Thần tiền vẽ sắc màu
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách xem vận mệnh theo thượng, trung,hạ cục đơn giản ai cũng có thể xem

Tâm Linh Số - Trâm
Th 5 21/07/2022
“Chiếu đảm kinh” có rất nhiều nội dung độc đáo, một trong những nội dung đó chính là thuyết Thượng cục, Trung cục và Hạ cục. Mười hai học đường được phân thành Thượng tứ cục, Trung tứ cục và Hạ tứ cục, để lần lượt phân tích về mặt tốt xấu theo hình tướng.

1.THƯỢNG TỨ CỤC: VĂN QUÝ, LỘC QUÝ, THÔNG QUÝ, THIÊN ẤN

Văn quý học đường: xem mắt

Văn quý học đường là đôi mắt. Mắt phải dài và đẹp, tròng đen phải đen và sâu, tròng trắng phải trắng ngẩn, ánh mắt phải linh hoạt. Ngoài ra, phía trên và phía dưới của mắt phải có phần thịt hơi gồ lên, như con tằm nằm, mắt như vậy thường rất có hồn, trong và sáng, còn ngọa tàm dưới mắt thể hiện sự may mắn và sang trọng. Người có kiểu mắt này thường có tài văn chương xuất chúng, và tiếng tăm lừng lẫy khắp thiên hạ. Nếu mắt dục ngẩu mà không sáng thì người này không có tài cán gì, cũng không có tài năng đặc biệt gì, mà làm việc gì cũng không được như ý muốn.

Lộc quý học đường: xem tai

Lộc quý học đường ở tai. Tai bên ngoài trắng bên trong hồng, tai tròn và dày, không được nhọn và nhỏ, hoặc có chỗ khuyết, tai mềm, dái tai dày. Người có kiểu tai này cả đời không phải lo lắng về cái ăn cái mặc, đường thăng quan tiến chức bằng phẳng, tài lộc hậu hīnh, và tất nhiên cuộc sống của họ cũng tốt đẹp.
 
Thượng tứ cục

Thông quý học đường: xem vị trí cách phía trước tai khoảng 2 phân

Thông quý học đường ở vị trí cách phía trước nhĩ môn khoảng 2 phấn. Vị trí này chủ quản tài trí thông minh của một người, do vậy phải đầy đặn, nhẵn mịn và sáng sủa, không được lōm xuống và có vết hằn. Nếu tại vị trí này lại có màu sắc óng ánh như hạt ngọc trai thì người này có năng khiếu bẩm sinh, và có thể gặt hái rất nhiều thành công.

Thiên ấn học đường: xem ấn đường

Thiên ấn học đường ở ấn đường. Vị trí này nên rộng, thông thường rộng bằng một đến hai đốt tay, nếu rộng bằng ba đốt tay thì càng tốt, và phải đẫy đặn, không sứt sẹo, không có lông mọc lung tung, và cũng không được đen sạm. Nếu lại xuất hiện màu sắc khác lạ, giống như ánh sáng thoắt ẩn thoắt hiện trong gương thì người này có tài văn chương xuất chúng, các tác phẩm của họ thường nổi tiếng khắp thiên hạ.

2. TRUNG TỨ CỤC: VÕ QUÝ, GIÁN TRANH, THIÊN THỌ, THANH QUÝ

Võ quý học đường: xem biên địa

Võ quý học đường ở biên địa. Hai bên trái đểu có một mẩu xương thoắt ẩn thoắt hiện, mẩu xương này dài tới tận xương lông mày và nối liền với tai. Trong sách tướng số cho rằng đó là kỳ cốt. Ngoài ra, từ ấn đường đến sơn căn lại có màu sáng thì người này có thể nổi tiếng về chiến lược quân sự, có thể làm nên sự nghiệp vĩ đại.

Gián tranh học đường: xem từ lông mày đến đầu mũi

Gián tranh học đường ở khoảng từ lông mày đến đầu mũi. Trên ấn đường có nếp nhăn thẳng như cây kiếm, đầu và đuôi lông mày đều có lông mọc ngược, trên sống mũi có xương nhô lên, đây đểu là tướng xấu. Nhưng nếu mắt trong mà không đục thì tướng mạo này lại không hẳn là xấu, mà lại thể hiện họ là người ngay thẳng, thanh bạch liêm khiết, nói thẳng nói thật. Ánh mắt trong trẻo trong trường hợp này có tác dụng trung hoà sự hung ác và nham hiểm.

Thiên thọ học đường: xem vị trí cách phía sau tai khoảng một đến hai đốt tay

Thiên thọ học đường ở vị trí cách phía sau tai khoảng một đến hai đốt tay, nhìn vào vị trí này có thể biết được tuổi thọ của một người. Vị trí này có xương gồ lên, nhưng da dẻ lại sáng và hồng hào, người này có thể thọ trên 80 tuổi. Trọng sách tướng số nói thần tiên thường cũng có tướng xương này, ý nói người có tướng xương này thường phúc thọ song toàn, có thể được hướng cuộc sống an nhàn và trường thọ như thần tiên.
 
Trung tứ cục
Thanh quý học đường: xem vị trí giữa gò má và thọ thượng, niên thượng
Thanh quý học đường ở khoảng giữa xương gò má và thọ thượng, niên thượng. Vị trí này có xương thoắt ẩn thoắt hiện, lại nối liền với tai và tạo thành thế cân đối với xương lông mày, da lại sáng mịn. Người có tướng xương này có phẩm chất cao thượng, không dung tục, mà sống ẩn dật ở vùng ngoại thành. Không phải vì họ có tài nhưng không gặp thời nên mới né tránh, mà là họ muốn rũ bỏ những phiền muộn trên trần gian để hưởng cuộc sống nhàn hạ, đây là kiểu người cô đơn nhưng quý phái.

3. HẠ TỨ CUC: TRÍ DŪNG, BÌNH CHUẨN, KỸ NGHỆ, LỘC THỰC

Trí dũng học đường: xem đuôi lông mày

Trí dũng học đường ở đuôi lông mày. Tại góc trên ở hai bên đuôi lông mày đều có một mẩu xương, mẩu xương này hơi nhô cao khiến cho khuôn mặt nhìn càng đẹp hơn. Người có tướng xương này thường có tài văn chương xuất chúng, và có khí chất nho nhã của giới văn nhân, tuy nhiên lại hay có những lý luận kỳ cục. Nếu mẩu xương này hơi to và nhô lên thì đó là người trí dũng song toàn, coi trọng chữ tín và tình nghĩa, tuy nhiên vận thế của họ thường không ổn định, lên xuống thất thường.

Bình chuẩn học đường: xem đầu mũi

Bình chuẩn học đường ở chuẩn đầu, tức đầu mũi. Vị trí này phải đầy đặn và tròn trịa, sạch sẽ, nhắn mịn và sáng bóng, như vậy cho thấy người này làm việc không thiên vị, mà rất công bằng và vô tư. Nếu đầu mũi hơi nhọn thì không phải là người ngay thẳng, mà rất có thể là người bể ngoài luôn tổ ra công bằng chính trực, nhưng thực chất lại rất tham lam.
 
Hạ tứ cục

Kỹ nghệ học đường: xem vị trí giữa hai lông mày

Kỹ nghệ học đường ở giữa hai lông mày, tức ấn đường. Vị trí này nên đầy đặn và nhắn mịn, không sứt sẹo, cũng không có nếp nhăn rối loạn. Ngoài ra, hai lông mày nhỏ và cong như lá liễu, ngón tay nhỏ, thuôn dài và mềm mại, hình xương thanh thoát chứ không thô tục, người như vậy thường có năng khiếu về văn nghệ, giàu tình cảm, thích hợp với nghề diễn viên, thanh nhạc, sáng tác,... Vì rất có năng khiếu nghệ thuật nên có thể được nhiều người yêu mến, tiếng tăm vang xa

Lộc thực học đường: xem răng

Lộc thực học đường ở răng. Răng phải đểu chứ không được lệch, không gãy cũng không sứt, mà phải trắng và sạch. Người có tướng răng này thường có của ăn của để, và có thể trạng khỏe mạnh. Thượng tứ cục bao gồm Văn quý học đường, Lộc quý học đường, Thông quý học đường và Thiên ấn học đường. Trung tứ cục bao gồm Võ quý học đường, Gián tranh học đường, Thiên thọ học đường và Thanh quý học đường. Hạ tứ cục bao gồm Trí dũng học đường, Bình chuẩn học đường, Kỹ nghệ học đường và Lộc thực học đường.