệu rã thì sẽ yếu ớt, không có lực, người khí mềm xương rệu rã thì cơ thể không khỏe. Vì thế thần khí quý ở chỗ sâu và nặng, người có thần khí như vậy thì làm việc gì cũng thoải mái, tính tình phóng khoáng, cởi mở.

Môi hở răng lạnh: mọi việc không thành

Khi ngồi mắt nhìn láo liên, thường là người tâm thuật bất chính, có ý đồ xấu xa trong lòng. Khi nói chuyện lộ lưỡi, miệng không che được lưỡi là người dễ gây chuyện thị phi. Mắt nhìn láo liên là tướng trộm cắp, đương nhiên tâm thuật bất chính, khi nói chuyện hở lưỡi là tướng trộm cướp. Răng che kín môi là người tham lam, không bao giờ biết thỏa mãn, dễ phạm pháp và bại sản. Người vừa nói đã hở răng thì cả đời vất vả mà chẳng được gì, về già cũng vẫn trắng tay. Người môi dưới ngắn tham lam thành tính. Môi mỏng mà miệng nhỏ là người cả đời nghèo khổ, cơ cực.

Đứng ngồi không ngay ngắn: không làm nên việc lớn

Trên sống mũi nếu có nếp nhăn dọc chạy thẳng tới chóp mũi là tướng mũi vô cùng dữ. Đến 27, 28 tuổi sẽ gặp hạn nguy hiểm tới tính mạng. Chỉ cẩn tướng mặt có đường vân thẳng xuống thì đểu là tướng đoản mệnh, chết yểu. Người có tướng đi mà không như đi, đứng mà không như đứng thường là người thích thể hiện, tự cho mình là thông minh, nhưng thực chất cũng chỉ là có chút tài vặt mà thôi. Người trông không có eo không có lưng, tuy khoẻ mạnh nhưng lại không làm được gì, cho dù có giỏi giang cũng chỉ là tài lẻ.

Thần sâu: vận thế lâu dài

Ngũ quan đều phải ngay ngắn mới là tướng đẹp. Đặc biệt, nếu vân đuôi cá (vết chân chim nơi khóe mắt) kéo dài đến tận tai thì về già chắc chắn sẽ nắm quyền hành, có năng lực lãnh đạo. Tai trắng, hồng hào và sáng bóng là người có thể làm quan to; da thịt lại mềm mại thì chắc chắn là người sớm có nhiều phúc lộc. Tai trắng hơn mặt thì càng tốt, có thể tạo dựng danh tiếng trong thiên hạ, nếu lại thêm xương nhỏ thịt mềm thì ngay từ tuổi thiếu niên đã làm nên việc lớn. Ánh mắt sâu mà có lực thì sau 40 tuổi mới có thể gặp may mắn liên tục. Người có ánh mắt sâu thẳm và có lực, sau 40 tuổi sinh lực vẫn dồi dào, vẫn có thể làm nên nghiệp lớn.